Vòng quanh Thế giới

Bạn gái đòi mua túi tiền triệu, nam thanh niên 'diễn sâu' bằng chiêu không ai ngờ

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Không muốn bị người yêu chê trách, nhưng lại không muốn phung phí tiền, chàng trai đã tự nghĩ ra tuyệt chiêu giải cứu chính mình.

Theo SinaIfeng, khoảng 22h22 ngày 22/12, công an quận Tây Khê, thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, nhận được điện thoại báo rằng có một vụ cướp xảy ra trên đường phố. Ngay lập tức, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường.

Anh Lư, nạn nhân của vụ việc cho biết, khoảng 22h13, khi anh đang tản bộ trên đường thì đột nhiên có hai người đàn ông mặc áo da màu đen giật lấy chiếc cặp anh đang cầm trên tay, trong đó có điện thoại di động, chứng minh thư và một số vật dụng khác.

(Video) Nam thanh niên tự biên tự diễn vở kịch vì không muốn mua quà đắt tiền cho người yêu.

Nhận thấy vụ việc có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình trật tự an ninh trong khu vực, Phó giám đốc Sở cảnh sát quận Tây Khê đã cùng một số cảnh sát khác vội vã đến hiện trường vụ án ngay trong đêm, với hy vọng có thể bắt được hung thủ trong thời gian ngắn nhất.

Địa điểm xảy ra sự việc lại có rất nhiều cây cối nên che khuất tầm theo dõi của CCTV (camera an ninh). Do vậy, cảnh sát đã đề nghị Lư về trụ sở để phối hợp điều tra, tuy nhiên anh viện lý do công ty có việc gấp nên quay lại để trình báo. Sau khi kiểm tra CCTV thêm một số lần nhưng không phát hiện manh mối, cảnh sát chủ động liên lạc với Lư, nhưng người đàn ông này tiếp tục viện cớ và không hợp tác điều tra. Chính sự bất thường trong lời nói của anh Lư khiến cảnh sát nghi ngờ.

Đến trưa 23/12, sau khi tổng hợp tất cả lại chứng cứ có được và phân tích một cách kỹ lưỡng, cảnh sát giả định rằng vụ việc trên chỉ là giả, vụ cướp hoàn toàn không tồn tại. Và đúng như những gì cảnh sát nghi ngờ, trong lúc theo dõi một CCTV để điều tra vụ việc khác, họ vô tình phát hiện hình ảnh anh Lư tự tay ném chiếc cặp vào bãi cỏ gần đó.

Anh này giả vờ chạy theo chiếc xe qua đường nhằm che mắt công an.

Chiều 26/12, công an triệu tập anh Lư theo yêu cầu của tòa án. Tại đây, anh thừa nhận hành vi báo án giả của mình. Nguyên nhân của vụ việc là đúng dịp năm hết tết đến, bạn gái cứ khăng khăng đòi mua tặng quà là chiếc ví trị giá hàng chục triệu đồng. Anh cảm thấy quá đắt và không muốn phung phí tiền. Tuy vậy, anh lại không muốn bị người yêu trách móc, nên đã nghĩ ra màn kịch trên.

Để vở kịch được diễn ra hoàn hảo, anh Lư đã dành thời gian quan sát, chọn “điểm mù” của CCTV để ném chiếc cặp. Tiếp đó, lựa đúng thời điểm có người đi xe qua, Lư giả vờ hớt hải chạy theo, cho rằng cảnh tượng này giống như anh đang đuổi bắt lũ cướp. Thậm chí, anh còn nghĩ sẵn cả lời khai về hình dáng của kẻ trộm.

Ngày 28/12, anh Lư bị cảnh sát tạm giam và có khả năng bị phạt hàng trăm USD cho hành vi tự gây ra. Người đàn ông này chỉ là một nhân viên làm thuê bình thường, nên khả năng để chi trả khoản tiền trên là rất khó.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất