Trang Shin Min Daily News đưa tin, người phụ nữ họ Li ở Singapore đã bị mất hơn 1,3 tỷ đồng sau khi mua bánh Trung thu trên mạng.
Theo đó, hôm 14/9, cô Li lướt Facebook và thấy một quảng cáo bánh Trung thu. Trong quảng cáo có ghi giá 8 bánh dẻo hạnh nhân sầu riêng có giá 56,90 đôla Singapore (khoảng 1 triệu đồng) giảm xuống còn 29,90 SGD (khoảng 532.000 đồng).
Thấy giảm giá sâu, cũng đến dịp Trung thu nên cô Li không nghĩ ngợi gì mà đặt mua 2 hộp ăn trước xem thử mùi vị, nếu ngon thì mua tiếp. Để đặt mua, cô Li bấm vào đường link trong quảng cáo thì ứng dụng WhatsApp được mở ra để cô đặt hàng với người bán.
Sau đó, người bán lại tiếp tục gửi Li một đường link khác, bảo cô phải tải ứng dụng (app) và đặt qua đó thì mới có khuyến mãi.
Tải ứng dụng xong, Li tiếp tục dùng điện thoại như bình thường. Tuy nhiên, sau đó cô lại không dùng được 2 ứng dụng ngân hàng có sẵn trên máy tính của mình nên Li xóa ứng dụng đặt bánh trung thu.
Ngay sau khi Li xóa app, người bán nhắn lại hỏi có phải cô đã xóa app rồi không? và người này nói rằng cô xóa app như vậy thì đơn hàng không thể thực hiện được. Nghe vậy, Li tải lại ứng dụng mua bánh.
Đến tối hôm đó, Li nghĩ đến những vụ lừa đảo qua mạng nên kiểm tra tài khoản ngân hàng của mình. Cô thở phào khi thấy tiền vẫn còn nguyên.
Tuy nhiên, đến sáng hôm sau, người phụ nữ không thể đăng nhập vào tài khoản của mình trên ứng dụng ngân hàng nữa. Lúc này, cô tá hỏa chạy đến 1 cây ATM gần nhà để kiểm tra và bàng hoàng phát hiện khoản tiền tiết kiệm 76.538 SGD (hơn 1,3 tỷ đồng) của mình đã "biến mất". Số tiền được chia làm 4 lần chuyển đi.
“Khoản tiền đó bao gồm 50.000 SGD (hơn 890 triệu đồng) tiền trả trước căn hộ chung cư. Còn lại là tiền để cải tạo căn hộ. Giờ tôi không biết phải làm gì khi mất hết tiền thế này” - Lee buồn bã nói.
Vụ việc sau đó được trình báo cảnh sát, hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra.