Tờ Mothership đã đưa tin về câu chuyện của một khách hàng nữ khi mua phải chiếc bánh ngọt có đinh. Cụ thể, cô gái này đã mua chiếc bánh tại cửa hàng BreadTalk vào ngày 30/9. Đến sáng hôm sau, trong lúc ăn nhẹ, người này đã cắn phải một thứ gì đó rất cứng và nhổ ra, không khỏi bàng hoàng khi nhận ra đó là một chiếc đinh sắt.
Cô gái này sau đó đã chụp ảnh chiếc đinh cùng với chiếc bánh ăn một nửa và gửi phản hồi đến cửa hàng BreadTalk. Trong lời phản hồi, nữ khách hàng này cho biết mình đã ủng hộ cửa hàng trong nhiều năm và nói thêm rằng cô rất "thất vọng" về quy trình làm bánh của cửa hàng khi sơ suất để chiếc đinh xuất hiện trong mẫu bánh.
Đại diện phát ngôn của cửa hàng BreadTalk cho biết họ đã gặp khách hàng này vào ngày 1/10 để hiểu rõ hơn về sự việc cũng như truyền đạt mối quan tâm của họ: "Như một cử chỉ chân thành, chúng tôi đã tặng một giỏ quà để cảm ơn cô ấy vì đã cảnh báo chúng tôi về sự cố này, và cô ấy đã chấp nhận".
Người này tiết lộ rằng BreadTalk đang xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc và đã tiến hành điều tra, bao gồm xem lại cảnh quay CCTV và kiểm tra tất cả các thiết bị và đồ dùng nhà bếp được sử dụng tại cửa hàng và trong bếp của họ. Cho đến nay, phát hiện của họ cho thấy không có thiết bị và đồ dùng nhà bếp nào có bộ phận giống với vật phẩm lạ.
Người phát ngôn giải thích thêm rằng bếp trung tâm của họ được trang bị máy dò kim loại được sử dụng trên tất cả các sản phẩm trước khi chúng được gửi đến các cửa hàng: "Chúng tôi đã xác nhận thông qua các lần kiểm tra bổ sung rằng vật phẩm nước ngoài mà khách hàng chuyển cho chúng tôi có thể kích hoạt báo động khi được chuyển qua. Điều này có nghĩa là sản phẩm bánh mì ban đầu khó có thể được giao đến các cửa hàng".
Ngoài ra, BreadTalk cũng liên hệ với các nhà cung cấp để đảm bảo quá trình xem xét kỹ lưỡng và tất cả nhân viên bếp đã được nhắc nhở về "quy trình xử lý thực phẩm nghiêm ngặt" của họ: "Sức khỏe và an toàn thực phẩm của khách hàng vẫn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và chúng tôi vẫn cam kết duy trì các tiêu chuẩn nghiêm ngặt".