Theo The Times of India, Cảnh sát thành phố Bidhan Nagar, ở Kolkata, đã đưa ra các cáo buộc theo Bộ luật hình sự Ấn Độ đối với những người đàn ông có hành động gây rối sau khi nhận được khiếu nại của Cục An ninh Hàng không Dân dụng.
Đoạn clip được chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội.
Theo đó, đoạn video lan truyền trên khắp mạng xã hội, ghi lại vụ ẩu đả giữa một số hành khách Ấn Độ trên chuyến bay của Thai Smile Airways xuất phát từ Bangkok đến Kolkata.
2 người đàn ông mâu thuẫn, lao vào ẩu đả. Những người khác sau đó đã tham gia vào cuộc ẩu đả này.
Được biết, một khách hàng từ chối tuân thủ theo hướng dẫn bay khiến mâu thuẫn phát sinh. Trong khi máy bay đang chuẩn bị cất cánh tại sân bay Suvarnabhumi thì một hành khách ngồi ở ghế 37C bất ngờ ngả ghế ra phía sau.
Lúc này, một thành viên phi hành đoàn sau đó đã yêu cầu nam hành khách đặt ghế của mình ở vị trí thẳng đứng nhưng người này từ chối và nói rằng mình bị “đau lưng”.
“Tôi bay thường xuyên, tôi biết phải làm gì”, nam hành khách này nói.
Một số khách hàng có mặt trên chuyến bay đã tỏ ra bức xúc khi người đàn ông từ chối tuân theo các quy tắc an toàn. Sau một hồi tranh cãi nam hành khách trên đã bị một số hành khách khác lao vào tát liên tiếp vào mặt.
Vụ việc đã khiến chuyến bay khởi hành bị chậm 14 phút, gây ảnh hưởng tới hàng trăm hành khách khác.
“Thai Smile Airways gửi lời xin lỗi tới toàn bộ khách hành vì sự cố trên. Chúng tôi luôn tuân thủ các quy trình an toàn bay theo tiêu chuẩn quốc tế”, hãng thông tin.
Times of India đưa tin, hãng hàng không đã trình báo lên Tổng cục Hàng không Dân dụng Ấn Độ và giải thích rằng các ghế ngồi phải ở vị trí thẳng đứng để không cản trở hành khách ở hàng ghế phía sau nếu xảy ra tình huống khẩn cấp.
Cảnh sát thành phố Bidhan Nagar (Ấn Độ) cho biết những hành khách liên quan sẽ sớm bị triệu tập để thẩm vấn.