Khi Tổng giám đốc điều hành của Jeju Air, Kim Yi-bae, bị thẩm vấn về vụ máy bay bị rơi hôm Chủ Nhật khiến 179 người thiệt mạng, ông đã nói rằng máy bay này không hề có tiền sử tai nạn, theo The Sun.
Nhưng Tổng công ty Sân bay Hàn Quốc báo cáo rằng "sau khi kiểm tra hệ thống thống kê, chiếc máy bay này đã gặp tai nạn cách đây ba năm", vào ngày 17 tháng 2 năm 2021.
Bản báo cáo được hãng tin JTBC công bố, cho biết phần đuôi của thân máy bay Boeing 737-800 đã va chạm với đường băng. Vụ việc đã làm hỏng chiếc máy bay phản lực khổng lồ - nhưng Jeju được cho là vẫn tiếp tục bay chiếc máy bay này theo kế hoạch, dẫn đến khoản tiền phạt hơn 108.000 bảng Anh.
Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc - đơn vị đã đưa ra mức phạt cho Jeju Air vào năm 2021, cho biết: "Việc bay mà không kiểm tra kỹ lưỡng các bộ phận của máy bay để phát hiện hư hỏng là hành vi vi phạm quy định về an toàn".
Một thành viên, Park Yong-gap, cho biết thêm: "Đặc biệt, máy bay liên quan đến vụ tai nạn này đã từng xảy ra va chạm cách đây 3 năm khi đang cất cánh. Hôm qua, Jeju Air nói rằng hãng không hề có lịch sử tai nạn nào cả. Đó không phải là lời giải thích sai sao?".
Jeju Air phản pháo rằng: "Vụ tai nạn cách đây ba năm rất nhỏ đến mức chúng tôi xếp nó vào loại không phải tai nạn theo Đạo luật Hàng không và nói rằng không có tiền sử tai nạn nào cả. Chúng tôi đã nộp đủ tiền phạt và hoàn tất mọi cuộc kiểm tra, bảo trì và hiện đang hoạt động bình thường".
Báo cáo này đã gây ra phẫn nộ lớn trong cộng đồng khách hàng của Jeju Air. Họ cho rằng việc hãng hàng không này giấu giếm tai nạn từng xảy ra với chiếc máy bay 3 năm trước là một hành động không tôn trọng sự an nguy khách hàng.
Quyền Tổng thống Hàn Quốc Choi Sang-mok đã ra lệnh kiểm tra an toàn khẩn cấp toàn bộ hoạt động hàng không của nước này, trong khi các nhà chức trách đang lên kế hoạch kiểm tra riêng tất cả các máy bay Boeing 737-800 sau khi 179 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay của Jeju Air liên quan đến loại máy bay này.