Vòng quanh Thế giới

Xót xa lời khẩn cầu của mẹ bé gái có đầu phình to như quả bóng: 'Con gái tôi có thể được cứu mà'

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Mắc bệnh não úng thủy ngay từ lúc sinh ra, bé gái đã phải "đội" một khối u to như quả bóng trên đầu và mặc dù bố mẹ em sẵn sàng chi hàng nghìn đô la để chữa trị cho con nhưng họ vẫn không tìm ra được bác sĩ phẫu thuật.

Bất cứ bố mẹ nào cũng mong sinh ra được những đứa con khỏe mạnh, lành lặn, nhưng có lẽ số phận đã quá thử thách với MK Cruz - cô bé chỉ vừa 11 tháng tuổi và cả gia đình em vì khi vừa sinh ra, MK đã mắc bệnh não úng thủy. Đến từ Manila, Philippines, chị Cathleen Chavosao (18 tuổi) - mẹ của MK, khẩn khoản: “Con gái tôi có thể được cứu mà”.

Cô bé MK 11 tháng tuổi và mẹ - chị Cathleen Chavoso (18 tuổi). Ảnh: Daily Mail.

Theo Daily Mail, MK vừa sinh ra đã bị tích tụ dịch trong não, dẫn đến đầu bị phình to một cách mất kiểm soát và ảnh hưởng đến thị lực của bé. Cách duy nhất để chữa khỏi cho MK chính là can thiệp bằng phẫu thuật theo cách sử dụng một thiết bị dẫn lưu dịch ra ngoài nhằm giải phóng áp lực bên trong hộp sọ. Tuy nhiên, việc tiến hành phẫu thuật là một bài toán đầy nan giải đối với gia đình của cô bé MK bởi số tiền cần chi trả lên đến hàng nghìn đô la, và hơn nữa vẫn chưa có bác sĩ nào có thể chữa dứt điểm căn bệnh này.

MK vừa sinh ra đã bị tích tụ dịch trong não, dẫn đến đầu bị phình to một cách mất kiểm soát và ảnh hưởng đến thị lực của cô bé. 

Xác suất bệnh não úng thủy xảy ra ở trẻ sơ sinh phổ biến như xác suất của Hội chứng Down. 

Anh Reynaldo Cruz (32 tuổi), bố của cô bé tội nghiệp cho biết: “Bác sĩ nói với chúng tôi rằng, có hi vọng sẽ cứu được đôi mắt của MK một khi khối u trên đầu con bé được giải phóng. Nhưng đây là cuộc phẫu thuật đầy rủi ro và bác sĩ bảo rằng họ không có khả năng vừa chữa não úng thủy, vừa chữa thị lực. Tuy nhiên, nếu không phẫu thuật được thì tôi không biết chuyện gì xảy ra với con bé nữa”.

Vừa không tìm được bác sĩ phẫu thuật cho con gái, vừa gặp khó khăn về mặt tài chính, nhưng bố mẹ MK vẫn không bỏ cuộc.

Được biết, anh Cruz hiện đang là tài xế xe ba bánh. Cả gia đình MK hiện đang vất vả để tìm ra một bác sĩ phẫu thuật có thể chữa hoàn toàn bệnh cho cô con gái nhỏ.

Khi thông tin này được lan truyền, những người dân địa phương tại Manila đang giúp bố mẹ MK gây quỹ để có cơ hội thực hiện phẫu thuật. Tuy nhiên, trong tình trạng tệ nhất, bệnh lý của MK có thể là triệu chứng của một khối u. Bởi theo lẽ thường, sự sưng to do chứng não úng thủy gây ra chỉ trong vòng đỉnh đầu, nhưng khối sưng của bé MK lại phình to hơn cả đầu cô bé.

Những cư dân địa phương của Manila hiện đang giúp bố mẹ MK gây quỹ để có cơ hội thực hiện phẫu thuật. 

Dù vậy, bố mẹ MK vẫn không từ bỏ hi vọng: “Chúng tôi được bảo rằng cần phải chờ một bác sĩ từ Mỹ đến để chữa mắt cho MK vì không ai ở Philippines có thể thực hiện ca phẫu thuật này. Nếu không phẫu thuật, hộp sọ của con bé sẽ bị biến dạng mãi mãi mất. Tôi tin con của tôi có thể được cứu mà, các bác sĩ có thể làm điều đó mà. Chúng tôi sẽ vẫn chiến đấu vì con gái mình”.

Theo Hiệp hội bệnh não úng thủy, bệnh lý này xảy ra dưới tỷ lệ 1/1000, nghĩa là cứ 1000 trẻ em thì có 1 trẻ mắc phải. Xác suất bệnh não úng thủy xảy ra ở trẻ sơ sinh phổ biến như xác suất của Hội chứng Down. Thông thường, mãi đến khi 2 tuổi, hộp sọ trẻ mới hợp nhất hoàn toàn và cứng lại. Chính vì vậy, khoảng thời gian từ khi sinh ra đến 2 tuổi là thời gian mà hộp sọ của trẻ dễ bị biến dạng bởi sự tích tụ của dịch trong não.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất