Vòng quanh Thế giới

'Lật tẩy' các mánh khóe của ảo thuật gia

Theo Bright Side
Chia sẻ

Nuốt kim, chiếc xe tàng hình, xuyên trục,.. là những màn ảo thuật luôn khiến khán giả phải trầm trồ thán phục, nhưng không phải ai cũng biết bí mật phía sau.

Lúc còn nhỏ, đứa trẻ nào cũng tin vào những phép màu. Lớn một chút, chúng sẽ chẳng tin vào những điều đó nữa. Tuy nhiên, người lớn cũng bắt đầu tin phép màu là có thật khi chứng kiến những màn biểu diễn tuyệt vời của nhà ảo thuật gia.

Chiếc xe tàng hình

Trong màn biểu diễn này, bạn thường thấy cảnh mọi người cùng nắm tay nhau quanh xe. Chiếc xe được phủ một tấm vải lớn và biến mất.

“Bí kíp” này thực ra rất đơn giản. Toa xe thường được giấu ở một đâu đó dưới sân khấu. Nó thường được một tấm vải mềm mại bao phủ lên. Mọi người sẽ không nhìn thấy thời điểm chiếc xe biến mất vì xung quanh đó nó rất nhiều ánh sáng rực rỡ hiện lên.

Đi xuyên qua cơ thể

Trợ lý của các ảo thuật gia được đặt vào cái hộp hẹp, bên trong có một cái lỗ được bao phủ bởi một tấm vải. Ảo thuật gia sẽ chui qua cái lỗ đó từ phía sau hộp, do đó bạn sẽ nhìn thấy cảnh “đi xuyên người” của ảo thuật gia.

Không gianbên trong hộp trông có vẻ hẹp khi người trợ lý đứng thẳng người. Nhưng nếu người đó thay đổi tư thế, sẽ có đủ không gian trống cho ảo thuật gia bò qua.

Cá ở trong chai

Ở màn biểu diễn này, ảo thuật gia sẽ cho chúng ta thấy một chiếc lọ đóng chặt nắp, bên trong có một ít nước. Sau khi phủ một tấm vải lên, cá sẽ xuất hiện trong chai.

Màn trình diễn này được bật mí như sau: Có một nắp hình vòng cung ở đầu chai dễ dàng được tháo lắp. Cá sẽ được đặt trong vòng cung đó. Tất nhiên, chúng ta không thể nhìn rõ vì nó đã được đóng nắp. Khi tháo tấm khăn phủ ra, cá sẽ rơi vào trong chai.

Nuốt kim

Cha đẻ của thủ thuật này là ảo thuật gia Harry Houdii, người đã nuốt chửng 50 cây kim và lôi nó ra bằng một sợi dây xích ngay trước mắt khán giả.

Harry Houdini không thực sự nuốt vào 50 cây kim mà bỏ chúng vào một cốc nước. Nhờ hiệu ứng ánh sáng phù hợp, chẳng ai có thể phát hiện ra điều này. Trước đó, sợi dây xích đã nằm trong miệng của ảo thuật gia, cuộn quanh một miếng bìa màu nâu. Khi bạn không nhìn thấy gì trong miệng anh ta, thực ra anh ta chỉ dùng khăn che đi mà thôi.

Chiếc ghế ma thuật

Bạn thấy ảo thuật gia ngồi trên ghế. Sau đó, trợ lý đem cất chiếc ghế đó đi nhưng vẫn thấy anh ta ngồi bất động trên không trung như có một chiếc ghế vô hình vậy.

Có một cái trục vô hình được dựng lên để ngồi. Nếu giày của ảo thuật gia gắn vào cái trục này, chân sẽ được giữ chắc và không bị di chuyển. Hình dạng của chiếc ghế chính là khung được gắn liền với 1 bên chân ảo thuật gia.

“Ve sầu lột xác”

Ảo thuật gia mặc một chiếc áo choàng dài, tay áo buộc chặt vào sau lưng. Toàn cảnh được bao phủ bởi một tấm vải. Sau vài phút, ảo thuật gia thoát ra khỏi chiếc áo một cách dễ dàng. Trong một vài trường hợp, người biểu diễn sẽ bị treo ngược hoặc được thổi lên trên.

Khi tay áo được buộc chặt, ảo thuật gia đưa tay lên ngực và hít một hơi thật sâu. Khi thở ra, có một ngăn bên trong chiếc áo choàng của anh. Houdini lật vai thêm lần nữa và anh thoát ra thành công.

Đỡ đạn bằng răng

Ảo thuật gia bị bắn súng nhưng anh ta chẳng hề hấn gì bởi răng đã chắn được viên đạn.

Màn biểu diễn này, các viên đạn được làm bằng sáp. Khi bắn ra, viên đạn tan chảy ngay lập tức. Đồng thời, ảo thuật gia sẽ lôi viên đạn thật đã được giấu trước trong miệng ra.

Cô nàng “zíc zắc”

Màn biểu diễn “cưa đôi một cô gái” này vô cùng nổi tiếng. Trong màn ảo thuật Zíc Zắc, ảo thuật gia sẽ chia cô gái thành 3 phần nhưng cô gái lại không hề hấn gì vào cuối buổi biểu diễn.

Để làm được màn ảo thuật đặc sắc này, ảo thuật gia sử dụng nhiều hộp cao 35cm và một nền đất di động cao 20cm. Khi trợ lý bước vào ô dưới cùng, cô đứng trên đỉnh của nền đất đất đã được che đi. Khi ảo thuật gia đóng tất cả các hộp lại, cô gái trượt xuống nền đất và ngồi chéo chân bên trong hộp. Cuối cùng, ảo thuật gia sẽ mở hộp, khán giả sẽ nhìn thấy các phần thân thể của cô gái được trộn lẫn lộn. Tất nhiên, đó chỉ là những bộ phận cơ thể giả được đưa vào bên trong hộp.

Chia sẻ

Theo

Bright Side

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất