Vòng quanh Thế giới

Khoảnh khắc hành khách hoảng loạn bên trong chiếc máy bay Emirates trước khi phát nổ

Tuấn Nguyên (Theo Mirror)
Chia sẻ

Một hành khách đã quay lại cảnh trên chiếc máy bay đâm mạnh xuống đường băng và phát nổ, một người lính cứu hoả đã chết khi đang cố gắng dập tắt đám cháy.

Đoạn phim cho thấy khói mù mịt tràn ngập, hành khách hoảng loạn khi nhìn thấy mọi đồ vật đảo lộn rơi xuống, mặt lạ dưỡng khí treo lủng lẳng bên trong chiếc máy bay Emirates hạ cánh tại sân bay quốc tế Dubai, Ấn Độ ngày 02/08.

0408MB1

Hành khách sợ hãi khi khói bắt đầu tràn ngập cabin.

Một hành khách bắt đầu ghi lại hình ảnh trên máy bay khi bị rơi xuống sân bay Dubai.

Một hành khách bắt đầu ghi lại hình ảnh trên máy bay khi bị rơi xuống sân bay Dubai.

Tất cả 300 người đã được sơ tán an toàn khỏi chiếc máy bay Emirates mang mã hiệu EK521, 14 người bị thương nhẹ đã được đưa đến bệnh viện.

Hành khách Sharon Maryam Sharji cho biết: “Nó thực sự kinh khủng, chúng tôi hạ cánh khi toàn bộ trong cabin toàn khói”

0408MB3

“Mọi người đã la hét và chúng tôi đã có màn hạ cánh vô cùng khó khăn. Chúng tôi rời máy bay bằng lối thoát hiểm khẩn cấp và khi chúng tôi ra khỏi đường băng thì toàn bộ chiếc máy bay đang bốc cháy. Thật khủng khiếp.” Một hành khách khác rời khỏi sân bay cùng với gia đình ông cho biết.

0408MB4 0408MB5 0408MB6

Một phát ngôn viên của nhà điều hành sân bay Dubai cho biết tất cả mọi người trên chuyến bay EK521 đến từ Thiruvananthapuram ở miền nam Ấn Độ đã được sơ tán. Tuy nhiên, một người lính cứu hỏa tên là Jasim Mohammed Issa Hassan đã chết trong khi đang cố dập tắt đám lửa từ chiếc máy bay. Ông Saif Al Suwaidi, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Hàng không dân dụng chia sẻ người nhân viên cứu hỏa đã mất đi cuộc sống của mình để cứu sống nhiều hành khách khác.

Jasim Mohammed Issa Hassan, lính cứu hoả đã chết trong khi đang cố dập tắt đám lửa từ chiếc máy bay.

Jasim Mohammed Issa Hassan, lính cứu hoả đã chết trong khi đang cố dập tắt đám lửa từ chiếc máy bay.

Đây là lần đầu tiên một máy bay Emirates bị hư hỏng không thể sửa chữa được kể từ khi hãng được thành lập vào những năm 1980. Vụ tai nạn như một đòn giáng mạnh vào hãng hàng không Dubai sau khi nó đã được bình chọn là hãng hàng không hàng đầu thế giới do Skytrax tại Farnborough Airshow, lấy đi vị trí thống trị từ đối thủ Qatar Airways. Emirates phục vụ 51.300.000 hành khách trong năm 2015 và là hãng vận tải lớn thứ tư thế giới về lưu lượng hành khách. Hiện tại, Emirates có hơn 250 máy bay, trong đó có đội tàu lớn nhất thế giới là Airbus A380 và máy bay phản lực Boeing 777.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Nguyên (Theo Mirror)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất