Thị trường Hàn Quốc thời gian gần đây xuất hiện khẩu trang che mỗi phần mũi, có tên gọi là "kosk", một từ kết hợp giữa "ko" ("mũi" trong tiếng Hàn Quốc) và "mask" (khẩu trang), Guardian đưa tin.
Một sản phẩm khẩu trang mũi bao gồm 2 phần, trong đó người sử dụng có thể tháo phần che miệng mỗi khi ăn uống và vẫn đeo phần che mũi. Khẩu trang này được một công ty có tên là Atman bán trên trang bán lẻ trực tuyến Coupang với giá 9.800 won (8,13 USD) cho một hộp 10 chiếc.
Một sản phẩm khác chỉ được thiết kế để che phần mũi được bán với giá 2.000 won (1,65 USD) cho gói 3 chiếc. Khẩu trang này có các màu khác nhau và có thể tái sử dụng.
Sự xuất hiện của những chiếc khẩu trang chỉ che phần mũi này đã gây sự chú ý, tạo nên tranh cãi trên mạng xã hội.
Một người sử dụng Twitter cho rằng: "Không có tác dụng gì với những người đeo khẩu trang che mũi". Có người cho rằng đây là "một cấp độ ngớ ngẩn mới".
Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho thấy mũi là con đường dễ nhất để virus SARS CoV-2 xâm nhập vào cơ thể, vì vậy việc đeo khẩu trang mũi không hẳn là kỳ cục như vẻ ngoài của nó.
Giáo sư Catherine Bennett, Chủ nhiệm Khoa Dịch tễ, Đại học Deakin (Australia), cho rằng khẩu trang chỉ che phần mũi là một "ý tưởng kỳ quặc" nhưng "có còn hơn không". "Nó có thể tạo ra sự khác biệt nhỏ", bà nói.