Vòng quanh Thế giới

Khác biệt về cử chỉ của Harry - Meghan và William - Kate trong ngày cưới nói lên điều gì?

Theo BARAAR
Chia sẻ

Hoàng tử Harry nắm hai tay và nhấn chặt ngón tay cái của mình xuống tay Meghan Markle trong lúc thề nguyện, trong khi ở đám cưới 7 năm trước, Hoàng tử William chỉ nắm một tay của Công nương Kate. Sự khác biệt này cho thấy điều gì đặc biệt?

Nàng “lọ lem” Meghan Markle đã chính thức kết hôn với chàng hoàng tử của cô - Hoàng tử Harry, Công tước xứ Sussex - tại nhà nguyện St Geogre. Lễ cưới được cả thế giới theo dõi, ăn mừng và có cả những giọt nước mắt. Buổi lễ với đầy những lời thì thầm của Hoàng tử Harry, sự tôn kính người mẹ quá cố là Công nương Diana và rất nhiều ngôn ngữ cơ thể khác.

Sự khác biệt giữa cử chỉ của cặp đôi Harry - Meghan và William - Kate trong ngày cưới.

Hoàng tử Harry đang sống trong câu chuyện cổ tích mà anh ấy mơ ước suốt cuộc đời”, Susan Constantine, chuyên gia về hành vi của con người và là tác giả của cuốn sách Hướng dẫn đọc ngôn ngữ cơ thể nói với GoodHousekeeping.com. “Sánh vai cùng Meghan Markle. Trong mọi khoảnh khắc, bạn có thể thấy rằng họ dường như đắm chìm vào nhau”.

Điều tuyệt tuyệt vời nhất là, cuộc hôn nhân không hạnh phúc trước đó của Meghan đã không cản trở tình yêu của họ. Dù Hoàng tử Harry khá căng thẳng, anh vẫn ôm lấy cô dâu của mình.

Khoảnh khắc xúc động của Hoàng tử Harry trong ngày cưới. Ảnh cắt từ clip

“Đó là thời điểm khá căng thẳng đối với Harry nhưng anh ấy vẫn rất dịu dàng và trìu mến đối với Meghan trong suốt dịp trọng đại này”, Patti Wood, chuyên gia ngôn ngữ cơ thể và tác giả của SNAP: Tạo ấn tượng đầu tiên, Ngôn ngữ cơ thể và Sự thu hút nói với GoodHousekeeping.com. “Anh ấy chạm nhẹ lên môi và cắn nhẹ môi như một cách để ngăn cảm xúc (có thể là nước mắt) của mình và làm bản thân bình tĩnh lại trong một khoảnh khắc xúc động”.

Khoảnh khắc cặp đôi trao nhau ánh mắt trìu mến khi bài hát “Stand by me” cất lên. Ảnh cắt từ clip

Và khi dàn hợp xướng cất lời hát bài Stand By Me, Harry an ủi vợ bằng cách xoa nhẹ bàn tay cô ấy.

Nhưng những cảm xúc của Hoàng tử Harry mới thực sự vỡ òa khi Lady Jane Fellowes - chị gái của người mẹ quá cố là Công nương Diana đọc Kinh thánh. “Bạn có thể thấy bàn tay của Harry lồng vào nhau và hướng xuống”. Patti Wood giải thích: “Đây là cách anh ấy cố gắng giữ bình tĩnh trong giây phút xúc động”.

Trong khoảnh khắc này, Hoàng tử Harry cũng quay sang cô dâu của mình như muốn kết nối trong khi nén giữ cảm xúc ở trong lòng.

“Ngược lại, Meghan rất tập trung và nhìn tổng thể thì cô thể hiện sự mạnh mẽ và duyên dáng”, chuyên gia ngôn ngữ cơ thể nhận xét.

Cử chỉ tay cho thấy Hoàng tử đang nén giữ cảm xúc xúc động. Ảnh: Getty

Biểu hiện ở bàn tay họ thể hiện cảm xúc rõ nhất. Trong khi đọc lời thề nguyện, Harry ấn mạnh ngón tay cái của anh xuống tay của Meghan.

“Thời điểm này, cô ấy vươn tay xa hơn để gần chồng còn Hoàng tử Harry đã trao cho người vợ của mình sức mạnh thông qua ngón tay cái”. Theo chuyên gia Wood, đây là cách anh ấy muốn nói “Anh đã có em”.

Hoàng tử Harry nhấn chặt ngón tay cái xuống tay Meghan. Ảnh: Getty

Ở đám cưới Hoàng gia 7 năm trước, khi Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton đọc lời thề, mọi thứ khá khác biệt. Họ không nắm cả hai tay nhau. “Quan trọng hơn, Kate vươn tay về phía Hoàng tử William, thể hiện rằng anh đã có vợ và cô sẽ theo anh tới bất cứ nơi nào anh đi” Wood giải thích.

Hoàng tử William và Công nương Kate chỉ nắm một tay nhau. Ảnh: Getty

Sau khi nói “I will” (Con sẽ làm), thay cho “I do” (Con đồng ý), Meghan và Harry bước ra khỏi nhà nguyện và họ trở thành Công tước và Nữ công tước xứ Sussex. “Cô ấy rất hạnh phúc trong giây phút cổ tích này và Hoàng tử trao cho vợ ánh mắt vô cùng say mê”. Constantine giải thích. “Họ đang thực sự kết nối với nhau và nụ cười tươi rói là bằng chứng rằng họ hoàn toàn thuộc về nhau”.

Một lần nữa, cặp đôi nắm tay nhau và cho thấy rất nhiều cảm xúc. “Ngoài trao nhau ánh mắt, đôi khi họ trao nụ hôn, vai sát vai, nghĩa là họ muốn gần gũi ngay cả khi đang ở giữa công chúng”, chuyên gia Wood phân tích.

Harry và vợ Meghan nắm tay bước khỏi nhà nguyện. Ảnh: Getty

7 năm trước, khi Hoàng tử William và Kate tay trong tay chính thức bước trên ban công của Cung điện Buckingham, trong mắt họ cũng đầy vị ngọt của tình yêu. Nhưng khoảnh khắc thân mật của họ thiên nhiều về sự trang trọng hơn. “Bạn có thể nói Kate đã thực sự hạnh phúc thế nào chỉ bằng cách nhìn vào khuôn mặt cô ấy. Nhưng rõ ràng, cô ấy luôn giữ hình ảnh và sự trang trọng ở tư thế của mình”, Wood nói. Vì thế, nếu nói Kate giống như một nữ hoàng kế tiếp, chúng ta hoàn toàn có thể hiểu được lý do của câu nó ấy.

Cái nắm tay của Hoàng tử William và Công nương Kate trong ngày cưới. Ảnh: Getty

Dù thế nào, cả hai đám cưới đều ngập tràn tình yêu đích thực, thuần khiết. Cả hai chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể là Susan Constantine và Patti Wood đều đồng ý một điều rằng, đã một thời gian dài, thế giới không được chứng kiến một tình yêu đẹp như của Hoàng tử Harry và Meghan Markle.

Chia sẻ

Theo

BARAAR

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất