Vòng quanh Thế giới

Hung thủ xả súng đẫm máu ở trung tâm thương mại Thái Lan bị tiêu diệt

Thiên Ân
Chia sẻ

Lực lượng an ninh Thái Lan đã tiêu diệt đối tượng xả súng khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương tại trung tâm thương mại ở Nakhon Ratchasima.

Các nguồn tin quân sự và cảnh sát Thái Lan sáng 9/2 cho biết lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt đối tượng xả súng khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương. Nguồn tin nói cảnh sát đã tiêu diệt hung thủ và giải cứu 8 con tin.

Cảnh sát Thái Lan đã đột kích vào trung tâm thương mại Terminal 21 tại thành phố Nakkhon Ratchasima đêm 8/2 kêu gọi tay súng đầu hàng và giải cứu các con tin. Tay súng là Jakkrapanth Thomma, kẻ mang quân hàm trung sĩ của quân đội Thái Lan.

Thảm kịch ở thành phố Nakhon Ratchasima (còn gọi là Korat) ở Đông Bắc Thái Lan bắt đầu vào khoảng 15h30 hôm 8/2 khi tay súng Jakrapanth Thomma, 32 tuổi, đã lấy trộm vũ khí và bắn chết nữ chỉ huy cùng hai người khác tại căn cứ quân sự Surathampithak, sau đó đánh cắp một chiếc xe Humvee và bỏ chạy.

Hung thủ vụ xả súng Jakkrapanth Thomma. Ảnh: Khaosod

Trên đường bỏ chạy, kẻ này tiếp tục xả súng vào dân thường dọc tuyến đường tới Trung tâm thương mại Terminal 21, khiến nhiều người chết. Cảnh sát thậm chí đưa mẹ của nghi phạm từ tỉnh Chaiyaphum đến Korat với hy vọng có thể thuyết phục thủ phạm đầu hàng nhưng tay súng vẫn cố thủ và nổ súng.

Trước vụ tấn công, hung thủ đăng tải nhiều thông điệp thể hiện tâm lý bất ổn và bất mãn xã hội. “Chúng làm giàu nhờ tham nhũng và lợi dụng người khác. Chúng nghĩ có thể mang tiền xuống địa ngục được sao”, Jakkrapanth viết trong một đăng tải cùng ngày trước khi gây ra vụ thảm sát.

Jakkrapanth cũng đăng tải trên mạng xã hội một số hình ảnh và video về vụ tấn công, và thường xuyên cập nhật những diễn biến mới. Trong một đoạn video, Jakkrapanth cho biết mình “hiện đã mệt” và “không thể cử động nổi ngón tay”. Hung thủ xuất hiện với nón cối và quân phục.

Theo người phát ngôn quân đội Thái Lan, trung tướng Kongcheep Tantravanich, đối tượng là sĩ quan phụ trách vũ khí và đạn dược cấp tiểu đoàn, biên chế trong Tiểu đoàn Quân nhu 22. Kẻ này có thể đã đánh cắp 700 viên đạn, 2 quả lựu đạn cùng 6 khẩu súng các loại trước khi tiến hành các vụ tấn công.

Ngay trong tối 8/2, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và ra lệnh cho tất cả các cơ quan liên quan nhanh chóng giải quyết tình hình.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất