Gần đây, hội con nhà giàu - phần lớn là con cái của các tỷ phú Nga đã thành lập trang Rich Russian Kids trên Instagram để thể hiện lối sống xa hoa của các dân chơi chính hiệu.
Hội con nhà giàu Mexico cũng không chịu kém cạnh và đã lập ra một trang tương tự trên Instagram với tên gọi Rich Kids of Mexico. Kênh truyền thông này hiện nhận được 3.000 lượt theo dõi, chỉ bằng một phần nhỏ so với 1 triệu lượt theo dõi của trang Rich Russian Kids. Nhưng “cậu ấm, cô chiêu” của Mexico vẫn luôn tự hào về những bài viết đã đăng trên đó.
Đó là những chiếc siêu xe, những bộ quần áo và đồ trang sức thiết kế hay những dịp ăn chơi, nghỉ ngơi tại các nhà hàng, khách sạn “độc nhất vô nhị”.
Một bức ảnh cho thấy Sofia Castro, con gái của Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto, đi bộ quanh New York khi đang khoác trên mình thiết kế của thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu thế giới Dolce & Gabbana.
Trong một bức ảnh khác, 8 thanh niên cùng giơ tay để khoe chiếc đồng hồ thiết kế của cả đội với dòng chú thích: “Mục tiêu đội hình”. Cũng có lúc, hình ảnh được đăng tải là những sấp tiền khiến người ta choáng ngợp.
Với dòng caption: “Kim cương là người bạn thân thiết của một cô gái” đi kèm với hình ảnh đang bước trên lối vào một cửa hàng kim cương cao cấp, Tiffany đã thể hiện độ “chịu chơi” của một tiểu thư con nhà giàu.
Một số hình ảnh khác cho thấy khá nhiều loại vũ khí khác nhau, từ súng trường tự động, súng ngắn đến súng để mở sâm banh cũng được đăng tải trên trang Instagram này.
Nhà quản lý mạng xã hội Instagram đã đưa ra lời cảnh báo, yêu cầu những “cậu ấm cô chiêu” không được đăng ảnh vũ khí lên mạng xã hội: “Hãy đăng ảnh liên quan đến chủ đề của trang. Chúng tôi thấy có rất nhiều thứ không liên quan đến mục đích trang”.
Mexico là một trong những quốc gia có khoảng cách giàu và nghèo lớn nhất thế giới.