Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Vòng quanh thế giới

Hành khách đấm chảy máu mũi nữ tiếp viên trên máy bay

Một tiếp viên của hãng hàng không American Airlines bị chấn động não sau khi một hành khách đấm vào mặt cô trong chuyến bay từ New York đến California, khiến phi công phải chuyển hướng đến Colorado hồi tuần trước.

Hành khách Brian Hsu, 20 tuổi, hôm 1/11 bị buộc tội hành hung và gây trở ngại cho phi hành đoàn. Người này hiện được tại ngoại sau khi nộp 10.000 USD bảo lãnh và tiếp tục hầu tòa tại Denver ngày 15/11. Không rõ Hsu có luật sư bào chữa hay không.

Sự việc bắt đầu khi Hsu - người đang từ New York trở về nhà ở Nam California hôm 27/10 sau khi ca phẫu thuật não - đã đứng dậy khỏi chỗ để đi vệ sinh.

Tiếp viên hàng không, người chưa được xác định danh tính, nói cô đã bị đánh vào đầu khi đang nói chuyện với một tiếp viên hàng không khác. Sau khi hỏi Hsu rằng anh ta có ổn không, cô nhắc nam hành khách nên thắt dây an toàn và ngồi xuống.

Hsu bị cáo buộc đã dùng cùi chỏ đánh vào đầu và đấm vào mặt nữ tiếp viên. Một nhân chứng nói với nhà chức trách rằng Hsu đã đánh cô ấy bằng một cú “vung tay”.

Hành khách đấm chảy máu mũi nữ tiếp viên trên máy bay Ảnh 1
Brian Hsu bị bắt sau khi tấn công nữ tiếp viên trên chuyến bay của American Airlines hôm 27/10. Ảnh: Twitter

Hsu sau đó bị lực lượng trên chuyến bay dùng băng keo và dây nhựa khống chế.

Tiếp viên hàng không bị chảy máu mũi, chóng mặt và buồn nôn, đã được đưa đến bệnh viện ở Colorado sau khi phi công hạ cánh xuống Denver. Các bác sĩ ở đó cho biết cô đã bị chấn động não.

Theo Hsu, tiếp viên hàng không đã chạm vào đầu anh ta sau khi anh ta vô tình va phải cô. Anh ta sợ bị va chạm ngay sau khi phẫu thuật nên đã giơ tay phòng vệ.

Nam hành khách cũng phủ nhận việc đấm nữ tiếp viên hàng không và nói cô lao vào anh ta, mũi của cô ta đập vào lòng bàn tay anh ta.

Giám đốc điều hành American Airlines Doug Parker cho biết Hsu sẽ bị cấm tham gia các chuyến bay của American Airlines trong tương lai. Ông Parker cũng mô tả vụ việc là "mặt trái rất đáng lo ngại" của du lịch hàng không sau đại dịch. 

Số lượng các cuộc điều tra của liên bang về hành vi của những hành khách "ngỗ ngược" đã tăng đột biến trong năm nay. Các nhà điều tra đã ghi nhận gần 1.000 vụ việc. Vào năm 2019, Cục Hàng không Liên bang chỉ ghi nhận 146 vụ.

Cũng theo cơ quan này, gần 5.000 đơn khiếu nại về hành vi của hành khách, trong đó có hơn 3.500 báo cáo về các sự cố liên quan đến việc đeo khẩu trang.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Song Long

Được quan tâm

Tin mới nhất