Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Vòng quanh thế giới

Hãng hàng không Hàn Quốc gây tranh cãi vì không cho khách tự kỷ lên máy bay

Vị khách cho biết dù con trai cô không hề la hét hay quấy phá nhưng hãng bay vẫn yêu cầu họ rời máy bay.

Hôm 29/7, một người phụ nữ Hàn Quốc đã đăng tải lên mạng xã hội tố hãng hàng không  Korean Air có hành vi phân biệt đối xử với người tự kỷ, dẫn nguồn tin từ tờ Yonhap của Hàn Quốc.  

Cụ thể, trong nội dung bài đăng người phụ nữ cho biết hôm 26/7 vừa qua, bà và người con trai trưởng thành mắc chứng tự kỷ đã bị hãng hàng không Korean Air từ chối bay chuyến bay từ Frankfurt, Đức về sân bay Incheon, Hàn Quốc.  

Hãng hàng không Hàn Quốc gây tranh cãi vì không cho khách tự kỷ lên máy bay Ảnh 1
Ảnh minh họa. Internet

Người phụ nữ cho hay, cô đã liên tục nhắc về việc con trai mắc bệnh tự kỷ tại quầy check-in và khẳng định với tiếp viên rằng điều đó sẽ không ảnh hưởng gì đến chuyến bay. 

Nhưng có lẽ do cậu bé cảm thấy bí bách nên đã chạy ra khỏi phòng chờ. Sau đó, một tiếp viên nam đã đuổi theo và ngăn cháu bé lại. Người phụ nữ bức xúc kể: "Tôi đã có thể đi kéo thằng bé về nhưng tiếp viên nam đã làm điều đó. Con trai tôi được kê thuốc và đã uống, nhưng cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng nên thằng bé đã rời khỏi ghế tổng cộng 4 lần để đi lại xung quanh".

Mặc dù không cậu bé không hề la hét hay quấy phá, nhưng tiếp viên đã tới chỗ hai mẹ con và yêu cầu rời máy bay.  

Hãng hàng không Hàn Quốc gây tranh cãi vì không cho khách tự kỷ lên máy bay Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Sau vụ việc, phía hãng hàng không Korean Air lên tiếng cho biết hãng không hạn chế lên máy bay đối với người mắc rối loạn phổ tự kỷ. Nhưng trường hợp của hai mẹ con hành khách trên là do bé trai liên tục đi lại trên khoang máy, chạy về phía cầu lên máy bay và không chịu ngồi xuống dù đã được yêu cầu nhiều lần.  

Korean Air cho biết: “Đây là biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho chuyến bay". Ngoài ra, phía hãng bay cho biết sau đó họ không nhận được phản hồi yêu cầu được bay lại của hai mẹ con. Sự thật là người giám hộ cũng không đảm bảo được sẽ kiểm soát được con trai mình.  

Cuối cùng đại diện Korean Air thông tin: "Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì sự việc này xảy ra với các hành khách và gia đình, những người phải đưa ra quyết định khó khăn khi di chuyển bằng đường hàng không. Chúng tôi đã hoàn tiền vé (không phí phạt) cho khách hàng.”

Tuy sự việc trên đã nổ ra hàng loạt tranh cãi trái chiều trên mạng xã hội. Không ít người bức xúc khẳng định hãng bay đang tỏ ý phân biệt đối xử với người bị tự kỷ.  

Song, đông đảo dân mạng lại cho rằng cách xử lý của Korean Air là phù hợp, bởi họ phải đảm an toàn cho toàn chuyến bay. Ngay cả chính người giám hộ cũng kiểm soát được con trai mình thì hành động cứng rắn của hãng là dễ hiểu.  

Một số bình luận của cư dân mạng: 

"Hãng làm thế đúng rồi còn gì. Phòng trường hợp xấu nhất để đảm bảo an toàn cho bao nhiêu hành khách khác nữa",  

"Đứa trẻ đã được cho uống thuốc an thần r còn gì, lên máy bay rồi là sẽ ngủ k biết trời đất nữa thì gây hại được cho ai. Chẳng qua hãng sợ ảnh hưởng đến danh tiếng chất lượng dịch vụ nên không cho bay",  

"Hãng bay làm vậy là đúng đó, đản bảo an toàn cho mọi người. Trẻ tự kỷ mình từng gặp nó rất nghịch và hay tò mò",

"Những người mắc bệnh tự kỷ đa số đều có xu hướng bạo lực khá cao và chống đối mạnh mẽ lắm ấy, an toàn là trên hết thôi",...

Xem thêm: Con trai trở thành 'ghế tạm' cho mẹ già ngồi trong bệnh viện

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Thiên An

Được quan tâm

Tin mới nhất