Theo Star Video đưa tin, buổi mai mối thú cưng có tên “If You Are the Cute One” thu hút sự chú ý rất lớn trên mạng xã hội.
Ý tưởng của sự kiện được lấy cảm hứng từ chương trình hẹn hò trên truyền hình Trung Quốc “If You Are the One” , nơi các thí sinh nam giới thiệu bản thân trong video clip và các khách mời nữ thể hiện mức độ quan tâm bằng cách bật đèn nếu đồng ý và tắt đèn nếu không đồng ý.
Trong buổi mai mối thú cưng, một chú mèo đực được xem là ứng viên nổi bật bởi profile của chú là có ô tô, có nhà ở và độc lập về tài chính. Hồ sơ hẹn hò còn tiết lộ rằng chú mèo này “mới tròn hai tuổi và đang thành công trong sự nghiệp”.
Về tính cách, ứng viên này “hướng nội, bề ngoài tỏ ra lạnh lùng nhưng bên trong ấm áp, gợi cảm, nhút nhát, có đam mê thầm lặng, có vóc dáng khỏe mạnh và yêu thích thể dục” - chủ nhân chú mèo tiết lộ.
Đến với chương trình, chú mèo mong là tìm được một nửa phù hợp, đối tượng là một chú mèo hiền lành, đáng yêu.
Ngay lập tức, các bạn mèo gái đã bị mê hoặc bởi nhan sắc cực phẩm của chú mèo đực.
Trào lưu mai mốt cho thú cưng đang được ưa chuộng tại Trung Quốc, bởi đây là cách giới trẻ tạo ra trò giải trí cho thân. Ngoài ra, để hẹn hò cho thú cưng, nhiều người cũng đã tham gia vào trang web như Xianyu để tìm bạn đời cho thú cưng của họ.
Được biết, Xianyu thuộc sở hữu của Alibaba, có khoảng 3 triệu người sử dụng mỗi năm để tìm đối tác cho thú cưng của họ, thậm chí còn tạo ra “Góc mai mối thú cưng” để kết nối online dễ dàng.
Xu hướng này đang gây sốt trên mạng xã hội, khiến nhiều người trẻ cảm thấy rất hào hứng, đưa ra bình luận hài hước:
- Thị trường mai mối thú cưng trở nên cạnh tranh đến mức ngay cả mèo đực cũng phải thành công và ổn định về tài chính sao?
- Thà tôi độc thân còn hơn là để thú cưng của mình độc thân.
Tuy nhiên, không ít người cho rằng xu hướng này không thực tế, rằng người trẻ cần phải chấp nhận hiện thực:
- Dù là người trẻ hay con mèo của họ cũng nên phải hẹn hò trực tiếp mới tìm kiếm được tình yêu.
- Có vẻ như những người trẻ bị áp lực kết hôn đang truyền căng thẳng cho thú cưng của họ.