Vòng quanh Thế giới

Gã trai giết bạn gái rồi quét khuôn mặt xác chết để vay tiền

Theo SCMP
Chia sẻ

Một nghi phạm Trung Quốc bị buộc tội giết bạn gái đã bị bắt sau khi phần mềm nhận dạng khuôn mặt cho thấy anh ta đã cố gắng quét khuôn mặt của người chết để vay tiền.

Thanh niên quét khuôn mặt bán gái đã giết để vay tiền.

Cảnh sát ở tỉnh Phúc Kiến cho biết, Zhang, 29 tuổi, bị bắt khi đang cố đốt xác bạn gái ở một trang trại xa xôi sau khi nhận tin báo từ một công ty cho vay trực tuyến nói rằng phần mềm của công ty này không tìm thấy dấu hiệu chuyển động trong mắt nạn nhân.

Zhang bị nghi ngờ siết cổ bạn gái bằng một sợi dây ở Hạ Môn vào ngày 11/4 sau khi họ cãi nhau về tiền bạc và cô gái dọa bỏ anh ta. Zhang bị cáo buộc chạy trốn với thi thể giấu trong cốp xe thuê.

Zhang cũng bị buộc tội giả vờ là nạn nhân để liên hệ với ông chủ của bạn gái đã chết qua tài khoản WeChat của cô này để xin nghỉ làm.

Khi Zhang đến quê nhà Tam Minh vào ngày hôm sau, cảnh sát cho biết anh đã cố gắng xin vay tiền bằng ứng dụng Money Station, sử dụng trí thông minh nhân tạo để xác minh danh tính của người nộp đơn và yêu cầu họ nháy mắt để giúp xử lý yêu cầu. Nhưng công nghệ nhận dạng khuôn mặt không tìm thấy dấu hiệu chuyển động của mắt.

Nhân viên của công ty sở hữu dịch vụ trên đã liên lạc với cảnh sát sau khi kiểm tra thủ công tìm thấy những vết bầm tím trên khuôn mặt người phụ nữ và một vết đỏ dày quanh cổ.

Phần mềm nhận dạng giọng nói cũng phát hiện ra rằng đó là một người đàn ông, thay vì một người phụ nữ, đang xin vay tiền.

Vụ bắt giữ Zhang chính thức được các công tố viên phê duyệt hồi đầu tháng này. Nghi phạm bị buộc tội sử dụng điện thoại của nạn nhân để lấy cắp 30.000 nhân dân tệ (4.200 USD) từ tài khoản ngân hàng của cô, và nói dối với cha mẹ rằng cô sẽ rời đi trong vài ngày để thư giãn.

Dù phiên tòa xét xử Zhang vẫn chưa được ấn định, nhưng thông tin về vụ án khiến dư luận bàng hoàng. Một số người dùng mạng xã hội cho rằng vụ việc thật khủng khiếp và diễn biến chẳng khác nào một bộ phim kinh dị.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin mới nhất