Vòng quanh Thế giới

Dubai giàu đến mức xây cả bệnh viện hạng sang cho… lạc đà

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Những con lạc đà được hưởng dịch vụ y tế đắt đỏ, với sự chăm sóc của các y bác sĩ quốc tế trong bệnh viện đầu tiên dành cho chúng ở Dubai.

Dubai trước giờ là thành phố giàu có bậc nhất thế giới, nổi tiếng với những thú vui xa xỉ. Dựa trên nhu cầu đó, bệnh viện lạc đà đầu tiên trên thế giới ra đời. Bệnh viện dành riêng cho lạc đà đầu tiên trên thế giới được đầu tư 10,9 triệu USD, tọa lạc tại Al Marmoum, Dubai.

Bệnh viện được cơ sở đầu tư cơ sở vật chất hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao.

Lạc đà là loài động vật “di sản” đặc biệt của Dubai nói riêng và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) nói chung. Đối với người dân Dubai, các cuộc đua lạc đà và sắc đẹp lạc đà là một trong những hoạt động giải trí được ưa thích nhất. Loài động vật này có giá trị lên tới hàng triệu đô tại các cuộc đấu giá trong khu vực.

Mohamed Al Bulooshi, giám đốc bệnh viện, cho biết đây là mô hình bệnh viện đầu tiên trên thế giới được xây dựng để chăm sóc những con vật này. “Chúng tôi thấy rằng việc chỉ nuôi dưỡng và chăm sóc cho lạc đà thôi là chưa đủ, chúng cần được khám chữa bệnh định kỳ nữa”.

Bệnh viện được trang bị cả phòng phẫu thuật và phòng chụp X-quang tiên tiến. Trong năm 2018, bệnh viện dự kiến trang bị thêm máy chụp MRI và CT để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho lạc đà.

Các bác sĩ của bệnh viện đến từ nhiều nước như Anh, Mexico… đảm nhiệm việc chữa trị từ những vết thương ngoài da đến các bệnh nội khoa.

Hiện tại, bệnh viện có thể điều trị cho 20 lạc đà cùng một lúc. Bệnh viện còn có một đường đua mini cho chúng chạy thử sau khi điều trị.

Vì hướng tới tầng lớp thượng lưu nên chi phí khám chữa bệnh tại đây khá đắt đỏ.

Chi phí khám chữa bệnh ở viện này không hề rẻ, với giá siêu âm hay chụp X-quang trung bình là 100 USD, giải phẫu có giá thấp nhất 900 USD. Trong tương lai, bệnh viện dự định sẽ giúp đỡ việc nghiên cứu và phát triển y học lạc đà. Ahsan Ul Haq, giám đốc tiếp thị và tài chính bệnh viện cho biết sẽ “mở ra những bí mật của loài động vật sa mạc kỳ lạ này”.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất