Vòng quanh Thế giới

Đoàn Thị Hương sốc khi bị cáo Indonesia bất ngờ được thả tự do

Ngọc Bích
Chia sẻ

Đoàn Thị Hương nói cô bị sốc và đầu óc trống rỗng vì "bị đối xử không công bằng" khi bị cáo người Indonesia đã được thả nhưng cô vẫn phải tiếp tục phiên tòa biện hộ.

Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương. Ảnh: AP

Phiên tòa xét xử vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol, người được cho là anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-nam, hôm nay tạm hoãn sau diễn biến bất ngờ. Đó là việc tòa phúc thẩm Shah Alam (Malaysia) đã thả nữ nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah sau khi các công tố viên rút bỏ cáo buộc giết người chống lại cô.

“Tôi bị sốc. Đầu óc tôi trống rỗng”, Đoàn Thị Hương nói với các phóng viên thông qua người phiên dịch sau khi Aisyah rời đi.

Luật sư của Đoàn Thị Hương, ông Hisyam Teh Poh Teik, cho biết họ sẽ tìm cách xin hoãn phiên tòa. Ông nói rằng Hương “đang rối trí và cảm thấy việc tòa phóng thích Aisyah là không công bằng với cô” bởi các thẩm phán năm ngoái đã tìm thấy đủ bằng chứng để tiếp tục xét xử phiên tòa với cả hai người.

Tòa án tối cao Malaysia hồi tháng 8/2018 đã tìm thấy có đủ bằng chứng để chứng minh Aisyah, Hương và 4 người Triều Tiên khác đã tham gia âm mưu sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam.

Phiên bào chữa được lên kế hoạch diễn ra vào tháng 1 nhưng bị trì hoãn cho tới hôm nay.

Salim Bashir, một luật sư khác của Đoàn Thị Hương, trước đó cho biết ông tự tin và sẵn sàng cho phiên bào chữa. “Lời kể của Hương khác hoàn toàn với những điều mà giới công tố viên vẽ ra. Cô ấy tham gia một trò chơi khăm và không hề có ý định sát hại hay làm bị thương bất cứ ai”, ông Salim nói với AP.

Siti Aisyah cùng Đoàn Thị Hương là hai bị cáo bị buộc tội giết hại công dân Triều Tiên Kim Chol tại sân bay Kuala Lumpur hồi tháng 2/2017. Cả hai bị buộc tội bôi chất độc thần kinh VX lên mặt ông Kim khi ông này chờ lên chuyến bay tới Macau. Kim Chol qua đời chỉ 20 phút sau đó.

Tuy nhiên, cả Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương đều nói họ vô tội và đã bị lừa để thực hiện vụ giết người khi tưởng mình đang tham gia một trò chơi khăm trong một chương trình hài kịch Nhật Bản. Cả hai đều nghĩ mình bôi kem dưỡng da lên mặt người đàn ông Triều Tiên.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất