Vòng quanh Thế giới

Đi tù vì đá thùng rác trị giá hơn 100 triệu xuống hồ

Chia sẻ

Trong một phút nóng nảy người đàn ông đã thẳng chân đá chiếc thùng rác “vàng” xuống hồ và có khả năng bị đi tù.

Nhiều người đã dần quen thuộc với lối sống văn minh tại các đô thị khi thực hiện nghiêm chỉnh vứt rác đúng nơi quy định. Cũng chính vì thế mà dần dần những chiếc thùng rác cũng ngày được cải tiến hơn khi nhiệm vụ của mình ngày một “cao cả” hơn.

Mới đây, tại thành phố Hàng Châu (Trung Quốc) người ta đã trang bị một loại thùng rác khá hiện đại. Bên trong chiếc thùng rác này chứa một chiếc máy nén khí năng lượng mặt trời có khả năng nghiền nát rác thải khi có rác được ném vào bên trong.

Nóng nảy đá "thùng rác vàng" xuống hồ

Nóng nảy đá “thùng rác vàng” xuống hồ

Cũng chính bởi công nghệ hiện đại này mà chiếc thùng rác này mới có giá trị lên tới 30.000 nhân dân tệ (tương đương 103 triệu đồng) mà người ta vẫn ví rằng đây là chiếc “thùng rác vàng”.

Ấy vậy mà một người đàn ông 43 tuổi trong lúc tức giận vì nghĩ rằng chiếc thùng rác này thật phi lý đã thẳng chân đá chiếc “thùng rác vàng” này xuống mặt hồ Tây (tại Hàng Châu). Cảnh sát ngay sau đó đã bắt giữ người này và có khả năng đi tù vì tội phá hoại tài sản quốc gia.

Một số người cho rằng việc sử dụng chiếc thùng rác này là vô cùng lãng phí vì trị giá của nó quá lớn. Nhưng cũng có người rất ủng hộ sử dụng chúng bởi như vậy ý thức bảo vệ môi trường của người dân sẽ được nâng cao hơn, đồng thời sẽ giảm thiểu được một phần nào đó công việc cho những người lao công đường phố.

Tây An tự hào vì trên 1 tuyến phố 50 mét có tới 10 chiếc thùng rác

Tây An tự hào vì trên 1 tuyến phố 50 mét có tới 10 chiếc thùng rác

Không riêng gì Hàng Châu, tại Trung Quốc còn có rất nhiều thành phố khác có những phong trào thùng rác tích cực để bảo vệ môi trường. Tiêu biểu như Tây An, thành phố này tự hào vì có tới 10 thùng rác trên 1 tuyến phố ngắn chỉ 50 mét.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất