Vòng quanh Thế giới

Đi mua rau buổi sáng, cặp vợ chồng già lạc 9 tiếng ngoài đường vì sương mù ô nhiễm

Bích Kiên
Chia sẻ

Tình trạng sương mù ô nhiễm khiến hai cụ không thể trông thấy đường đi nên bị lạc suốt 9 tiếng.

Cặp vợ chồng già đi lạc suốt 9 tiếng.

Khoảng 9h sáng ngày 27/11, đôi vợ chồng già ra ngoài để mua rau nhưng nhanh chóng bị lạc trong khu phố quen thuộc vì nhìn đâu cũng thấy mờ ảo do sương mù che khuất tầm nhìn. Họ lang thang quanh khu vực mãi cho tới 6h tối khi một người qua đường tốt bụng gọi cảnh sát. Cảnh sát sau đó liên lạc với gia đình hai cụ và con gái họ đã đưa cha mẹ về nhà an toàn.

Video sương mù ô nhiễm nặng nề ở miền đông Trung Quốc.

Đầu tuần này, tình trạng sương mù dày đặc ở miền đông Trung Quốc khiến nhiều tuyến đường bị buộc phong tỏa, các chuyến bay phải hủy. Giới chức cảnh báo người dân hạn chế ra ngoài trời khi chất lượng không khí ở mức thấp như hiện nay.

Đây không phải là lần đầu tiên cư dân ở Trung Quốc lạc đường khi di chuyển trong bầu không khí có chỉ số bụi PM 2.5 ở mức cao. Năm 2015, một phụ nữ ở tỉnh An Huy bị lạc suốt một ngày khi tới thăm người thân vào một buổi sáng sớm tháng 12 đầy sương mù. Năm 2017, một bé gái trên đường tới trường ở Bắc Kinh đã bị lạc tới căn cứ không quân và phải nhờ tới sự trợ giúp của cảnh sát mới có thể đến được đích cũng vì bầu không khí sương mù ô nhiễm làm cản trở tầm nhìn.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất