Vào ngày 25/11 vừa qua, một con phố nhỏ ở Cebu, Philippines đã tắc nghẹt bởi các nhân viên giao hàng mặc đồng phục màu hồng. Cụ thể, có tới 42 shipper tập trung tại đây, trên tay mỗi người đều cầm 2 hộp gà rán và khoai tây chiên.
Khi chứng kiến cảnh tượng này, anh Dann Kayne Suarez đã phát trực tiếp lên mạng xã hội và thu hút sự quan tâm lớn của dư luận. Ban đầu, không ít người cho rằng vị khách nào đó đã hàng “cho sang” rồi bom hàng. Tuy nhiên, sự thật phía sau khiến nhiều người bất ngờ.
Hóa ra, vị khách đặt hàng là một bé gái 7 tuổi. Do bố mẹ ra ngoài đi làm nên bé gái đã đặt đồ ăn trên mạng bao gồm 2 hộp gà và khoai tây chiên cho mình và bà ngoại.
Bé gái vẫn thường làm như vậy và chính bố mẹ bé đã dạy cho con cách đặt đồ ăn trực tuyến. Vào ngày hôm đó, kết nối mạng internet gặp vấn đề, đường truyền bị chập chờn khiến bé gái đặt hàng nhiều lần nhưng không được. Cuối cùng sau 42 lần thử, bé gái đã đặt được một đơn hàng thành công mà không hề biết rằng những đơn hàng trước đó cũng đã được xử lý.
Khi nhận cuộc gọi ra nhận hàng, bé gái vô cùng kinh hãi, bị dọa tới phát khóc khi chứng kiến cả một “trung đội” shipper đang tập trung trước cửa. Bởi lẽ nếu nhận hết 42 đơn hàng, bé gái sẽ phải trả tới 7.938 peso (khoảng 3,8 triệu đồng), nhưng cô chỉ có đủ tiền để trả cho 1 đơn hàng.
Trong đoạn video phát trực tiếp, anh Dann nói: “Bé gái đã bật khóc. Tôi rất thương cô bé vì em không hiểu chuyện gì đang xảy ra”.
Rất may sau khi biết chuyện, những người hàng xóm tốt bụng, bao gồm cả anh Dann, đã tới giúp bé gái mua lại những hộp gà mà các anh shipper giao đến. Tuy nhiên, một số người giao hàng đã bỏ đi trước khi được giúp đỡ.
Sau 20 phút, con ngõ nhỏ cuối cùng cũng sạch bóng shipper. Qua trường hợp này, anh Dann cũng không quên nhắc nhở các bậc phụ huynh: “Mọi người ơi, hãy theo dõi các con khi con đặt đồ ăn hoặc sử dụng điện thoại của mình nhé”.