Vòng quanh Thế giới

Cư dân mạng Trung Quốc đồng loạt cổ vũ Olympic Việt Nam đánh bại Hàn Quốc

Ngọc Bích
Chia sẻ

Trên mạng xã hội Weibo, cộng đồng mạng Trung Quốc kêu gọi bạn bè, người thân cổ vũ, với hy vọng Olympic Việt Nam có thể đánh bại Hàn Quốc, bước vào chung kết bóng đá nam ASIAD 18.

Tối 27/8, thầy trò HLV Park Hang-seo có màn trình diễn đầy thuyết phục trước Olympic Syria, giành tấm vé chính thức trong trận bán kết môn bóng đá nam ASIAD 2018.

Điều kỳ diệu mà các cầu thủ Việt Nam tạo nên khiến cộng đồng quốc tế, trong đó có cả người dân Trung Quốc cũng không thể “ngó lơ”. Sau khi nhiều trang báo tại quốc gia này đăng tải hàng loạt những thông tin về chiến thắng của Olympic Việt Nam, trên mạng xã hội Weibo, cộng đồng mạng cũng đồng loạt kêu gọi bạn bè, người thân cổ vũ, với hy vọng đội tuyển Việt Nam có thể đánh bại Hàn Quốc, bước vào chung kết.

Cư dân mạng Trung Quốc cũng mong muốn Olympic Việt Nam giành chiến thắng. Ảnh: Weibo

Trước đó, người dân Trung Quốc từng rất ấn tượng trước tinh thần thi đấu quả cảm của các cầu thủ Việt Nam tại vòng chung kết U23 Châu Á, được tổ chức tại thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô vào hồi đầu năm nay. Do đó, nhiều người khẳng định và tin tưởng việc Olympic Việt Nam có thể tiếp tục tạo nên kỳ tích. Một số người bình luận:

“Việt Nam nhất định sẽ giành chiến thắng”

“Họ thật sự quá tuyệt vời”

“Cố lên nào! Chỉ một bước nữa thôi là các bạn có thể vào chung kết rồi”

“Tôi biết đánh bại Hàn Quốc quả thực không dễ dàng, nhưng tôi tin họ sẽ làm được”.

Ngoài màn trình diễn đầy ấn tượng của các cầu thủ, cộng đồng mạng Trung Quốc một lần nữa phải ngạc nhiên trước sự cổ vũ nồng nhiệt của các cổ động viên Việt Nam. Người dùng có tên Chuqing viết: “Đây là cảnh tượng người hâm mộ bóng đá Việt Nam xem cầu thủ nước họ thi đấu”, kèm theo đó là những bức ảnh ghi lại khung cảnh người dân Việt Nam ngồi kín chỗ trước màn hình phát sóng trận đấu.

Những bức ảnh mà vị khách Trung Quốc ghi lại được. Ảnh: Weibo

Người dân “lấp kín” đoạn đường. Ảnh: Weibo

Một khách du lịch người Trung Quốc khác, đang có kỳ nghỉ tại Đà Nẵng, cũng bày tỏ sự thích thú khi chứng kiến hàng nghìn người dân đi xe máy, đổ ra đường, ăn mừng chiến thắng.

Cảnh tượng ăn mừng tại Đà Nẵng. Video: Miaopai

Đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ có màn đối đầu kịch tính với Olympic Hàn Quốc, đối thủ được đánh giá cao hơn, tại trận bán kết diễn ra vào 16h ngày 29/8. Đây cũng được đánh giá là trận đấu khá thú vị, khi người cầm quân Olympic Việt Nam, ông Park Hang-seo là một công dân Đại Hàn Dân quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất