Vòng quanh Thế giới

Công viên Nhật Bản treo biển cấm tạm thời người Việt vì xả rác bừa bãi

Thiên Ân
Chia sẻ

Công viên Thể thao Iwase ở Toyama treo biển hạn chế tiếp đón người Việt trong 3 tháng trước việc một số lượng rác thải do một nhóm người Việt xả ra tại nơi này trong mùa hè vừa qua.

Công viên Thể thao Iwase không có thùng rác và yêu cầu người dân đem rác về nhà tự xử lý.

Văn phòng quản lý hành chính tỉnh Toyama hôm 15/12 giải thích đây là biện pháp “không thể tránh khỏi” và được đưa ra sau khi họ nhận khiếu nại của người dân khu vực về tình trạng xả rác của một bộ phận người Việt, theo Yahoo Japan.

Theo đó, khoảng 300 người Việt Nam hồi giữa tháng 8 đã tổ chức một giải bóng đá ở Công viên Thể thao Iwase. Tuy nhiên, thay vì thu dọn rác sau các trận đấu, thức ăn thừa và chai nhựa lại bị bỏ ở một góc sân dù có các biển báo cấm xả rác tại đây. Công viên Thể thao Iwase không có thùng rác và yêu cầu người dân phải tự có ý thức mang rác về nhà.

Khi người dân phàn nàn về mùi hôi thối quanh khu vực này, nhân viên công viên đã thu dọn chỗ rác thải trên bằng hai chiếc xe tải nhỏ.

Sân bóng trong Công viên Thể thao Iwase.

Một lượng lớn rác thải bị vứt bỏ ở Công viên Thể thao Iwase vào mùa hè năm ngoái cũng bởi một nhóm người Việt Nam và văn phòng hành chính tỉnh Toyama đã đặt biển cảnh báo về tình trạng xả rác bằng tiếng Việt. Tuy nhiên, tình hình không cải thiện với sự việc vừa qua nên ban quản lý quyết định tạm hạn chế tiếp nhận người Việt tới công viên và sử dụng sân bóng ở đây từ tháng 8 cho tới tháng 11.

Một người đàn ông 80 tuổi sống ở gần công viên lo ngại việc một nhóm người xả rác ở công viên sẽ tạo tiền lệ xấu.

Trong khi đó, một luật sư ở Toyama cho rằng, người Việt “có những khác biệt về văn hóa, tập tục, ngôn ngữ nhưng nếu không xử lý rác theo đúng quy định, họ sẽ không được sử dụng công viên nữa”, hoặc nếu không, có thể sẽ có việc thu phí xử lý rác cho những ai có nhu cầu sử dụng sân bóng của công viên.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất