Vòng quanh Thế giới

Công ty Trung Quốc bị tố ép phạt nhân viên cởi đồ, đánh đập thẳng tay

Theo Shanghaiist
Chia sẻ

Một công ty ở thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đã bị tố áp dụng hình phạt sỉ nhục nhân phẩm của công nhân viên, ép họ cởi quần áo và đánh đập thẳng tay.

Trong đoạn clip bị rò rỉ trên mạng, một nhóm nhân viên nam của công ty này đang xếp hàng ngay ngắn dựa vào tường, trên người chỉ mặc độc một chiếc quần lót. Ở clip khác, một người đàn ông có vẻ là quản lý khua khoắng cây gậy trong tay, bên cạnh là một nam nhân viên đang chờ “hành hình”. Vừa nói xong vài câu ngắn ngủi, anh ta đã vung gậy đánh vào người cấp dưới.

Các nam công nhân bị ép cởi quần áo và đứng tựa vào tường đợi “hành quyết”.

Đáp lại làn sóng chỉ trích dữ dội của cư dân mạng, công ty bào chữa rằng những nhân viên này tình nguyện chịu phạt vì hiệu suất công việc kém. Một quản lý họ Huang cho biết đây là văn hóa công ty, thuở mới vào làm anh ta cũng phải chịu hình phạt cay đắng này, trông có vẻ đau và tổn thương thân thể nhưng thực chất chẳng hề hấn gì.

Các hình phạt của công ty với nhân viên không đạt chỉ tiêu.

Song, lời kể của một công nhân cũ lại chứng minh sự thật không đơn giản như thế. Người này cho biết các công nhân viên không đạt thành tích theo yêu cầu sẽ bị cởi sạch quần áo rồi đánh đập, thậm chí còn bị ép ăn mướp đắng chấm sốt wasabi. Theo nhận định của luật sư, công ty này đã vi phạm luật lao động của Trung Quốc vì ngang nhiên xâm phạm sự an toàn và sỉ nhục phẩm giá của nhân viên.

Chia sẻ

Theo

Shanghaiist

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất