Vòng quanh Thế giới

Cô gái Indonesia kể lại những lần gặp Đoàn Thị Hương trong tù

Theo Zing
Chia sẻ

Siti Aisyah, bị cáo Indonesia trong nghi án ám sát người được cho là Kim Jong-nam, nói cô "bị sốc" khi biết mình được thả tự do. Cô hy vọng Đoàn Thị Hương cũng sẽ sớm được thả.

Trong cuộc phỏng vấn với BBC, Aisyah cho biết có lúc cô đã nghĩ: “Đây có phải là điểm kết thúc với cuộc đời mình không?”. Cô nhắc lại việc mình không liên quan đến vụ ám sát ông Kim vào năm 2017, tuy nhiên từ chối trả lời chi tiết về những người đã thuê cô.

Siti Aisyah trả lời phỏng vấn BBC. Ảnh: BBC

Aisyah và bị cáo người Việt Nam Đoàn Thị Hương đều khẳng định họ đã tham gia vào trò chơi khăm của chương trình truyền hình chứ không phải một vụ giết người.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình bị vướng vào vụ việc như vậy”, Aisyah nói và cho biết thêm khi được thả tự do, ban đầu cô đã bị sốc. “Tôi không thể tin được điều này. Nhưng tôi rất vui”.

Aisyah nói với BBC cô từng gặp Đoàn Thị Hương trong tù vài lần, nhưng hai bị cáo chưa từng trao đổi với nhau về vụ sát hại. “Thi thoảng một tuần một lần, tôi có thể ra khỏi phòng giam và đi dạo bên trong khu trại. Tôi đã gặp Hương. Tôi hỏi cô ấy: 'Cô ổn chứ?' như một cách để chào hỏi”.

Aisyah gặp Tổng thống Indonesia Joko Widodo ngày 12/3. Ảnh: Jakarta Post

Nếu không được thả tự do, Aisyah có thể đã phải đối mặt với án tử hình. Cô cho biết muốn được nghỉ ngơi và không có dự định trở lại Malaysia. Cô cũng bày tỏ hy vọng Hương có thể được thả tự do càng sớm càng tốt.

Tại phiên tòa hôm 11/3, thẩm phán Azmin Ariffin tại Tòa thượng thẩm Shah Alam đã hủy bỏ cáo trạng đối với Aisyah, song không tuyên bố trắng án. Đây được xem là một diễn biến bất ngờ vì theo kế hoạch, tòa sẽ tiến hành phần đối chất với Đoàn Thị Hương trong ngày 11/3.

Theo Reuters, sau khi tòa đưa ra phán quyết, Aisyah đã ôm nghi phạm người Việt Nam Đoàn Thị Hương và bật khóc.

Theo AFP, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad cho biết quyết định thả tự do cho Aisyah hoàn toàn tuân thủ luật pháp nước này.

Đoàn Thị Hương (trái) và Siti Aisyah bị bắt giữ từ tháng 2/2017 với cáo buộc ám sát người có tên Kim Chol, được cho là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters, AFP.

Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương bị bắt giữ từ tháng 2/2017 với cáo buộc ám sát người có tên Kim Chol, được cho là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo luật pháp Malaysia, nếu có tội, cả hai bị cáo phải chịu án tử hình. Đoàn Thị Hương hiện vẫn chưa được thả tự do và sẽ tham gia phiên đối chất tại tòa ngày 14/3.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất