Vòng quanh Thế giới

Chuẩn bị hàng tấn pháo hoa, dựng cầu pha lê khổng lồ: Không khí đón năm mới 2018 đã rộn ràng khắp nơi

Hà Phương
Chia sẻ

Chỉ còn vài giờ nữa, năm cũ qua đi một năm mới lại tới, người dân ở khắp nơi trên thế giới đang háo hức đón chờ khoảnh khắc này.

Hội diễn hoa hồng ở California

Tại thành phố Pasadena, bang California, Mỹ, hội diễn hoa hồng thường niên đang được gấp rút chuẩn bị. Đây là lần thứ 129 nước này tổ chức lễ hội hoa hồng vào ngày đầu tiên năm mới. Ảnh: Facebook

Gần 1.000 người tham gia chuẩn bị và phải làm việc trong tổng cộng 80.000 giờ để phục vụ cho lễ hội năm nay. Ảnh: Facebook.

Những người tham gia lễ diễu hành đang gấp rút tập duyệt trước khi nghi lễ diễn ra. Ảnh: Facebook.

Anh ninh tại khu vực diễn ra hội diễn hoa hồng cũng được thắt chặt, các của hàng trên các tuyến phố sẽ được đóng cửa sớm hơn thường lệ. Ảnh: Facebook

Những người tới tham gia lễ hội không được mang theo bất kỳ loại vũ khí gì, không được hút thuốc lá dọc quãng đường diễu hành, không được ném thực phẩm. Ảnh: Facebook

Quả cầu ánh sáng ở New York, Mỹ

Đến hẹn lại lên, quả cầu ánh sáng lại được dựng ở Quảng trường Đại đại tại New York, Mỹ. Quả cầu là điểm nhấn của đêm giao thừa ở đây và được biết đến với lễ thả cầu. Trong năm nay, quả cầu sẽ được thả từ độ cao gần 49 m từ một cột cờ được thiết kế đặc biệt.

Người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng Mỹ Ryan Seacrest đang chụp ảnh cạnh quả cầu ánh sáng.

Đội kỹ thuật đang thử thả quả cầu ánh sáng trước khi sự kiện diễn ra chính thức vào đêm giao thừa.

Hàng ngàn người đón chờ màn pháo hoa ở Úc

Thành phố Melbourne, Úc, sẽ tổ chức lễ đón mừng năm mới lớn nhất từ trước tới nay với 14 tấn pháo hoa, được bắn từ 22 tòa nhà ở khu vực trung tâm thành phố. Dự kiến sẽ có khoảng 300.000 đến 500.000 người sẽ chiêm ngưỡng khoảnh khắc này đêm giao thừa.

Tại Sydney, người dân cắm trại trước Phòng Trưng Bày Nghệ Thuật, Sydney từ tối hôm qua, cố gắng kiếm một chỗ đứng đẹp để tham gia lễ giao thừa. Một du khách từ Đài Loan chia sẻ: “Chúng tôi chuẩn bị thức ăn và 10 chai nước trong thời gian chờ đợi. Tôi thực sự rất nóng lòng tới thời khắc giao thừa. Tôi muốn sẽ chụp lại được những bức ảnh đẹp nhất”.

Sân khấu tại quảng trường dân quyền (Civic) ở Canberra đang gấp rút hoàn thành những khâu cuối cùng, sẵn sàng cho buổi hòa nhạc trong đêm giao thừa. Buổi hòa nhạc sẽ diễn ra từ 9h tối tới 1h sáng ngày hôm sau.

Tổng đạo diễn bắn pháo hoa, ông Martin Brady, đang kiểm tra, rà soát lại pháo hoa để đảm bảo không có sự cố xảy ra trong đêm giao thừa.

Người dân háo hức chờ đợi khoảnh khắc giao thừa ở Thành phố Sydney.

Thả bóng bay chào năm mới tại Brazil

Tại thành phố Sao Paulo, Brazil, hàng ngàn quả bóng bay tự phân hủy sẽ được thả lên bầu trời trong đêm giao thừa để để chào đón một năm mới 2018 may mắn, hạnh phúc. Thả bóng bay là sự kiện do Hiệp hội Thương mại thành phố Sao Paulo tổ chức từ năm 1992 đến nay và hiện tại, nó là điều không thể thiếu trong mỗi đêm giao thừa ở nước này. Năm nay cũng vậy, dù chưa tới giờ bước sang năm mới nhưng đã có rất nhiều người dân và khách du lịch đã tập trung ở khu vực trung tâm thành phố.

Năm nay, người dân Brazil cũng được chứng kiến màn pháo hoa lâu hơn năm ngoái, kéo dài tới 17 phút. Để đảm bảo an ninh trong đêm giao thừa, 12.752 nhân viên cảnh sát và 1.393 chiếc xe đã được huy động tới nơi tổ chức sự kiện từ 8 giờ sáng nay.

Mặc trang phục cún cưng cho bé sơ sinh ở Thái Lan

Tại khoa sơ sinh của bệnh viện Paolo Memorial ở Thái Lan, các bé sơ sinh sẽ được mặc trang phục có hình chú cún dễ thương để hòa chung không khí đón mừng năm Mậu Tuất. Các thiên thần nhỏ sẽ được y tá mặc bộ trang phục ngộ nghĩnh đó và chụp ảnh kỷ niệm. Đây được xem là một nghi thức chào mừng năm mới do bệnh viện tổ chức định kỳ hàng năm.

Ngoài ra, trong năm nay, người dân Thái Lan sẽ được chiêm ngưỡng những màn pháo hoa đẹp mắt - sự kiện từng bị cấm. Theo điều 44 luật Thái Lan, sản xuất pháo hoa là điều cấm. Tuy nhiên, lệnh mới từ Hoàng gia vào hôm 30/12, bắn pháo hoa trong đêm giao thừa sẽ được thực hiện trở lại để chào đón năm mới và thúc đẩy du lịch.

Lễ hội rước đuốc ở Scotland

Đêm qua (30/12), tại thành phố Edinburgh, Scotland đã diễn ra lễ hội cầu lửa, rước đuốc - sự kiện mở đầu cho chuỗi 3 ngày Hogmanay ở nước này. Khoảng 25.000 người đã xếp hàng dài dọc con đường Royal Mile, thị trấn cổ Old Town, Edinburgh, để xem rước đuốc.

Các cô gái mặc trang phục màu đỏ, tay cầm đuốc nhảy múa trong lễ hội rước đuốc.

Khoảng 2.000 người khỏa thân cầm đuốc nhảy múa, “cháy hết mình” trong lễ hội. Họ đi diễu hành dọc con đường từ quảng trường Old Town tới bên ngoài cung điện Holyroodhouse, nơi ở của Nữ hoàng Scotland.

Jyothi Mani, 42 tuổi, đến từ Ấn Độ nói: “Tôi chỉ nhìn thấy sự hân hoan đón mừng năm mới của người dân Edinburgh. Thật tuyệt vời, truyền thống và văn hóa ở đất nước này thật tuyệt. Tôi đã biết nhiều thứ hơn qua lễ hội này”.

Trong đêm nay, người dân Scotland cũng được chứng kiến màn pháo hoa kéo dài 9 phút lúc khoảnh khắc giao thừa. Lễ hội âm nhạc, những tay trống, vũ công, những người thổi lửa sẽ biểu diễn từ 7 giờ tối tới lúc giao thừa.

Cô gái đội mũ có dòng chữ “Chúc mừng năm mới 2018” tại thành phố Sydney, Australia.

Người phụ nữ đứng dòng chữ 2018 được trang trí cách điệu bằng hệ thống đèn sáng ở Sevastopol, Crimea, Nga.

Mô hình chú chó khổng lồ được trang trí rực rỡ ở quảng trường Tinh Hải, thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Theo cách tính của người Trung Quốc, năm 2018 sẽ là năm con chó.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất