Vòng quanh Thế giới

Chú voi sơ sinh ngã lăn ra đất khi tập đi những bước đầu đời

Theo Dailymail
Chia sẻ

Chú voi con đã khiến trái tim hội yêu động vật "tan chảy" khi chập chững những bước chân đầu tiên trong đời.

Khoảnh khắc đáng yêu này được ghi lại qua ống kính của nhiếp ảnh gia người Bỉ Caroline Deschuymere, trên đường khám phá khu cắm trại Mwinilunga Safaris ở Mana Pools, Zimbabwe. Camera của nữ nhiếp ảnh gia tình cờ lướt qua chú voi sơ sinh đang cố gắng vững bước chân bên ngoài lều trại.

Chú voi con sinh ra ở khu cắm trại Mwinilunga Safaris.

Có lẽ vì ra đời chưa lâu nên cậu chàng còn chưa biết cách giữ thăng bằng, đành phải hết xoắn vòi đến quẫy đuôi để ngăn bản thân không ngã sấp xuống. Thế nhưng trời không chiều lòng voi, em bé sơ sinh đã phải đối mặt với cú vấp ngã đầu tiên trong đời ngay khi vừa dợm bước. Ấy thế mà voi mẹ dường như chẳng hay biết con mình đang chật vật, vẫn điềm nhiên đứng phe phẩy đuôi.

Cậu nhóc mới sinh ngã lăn vì không kịp thích ứng với cách bước đi.

Ngoài Caroline, không một ai chú ý đến chú voi con đang cố hết sức gượng dậy từ trên mặt đất, tiếp tục run rẩy bước về phía trước để rồi hụt chân ngã hết lần này đến lần khác. Nhưng rồi, dần dà cậu nhóc cũng đã học được cách giữ thăng bằng, tự tin đi sóng đôi với mẹ mình.

Sau một lúc chờ đợi, voi mẹ cũng đợi được con trai bắt kịp bước chân của mình.

“Thông thường, tôi sẽ chọn chó hoang hoặc sư tử châu Phi để ghi hình trước vì chúng thường hay hoạt động sôi nổi vào buổi sớm. Song, sáng hôm ấy tôi bắt gặp thật nhiều chú voi đáng yêu, vì vậy tôi đã quyết định để chúng làm nhân vật chính”, cô chia sẻ. “Thời điểm đó cũng là lúc đàn voi tụ tập ăn uống quanh khu cắm trại, tôi đang vui vẻ quan sát thì chợt nhận ra đội ngũ của chúng hơi hỗn loạn. Ban đầu, tôi không nhận ra có chuyện gì khiến chúng xôn xao như thế. Ít phút sau, tôi phát hiện hóa ra có một con voi mẹ vừa mới sinh con ở gần đó”. 

Hai mẹ con voi cùng nhau cất bước.

“Chú voi con đã mất hơn 1 tiếng đồng hồ để học cách đứng vững trên bốn chân của mình, song chân của cậu chàng vẫn có chút cong, nó phải tập đứng thẳng mới có thể thành công”, cô nói tiếp. “Tiếp đến là bài học giữ thăng bằng. Trông thấy bộ dạng lóng ngóng đáng yêu của voi con khiến tôi cứ cười suốt. Thế rồi, nhờ nỗ lực tự học hỏi và sự trợ giúp của anh chị, cuối cùng nó cũng đặt những bước chân vững chãi đầu tiên lên mặt đất”. 

Chú voi con nỗ lực tự học cách bước đi.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất