Vòng quanh Thế giới

Cha và con gái phượt xuyên Trung Hoa suốt 13.000 km bằng xe đạp

Chia sẻ

Đây sẽ là chuyến du lịch vô cùng đáng nhớ và nhiều kinh nghiệm dành cho người cha và cô con gái 5 tuổi chuẩn bị bước vào tiểu học.

Cuộc hành trình đầy mạo hiểm và cũng vô cùng thú vị này được cặp cha con anh Qi Hailiang thực hiện từ ngày 04/09/2015. Hành trang chỉ có chiếc xe đạp của người cha cùng phần khoang ngồi dành cho con gái và chú chó nhỏ, được ông bố kéo sau chiếc xe đạp cùng vài vật dụng gọn nhẹ thiết yếu như quần áo, bát đũa…

Hai bố con Qi phượt bằng xe đạp xuyên Trung

Hai bố con Qi phượt bằng xe đạp xuyên Trung

7

Tham gia vào chuyến du lịch khám phá phá này của hai bố con còn có chú chó cưng của cô con gái. Mỗi ngày, cả 3 làm bạn với nhau và cùng nhau trải nghiệm những điều tuyệt vời ở những nơi mà mình đặt chân đến. Khi thì họ đi xe đạp, lúc lại đi bộ, có khi thì tham gia một cuộc đua chạy…

Cho đến nay, khi cuộc hành trình đã thực hiện được gần 9 tháng, hai bố con Qi và chú chó xuất phát từ quê hương Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã đi qua các tỉnh ở phía Tây Nam Trung Quốc như Quảng Tây, Vân Nam…

Hiện tại, họ đang ở Lhasa (Tây Tạng) và cuộc hành trình tiếp theo sẽ là Tân Cương.

Hành trang chỉ có chiếc xe đạp có khoang ngồi chon con gái cùng vài bộ quần áo, bát đũa

Hành trang chỉ có chiếc xe đạp có khoang ngồi chon con gái cùng vài bộ quần áo, bát đũa…

Cuộc hành trình là những trải nghiệm đầu đời dành cho con gái anh Qi trước khi bé bước vào lớp 1

Cuộc hành trình là những trải nghiệm đầu đời dành cho con gái anh Qi trước khi bé bước vào lớp 1

Anh Qi cho biết, con gái anh năm nay 5 tuổi, sắp tới khi bước sang tuổi thứ 6 cháu sẽ bắt đầu vào lớp 1, bắt đầu cho một cuộc hành trình học tập đầy gian nan 12 năm. Chính vì vậy, khoảng thời gian 5 năm đầu đời của các cháu sẽ là khoảng thời gian rất hiếm hoi để các cháu được đi du lịch và tự do khám phá những điều tuyệt diệu.

“Tôi hy vọng, chuyến đi sẽ mở ra một chân trời mới cho con gái tôi. Con sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm sống trước khi bước chân vào cánh cổng trường tiểu học”, anh Qi nói với tờ Metropolis Daily.

Dự kiến cuộc hành trình này sẽ dài 13.000 km

Dự kiến cuộc hành trình này sẽ dài 13.000 km

5 6

Anh Qi cũng không phải là trường hợp duy nhất cho con đi du lịch theo kiểu phượt để con có được những trải nghiệm tuyệt vời về cuộc sống.

Trước đó, một ông bố cũng cho con phượt bằng patin từ quê nhà Hà Nam đến thủ đô Bắc Kinh với chặng đường dài 540 km. Hay một ông bố đến từ Thượng Hải cũng đã bán toàn bộ nhà và bỏ công việc kinh doanh của mình để đưa con gái đi du lịch vòng quanh thế giới trong 5 năm.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất