Vòng quanh Thế giới

Cảm động cụ ông đeo biển lang thang khắp nơi xin thận cứu vợ

Anh Anh
Chia sẻ

Đeo tấm biển lớn trước ngực, cụ ông Wayne Winters, 74 tuổi, đi khắp các con phố ở bang Utah, Mỹ, với hy vọng tìm được thận ghép cho vợ. 

Cụ Wayne Winters đeo tấm biển tìm thận cấy ghép cho vợ.

Hình ảnh cụ ông tóc bạc đi dọc các con phố ở Farr West, bang Utah, với tấm biển lớn treo trước ngực in dòng chữ: “Need Kidney 4 Wife (Cần thận cứu vợ) đã khiến nhiều người không khỏi xúc động. Trên tấm bảng, cụ ông ghi cả thông tin về nhóm máu của vợ cùng số điện thoại cá nhân, với hy vọng may mắn sẽ đến với họ.

Vợ ông, bà Deanne Winters, bị suy thận cấp độ 5. Cụ ông nói vợ mình đang được lọc máu. “Bà không thích việc đó chút nào vì nó thật kinh khủng. Đây là điều tồi tệ nhất từng xảy ra với vợ tôi. Bà ấy yếu lắm”, ông Winters nhắc đến vợ.

Theo KSTU-TV, vì lo lắng cho sức khỏe của vợ và muốn bà bớt đau đớn, ông quyết tâm tìm người có thận phù hợp để ghép. Trong khi tìm kiếm các ý tưởng trên mạng, ông tình cờ đọc được câu chuyện của Larry Swilling, cụ ông người South Carolina cũng từng đeo biển xuống đường xin thận cứu vợ cách đây vài năm. Phép màu cũng đến với vợ chồng Swilling, khi ông tìm được người có thận phù hợp để cứu vợ, bà Jimmie Sue. Ca phẫu thuật diễn ra năm 2013.

Lấy cảm hứng từ câu chuyện của Swilling, ông Winters cũng tự tay làm tấm biển này và bắt đầu lang thang khắp các con phố để tìm người phù hợp. Cụ ông 74 tuổi cho biết mỗi khi gặp và biết được hoàn cảnh của ông, nhiều người đã dừng xe và đề nghị giúp đỡ.

Bà Deanne “hy vọng và tin tưởng” một ngày nào đó, chồng bà sẽ tìm được thận phù hợp để tiến hành ca phẫu thuật cấy ghép. “Tôi còn nhiều việc phải làm lắm”, cụ bà tâm sự.

Còn đối với Winters, ông khẳng định sẽ không dừng tìm kiếm thận phù hợp cho “tình yêu của đời mình”. Kể cả sau khi vợ được ghép thận, ông dự định tiếp tục công việc để nâng cao nhận thức của mọi người về căn bệnh này.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất