Vòng quanh Thế giới

Bỏ đói con đến chết, cặp vợ chồng máu lạnh còn thản nhiên nói câu này

Theo The Sun
Chia sẻ

Cặp đôi máu lạnh đã khiến cộng đồng mạng giận run người khi đã bỏ đói con mình đến chết mà vẫn ngang nhiên... than đói với cơ quan chức năng.

Trong phiên xét xử hôm 21/10, David Krutina (24 tuổi) và vợ là Kassanda (21 tuổi) nhận hình phạt quản chế 5 năm, cộng thêm 80 tiếng phục vụ cộng đồng vì tội ngược đãi trẻ em.

Đôi vợ chồng trẻ có với nhau một đôi song sinh đáng yêu là Samantha và Charlotte. Thế nhưng, tháng 9/2018, Samantha đã chết tức tưởi vì bị bỏ đói lâu ngày khi mới tròn 6 tháng tuổi. Cô em Charlotte tuy còn sống nhưng cũng bị suy nhược và thiếu cân trầm trọng. May mắn thay, bé đã qua cơn nguy hiểm vì được cứu chữa kịp thời tại phòng ICU thuộc Bệnh viện Nhi đồng ở Omaha, Nebraska, Mỹ.

David Krutina.

Dư luận liên tiếp chĩa mũi dùi về phía vợ chồng Krutina khi cả hai chẳng thèm đoái hoài đến tính mạng con gái, kể cả khi cô bé đang quằn quại đau đớn trước cửa tử. Đáng sợ hơn, họ còn thản nhiên kêu đói, than mệt và muốn về nhà sớm để dẫn chó đi dạo.

Từ giây phút đầu tiên chào đời, hai đứa trẻ song sinh đã chịu nhiều thiệt thòi khi chỉ nặng vỏn vẹn 1 kg, bởi mẹ sinh các bé khi mới mang thai được 27 tuần. Suốt 2 tháng đầu tiên, Samantha và Charlotte không hề biết đến vòng tay mẹ vì phải sống trong phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh.

Đến tháng 4/2018, cặp đôi song sinh đã nặng chừng 2,3 kg mỗi bé và được bác sĩ cho phép về nhà. Nhưng chẳng ai ngờ tới chính tổ ấm có bố, có mẹ lại là địa ngục dìm hai đứa trẻ đáng thương xuống vũng lầy tăm tối. Suốt 4 tháng từ khi về nhà, Samantha và Charlotte hầu như không hề tăng cân.

Theo hồ sơ của Luật sư Colin Palm thuộc Tòa án quận Cass (Cass County), từ tháng 4 đến tháng 9, cân nặng của hai đứa trẻ chỉ nhích lên chừng 300g mỗi tháng dù đang trong giai đoạn lớn nhanh như thổi. Đến khi được đưa đến bệnh viện, cặp song sinh đã rơi vào tình trạng suy kiệt nghiêm trọng, nguy hiểm đến tính mạng. Các y tá đã cố hết sức để cứu lấy Samantha, nhưng đành tuyệt vọng nhìn hơi thở cô bé lịm dần.

Kassanda Krutina.

Báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy bé Samantha bị suy dinh dưỡng trầm trọng dẫn đến nhiễm trùng huyết. Bé gái đáng thương không thể tự điều chỉnh nhiệt độ trong cơ thể vì thiếu năng lượng, khiến hệ miễn dịch suy yếu và bất lực trước tình trạng nhiễm trùng, sau đó tử vong oan ức.

“Không lý nào hai đứa trẻ lại tăng cân ít đến thế, trừ khi chúng bị bố mẹ bỏ bê không ngó ngàng đến”, Palm nói. Ban đầu, David và Kassandra Krutina bị cáo buộc ngược đãi trẻ em nghiêm trọng vì tội ác mình đã gây ra với con gái. Tuy nhiên, qua quá trình điều đình, cặp đôi đã nhận tội ngược đãi trẻ em gây thương tích - mức độ nhẹ hơn tội danh ở trên - và lĩnh án tù treo.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất