Vòng quanh Thế giới

Bộ ảnh gây sốc về cuộc chiến khốc liệt của hươu cao cổ trên thảo nguyên

Mai Phương
Chia sẻ

Một trong hai con hươu cao cổ đá chân thể hiện sức mạnh và mong muốn quật ngã đối thủ.

Mới đây, bộ ảnh về những chú hươu cao cổ đang trong trận đấu khốc liệt tranh giành lãnh thổ giữa thảo nguyên châu Phi của nhiếp ảnh gia Anja Denker đã thực sự gây sốc, bởi hươu cao cổ vốn được cho là những con vật rất hiền lành.

Cú đá chân để ghìm đầu đối thủ xuống đất. Ảnh: Daily Mail

Anja Denker cho biết: “Trong những cuộc chiến, loài động vật này thường dùng cổ để quật ngã đối phương. Nhưng cuộc đọ sức này giống như một trận chiến tranh giành lãnh thổ, chúng liên tục đẩy nhau”.

Uốn cổ qua chân nhằm lật ngã đối thủ. Ảnh: Daily Mail

“Một trong hai con hươu cao cổ đã cố gắng dùng chân ghìm đầu con còn lại quật ngã đối thủ. Trong thế giằng co, chúng trông có vẻ rất hài hước”.

Anja đứng cách xa nhưng vẫn có bức hình sắc nét về cuộc chiến. Ảnh: Daily Mail

Anja đứng cách xa chúng và cố gắng quan sát kỹ cuộc chiến giữa những con vật thường được cho là rất hiền lành vào một buổi sáng ở hồ nước Chudob ở Vườn quốc gia Etosha, Namibia. Những con khác cúi xuống hồ để uống nước, trong khi đó, “hai võ sĩ” này vẫn dồn hết sức cho cuộc chiến.

Cuộc chiến diễn ra ở một công viên quốc gia ở Namibia. Ảnh: Daily Mail

Sau nửa giờ chiến đấu không ngừng nghỉ, hai con huơu với chiều cao khoảng 6 m đã bình tĩnh trở lại và rời đi. Anja tỏ ra khá thích thú khi được chứng kiến cảnh tượng này. Cô cho biết, một vài con linh dương cũng xuất hiện bên hồ nước khi trận chiến diễn ra.

Một con hươu cao cổ đứng xem cuộc chiến của những người bạn. Ảnh: Daily Mail

Nhiếp ảnh gia Anja đã chụp được tổng cộng khoảng 50 bức ảnh quanh trận chiến giữa hai con hươu cao cổ. Anja có niềm đam mê với động vật hoang dã và đặc biệt yêu thích loài sư tử.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất