Vòng quanh Thế giới

Bí ẩn về ngôi làng chết chóc nơi nhà nào cũng có người tự tử ở Ấn Độ

Chia sẻ

Hàng loạt các vụ tự tử bí ẩn đang khiến cho người dân ở Badi, một ngôi làng nhỏ ở Khargone, Ấn Độ không khỏi hoang mang và lo sợ.

Dù chỉ có 2.500 người dân sinh sống, nhưng chỉ vài tháng trở lại đây, ngôi làng này đã chứng kiến hơn 80 vụ tự tử của người dân trong làng.

Ông Rajendra Sisodiya, trưởng làng của “ngôi làng tự tử” này cho biết, mẹ và anh trai của của mình là 2 trong số những trường hợp kể trên. Còn người tiền nhiệm của ông và đồng thời là người anh họ Jeevan cũng đã tự kết thúc cuộc đời mình bằng cách treo cổ trước cửa nhà.

Untitled.png

Gia đình nào trong ngôi làng 2500 cư dân này cũng có ít nhất một người tự tử

Theo ông Isodiya, tất cả 320 hộ gia đình sống trong làng đều có ít nhất một trường hợp tự tử và nhiều người dân ở Badi, trong đó có cả ông đều tin rằng, nguyên nhân của những cái chết bí ẩn là do bàn tay của quỷ ám. 

Tuy nhiên, sau một thời gian điều tra, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, những vụ tử tự ở ngôi làng chết chóc này có thể có liên quan tới việc lạm dụng thuốc trừ sâu trên cây bông ở các khu vực lân cận.

Theo bác sĩ tâm thần Srikanth Reddy, các hóa chất chứa trong thuốc trừ sâu có thể gây nên chứng trầm cảm và thậm chí là tâm thần phân liệt. Trước đó, trường hợp tương tự đã được ghi nhận ở Trung Quốc cách đây vài năm khi hàng loạt các nông dân sử dụng thuốc trừ sâu cũng tìm cách tự kết liễu cuộc đời mình.

Chứng trầm cảm là một khái niệm còn khá xa lạ với người dân ở Badi. Vì vậy, rất khó để người dân trong làng xác định liên tưởng tới nó và nguyên nhân của hàng loạt các vụ tự tử diễn ra trong thời gian gần đây. Và khi không thể tự mình tìm ra nguyên nhân, người ta chỉ còn biết đổ lõi cho ma quỷ, theo ông Reddy.

Khargone là một trong 250 vùng nghèo và mê tín nhất ở Ấn Độ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất