Vòng quanh Thế giới

Bí mật ẩn giấu bên trong những bức họa nổi tiếng thế giới

Theo Brightside
Chia sẻ

Chúng ta đã quá quen thuộc với bí mật kinh điển và gây nhiều tranh cãi đằng sau các bức bích họa “Nàng Monalisa” của Da Vinci hay “Bữa tối cuối cùng”. Hãy cùng chiêm ngưỡng thêm một số tuyệt tác hội họa nổi tiếng thế giới mà bên trong mỗi bức là những bí ẩn cực kỳ thú vị

1. Bức tranh Đức mẹ Sistine Madona được danh họa Raphael vẽ cho nhà thờ Thánh Sixto năm 1514

1a

Nhìn qua thì đây là một bức tranh tuyệt vời diễn tả trung tâm là Đức mẹ hiền hòa, với không gian trời mây và ánh sáng huyền diệu lung linh.

Tuy nhiên, nếu soi thật kỹ vào bức tranh, điều bí ẩn hiện sẽ hiện lên… 

1b

Có thể nhận thấy những khuôn mặt Thiên Thần xung quanh Đức mẹ làm nền cho bức trong tranh. Sự mờ ảo của khuân mặt thiên thần khiến ta cảm giác nhưhọ đang ở một cảnh giới khác với hiện thực trong tranh.

2. Bức tranh Đức mẹ và Thánh Giovannino, được vẽ bởi họa sĩ Domenico Ghirlandaio vào thế kỷ XV

Bức tranh mô tả Thánh Mary và Chúa Giêsu, nhưng trong bối cảnh đằng sau phía xa có một người đàn ông nhìn lên bầu trời lờ mờ tối cùng với bạn đồng hành của mình, một con chó.

2a

Điều đặc biệt là cả hai nhân vật phía xa xa đều dường như đang nhìn chăm chú vào một vật thể trên bầu trời…

2b

và nếu nhìn thật kỹ thì vật thể này trông khá giống … chiếc đĩa bay (UFO)!

Hẳn ai cũng sẽ ngạc nhiên tột độ khi Trong một bức tranh từ thời trung cổ như mô tả thời hiện đại về một chiếc đĩa bay phát ra năng lượng bức xạ vàng. Nhiều người cho rằng, bức tranh này là một minh chứng cho rằng đã có người ngoài hành tinh từ thời cổ đại.

3. Bức tranh Ngày tận thế - 'The Last Day of Pompeii’ by Karl Bryullov

3a

Tác giả đã diễn tả nổi bật sự hỗn loạn, bất an trong mỗi nhân vật trong bức tranh.

Nhưng nếu nhìn kỹ từng khuân mặt, người xem sẽ bất ngờ nhận thấy điều thú vị. Hầu hết đó là những khuân mặt của người nổi tiếng…

3b

… trong đó có cả chính tác giả, Karl Bryullov và người tình của ông.

4. Bức Tục ngữ Hà Lan - 'Netherlandish Proverbs'

Đây là một bức tranh nổi tiếng không chỉ minh họa các tục ngữ nổi tiếng mà còn bóng gió ám chỉ sự điên rồ trong hành vi của con người. Thành công của bức tranh nếu nhìn kỹ vào từng chi tiết của bức tranh, có thể đọc ra được tới hàng trăm tục ngữ nổi tiếng.

Ví dụ như, “The world is turned upside down” (Tạm dịch: Mọi sự vật đều có hai mặt)

4b

hoặc, “Nhìn đời qua ngón tay”…

NP-22

5. Phân cảnh kinh điển Chúa truyền sự sống cho Adam của Michenlangelo vẽ trên vòm nhà nguyện Sistine

5a

Bức tranh này cùng với Sự phán xét cuối cùng là hai phân cảnh được coi là trung tâm và điểm hội tụ của toàn bộ bức tranh mà họa sỹ - kiến trúc sư thiên tài Michenlangelo đã kỳ công vẽ trên vòm nhà nguyện Sistine.

Điều thú vị là nếu nhìn kỹ vào chi tiết vẽ Đấng tạo dựng trên góc phải…

5b

… ta dễ dàng nhận thấy tác giả như vẽ nên kết cấu thông minh và tinh vi của bộ não người. Có rất nhiều ý tưởng diễn giải đằng bức tranh. Hầu hết cho rằng bức tranh thể hiện ý tưởng Chúa vừa là bậc sáng thế, vừa thông tuệ vừa có những cung bậc cảm xúc như con người.

6. Bức “Chân dung Arnolfini” của danh họa Jan Van Eyck

Được vẽ vào năm 1434 bởi họa sĩ Hà Lan - Jan van Euck, đây là một trong những bức tranh sơn dầu có giá trị ở Tây Âu đầu thế kỷ XV. 

6a

Bạn có nhìn ra điều gì bất thường trong toàn bộ bức tranh này không? Bật mí, hãy quan tâm tới tấm gương và những hình ảnh phản chiếu của nó.

6b

Đó không đơn giản là hình ảnh phản chiếu của toàn bộ căn phòng trong tấm gương ở phía xa, bao gồm cả hai nhân vật đứng ở hành lang, mà còn có một nhân vật bí ẩn nữa.

Đó là ai vậy? Câu trả lời là đây chính là.. tác giả của bức tranh, Jan Van Eyck.

7. Bức “Ông lão đánh cá” của Tivadar Kosztka

Thoạt nhìn đó là một bức tranh lột tả hình ảnh một ông lão với khuôn mặt khá khắc khổ, đôi bàn tay đang siết chặt chiếc gậy và phía sau là vùng biển tĩnh lặng.

7a

Tuy nhiên, nếu dùng một tấm gương phản chiếu đặt vào giữa tấm ảnh, điều bất ngờ sẽ hiện ra.

7b

Đặt gương phản chiếu vẻ mặt bên trái, khuôn mặt của ông lão trở nên hiền dịu và phía sau là vùng biển hoàn toàn tĩnh lặng.

Nhưng nếu đặt gương phản chiếu vẻ mặt bên phải, vẻ mặt ông lão biến đổi đột ngột thành một người hoàn toàn khác với vẻ mặt dữ tợn, phối hợp là vùng biển sau lưng như chực chồm lên hung bạo.

Có thể nói, “Thiên thần và ác quỷ” đều hiện lên trong cùng một bức tranh. Hay nói cách khác, trong mỗi chúng ta ai hầu như đều tồn tại hai mặt đối lập và phức tạp.

8. Bức tranh “Bữa tối cuối cùng” của Leonardo da Vinci

8a

Được vẽ nên bởi một trong những bộ óc thiên tài thời đại Phục Hưng, bức tranh kinh điển này vốn tự nó đã mang nhiều ý nghĩa và bí ẩn. Tuy nhiên, hãy quan sát kỹ hơn nữa các nhân vật trong tranh bạn sẽ nhìn thấy một điều lạ lùng.

8b

Dễ nhận ra rằng Chúa và nhân vật phản diện Judas đều có cùng một khuân mặt!

Xoay quanh sự trùng lặp này có rất nhiều tranh cãi và công trình nghiên cứu nghiêm túc, một số khẳng định rằng họa sỹ đa tài Leonardo da Vinci có thể đã lấy cùng một mẫu vẽ - thường được nhắc đến là một tử tù để vẽ nên bộ mặt thánh thiện của Chúa cũng như nét gian dối của nhân vật Judas.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Brightside

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất