Vòng quanh Thế giới

Bé sơ sinh sống sót thần kỳ sau khi bị chôn sống trong 8 giờ

Phương An
Chia sẻ

Mặc dù bị chôn vùi dưới đất 8 tiếng nhưng đứa trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn vẫn thở và sống rất kiên cường.

Video: Cảnh sát đào bới, cứu đứa trẻ sơ sinh sau khi bị chôn sống

Tối 5/6, cảnh sát Brazil nhận một tin nhắn ẩn danh về cái chết của một đứa trẻ sơ sinh nhưng không được báo tử lên cơ quan chức năng. Sau đó, cảnh sát tìm tới địa chỉ ở Canarana, miền trung tây Brazil để điều tra.

Theo đó, đứa bé được sinh ra vào khoảng giữa trưa và mẹ đứa trẻ là một cô gái 15 tuổi. Bà mẹ trẻ nói rằng, khi cô đang tắm thì những cơn co thắt bắt đầu. Không lâu sau, đứa bé chào đời nhưng bị rơi xuống và đập đầu vào sàn phòng tắm.

Đứa bé được các cảnh sát cẩn thận lấy ra từ trong lòng đất.

Kutz Amin, 57 tuổi, bà ngoại của đứa trẻ nói rằng đứa bé không hề khóc và có dấu hiệu còn sống sau khi sinh ra. Điều đó khiến bà nghĩ đứa bé đã chết nên đành chôn cất theo phong tục mà không hề báo với cơ quan chức năng. Bà Kutz lấy một tấm khăn, quấn quanh người đứa trẻ và chôn ở sân sau nhà vào khoảng 14h.

Cảnh sát cho biết, gia đình hoàn toàn tin rằng, đứa bé đã chết nên chôn cất theo phong tục. Cũng chính vì vậy mà họ không hề ngần ngại chỉ ra ngôi mộ nông, không được đánh dấu ở sân sau cho cảnh sát. Khoảng 22h, cảnh sát ra sân sau và nhanh chóng tìm thấy nơi chôn cất đứa bé.

Đứa bé sau khi được lấy ra khỏi đất.

Ban đầu, các cảnh sát đều nghĩ rằng sẽ tìm thấy một xác chết trẻ sơ sinh nhưng không ngờ, khi họ đang dùng cuốc cào đất, họ bỗng nghe thấy một tiếng khóc yếu ớt phát ra từ nấm mồ nông kia. Lúc này, họ dùng tay trần để cào đất, cố gắng đưa đứa trẻ thoát ra khỏi cái hố sâu khoảng 50 cm.

Sau khi được lấy lên khỏi mặt đất, bé gái còn nguyên dây rốn bị bao phủ bởi đất cát và cố gắng thở sau 8 tiếng bị chôn vùi xuống đất.

Hiện bé gái đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.

João Paulo Bezerra do Nascimento, cảnh sát trưởng tại Canarana, cho biết: “Đứa trẻ được chôn cất vào khoảng 14h nhưng tới tối hôm đó, chúng tôi mới nhận được tin. Vào thời điểm chúng tôi đến, không ai mong đợi sẽ tìm thấy một đứa trẻ còn sống. Thế nhưng, khi đào cái hố lên, chúng tôi đột nhiên nghe thấy một tiếng kêu nhỏ dưới lòng đất và nhận ra đứa trẻ còn sống. 

Đó là khoảnh khắc đáng sợ và khó quên. Tôi thực sự sốc khi đứa trẻ vẫn còn sống sau 8 tiếng bị chôn dưới lòng đất. Đó quả thực là một phép lạ“.

Hiện bé gái đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện khu vực Agua Boa. Cảnh sát đang thẩm vấn mẹ của đứa trẻ và bắt giữ bà Kutz với tội giết người.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất