Vòng quanh Thế giới

Báo Mỹ viết về nắng nóng kỷ lục ở Việt Nam vượt mọi thời kỳ

Ngọc Bích
Chia sẻ

Tờ Washington Post của Mỹ nhận định nhiệt độ kỷ lục ngày 20/4 tại Việt Nam xuất hiện sau khi các nhà khoa học ghi nhận tháng 3/2019 lập kỷ lục nóng thứ 2 trong lịch sử toàn cầu.

Nắng nóng ghi nhận ở nhiều khu vực ở Việt Nam dù mới tháng 4.

Tờ Washington Post nhận định đợt nắng nóng vừa qua ghi nhận trong ngày 20/4 tại Việt Nam đã phá vỡ kỷ lục quốc gia về nhiệt độ cao, trong bối cảnh Trái đất đang tiếp tục ấm lên.

Nhiệt kế đo tại Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh thuộc khu vực bờ biển Bắc Trung Bộ của Việt Nam ghi nhận mức nhiệt tăng vọt lên 43,3 độ C - cao hơn mức nhiệt trung bình ở địa phương này mọi năm.

“Mức nhiệt 43,3 độ C đủ làm mềm bút chì màu, tan chảy socola và đẩy nhiệt độ trong xe hơi đỗ ngoài trời lên 60 độ C”, tờ Washington Post viết.

Kỷ lục nóng tại Việt Nam được nhà khí tượng Etienne Kapikian thuộc Cơ quan Khí tượng Pháp MeteoFrance ghi nhận đầu tiên.

Nhiệt độ ngột ngạt bao trùm toàn bộ bán đảo Đông Dương cuối tuần qua. Mức nhiệt ở thành phố Đà Nẵng là 37,7 độ C, Huế là 40,5 độ C.

Phần lớn các tỉnh miền nam, trong đó có thành phố Hồ Chí Minh, trải qua mức nhiệt cao trong những ngày qua, ngay từ tháng 4, chứ không phải là tháng 6 hay tháng 7 như các năm trước đây.

Bạn Phuong Hoang ở Huế khi nhiệt độ cao 37,7 độ C. “Thật khó mà chịu được khi ở bên ngoài giữa cái nóng như thế này”, Phuong cho hay. “Nhiệt độ lúc 6h sáng đã là 29-31 độ C. Đó là trước khi mặt trời mọc”.

Nhiệt độ kỷ lục ngày 20/4 tại Việt Nam xuất hiện sau khi các nhà khoa học ghi nhận tháng 3/2019 lập kỷ lục nóng thứ 2 trong lịch sử toàn cầu.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất