Vòng quanh Thế giới

Băng nhóm cải trang bác sĩ cướp trong siêu thị

Thiên Ân
Chia sẻ

4 thành viên một băng đảng cải trang thành thanh tra y tế đợt dịch COVID-19 đeo khẩu trang, mũ che mặt và găng tay bị cáo buộc cướp tiền của những người già tại một siêu thị ở Nam Phi.

Video băng nhóm cải trang bác sĩ cướp trong siêu thị

Một băng nhóm có vũ khí mặc áo khoác bác sĩ để ngụy trang rồi vào cướp trung tâm mua sắm Scottsville ở thành phố Pietermaritzburg thuộc tỉnh KwaZulu-Natal, miền đông Nam Phi hôm 3/5.

Cảnh quay camera quan sát thu được bởi cảnh sát ghi lại hình ảnh 4 nam giới mặc áo choàng trắng, thiết bị bảo hộ cá nhân phòng virus corona (PPE) tiến về phía điểm thanh toán của lối vào siêu thị.

Những kẻ này vào trung tâm mua sắm Scottsville trong tình trạng đeo khẩu trang và mũ bảo hộ kín mặt. Chúng giả danh thanh tra y tế dịch COVID-19 để cướp của người già khi họ đang xếp hàng để lấy tiền.

Một số người hưu trí được nhìn thấy đứng bên ngoài khu vực vào thời điểm vụ cướp xảy ra.

Một lát sau 4 người này che túi xách, vội vã rời khỏi siêu thị. Những kẻ này đã không nổ súng và không có ai bị thương trong vụ cướp.

Băng đảng đã đánh cắp khoảng 200.000 ZAR (gần 12.000 USD) trong siêu thị.

Bàn thanh toán hiện vẫn đóng cửa sau vụ việc. Cảnh sát đang điều tra vụ việc.

Trong khi đó, các nhà chức trách ở KwaZulu-Natal cũng đang điều tra hành vi trộm cắp hàng triệu PPE được dành cho các trường học và văn phòng ở 3 quận khác nhau.

Phát ngôn viên cơ quan giáo dục KwaZulu-Natal Muzi Mahlambi cho biết vẫn chưa rõ liệu PPE biến mất, bị đánh cắp, mất tích hay đang được lưu trữ ở đâu đó và không được đánh dấu.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất