Vòng quanh Thế giới

Bàng hoàng phát hiện bác sĩ chẩn đoán sai sau 8 năm tin tưởng mình có HIV

Chia sẻ

Trong suốt 8 năm qua, người đàn ông này vẫn kiên trì chữa HIV, nhưng nay bất ngờ phát hiện chẩn đoán năm xưa của bác sĩ là sai.

Yang Shoufa, người đàn ông 53 tuổi trong suốt 8 năm qua luôn tin rằng mình có HIV và vẫn kiên trì uống thuốc. Bất ngờ, vào năm 2012 ông Yang phát hiện mình không hề có loại virus này trong người trong một lần khám tổng thể sức khỏe. Từ đó cho đến nay, ông Yang đã cố gắng để yêu cầu được bồi thường 2 triệu nhân dân tệ cho sự nhầm lẫn không nên có này.

Suốt 8 năm qua ông Yang luôn nghĩ rằng mình có HIV/AIDS trong người

Suốt 8 năm qua ông Yang luôn nghĩ rằng mình có HIV/AIDS trong người

Vào năm 2004, ông Yang cùng 280.000 người khác đã làm một cuộc kiểm tra sức khỏe tổng thể tại Trung tâm kiểm soát dịch bệnh quận Zhenping, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc). Sau kết luận âm tính với virus HIV vào năm 2012, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Zhenping đã cho kiểm tra lãi mẫu máu của ông Yang của năm 2004 mà trung tâm còn lưu trữ lại.

Ông Wu Zhaofang, Phó giám đốc của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Zhenping cho biết, mẫu máu vào năm 2004 của ông Yang hoàn toàn dương tính với virus HIV, các thiết bị đã kiểm tra chính xác và bác sĩ kết luận cũng không sai. Họ nghi ngờ rằng đã có ai đó để lẫn mẫu máu của ông Yang với máu của một bệnh nhân có HIV.

“Vào năm 1992, tôi đã đi hiến máu một lần. Sau lần đó, tôi về nhà và rất hay bị sốt kéo dài. Chính vì vậy, tôi nghĩ rằng kết quả dương tính với HIV/AIDS vào năm 2004 là chính xác. Đó là số phận của tôi”, ông Yang nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ The paper.

Việc kết luận sai này đã ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của ông Yang

Việc kết luận sai này đã ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của ông Yang

Ở Trung Quốc, nơi mà HIV/AIDS đang còn mang những kỳ thị của xã hội thì việc kết luận sai này đối với ông Yang như thay đổi hoàn toàn cuộc đời ông. Ông đã phải li dị vợ, ba người con cũng sống chia cắt với ông. Hàng ngày, ông sống trong sự xa lánh của hàng xóm xung quanh và bản thân ông Yang cũng cảm thấy “mình đang sống trong sự chết mòn”.

Zhu Qian, Giám đốc Học viện phòng chống HIV/AIDS ở Hà Nam đang làm việc với cơ quan y tế Zhenping khác để đưa ra một kế hoạch bồi thường cho ông Yang.

Chia sẻ
Tin mới nhất