Vòng quanh Thế giới

Bà nội trợ 92 tuổi được McDonald's trọng dụng suốt 18 năm qua

Chia sẻ

Nếu ai đã từng đi du lịch Singapore sẽ nhận ra một điểm thú vị là người cao tuổi ở đất nước này vẫn rất hăng say lao động để tự chăm sóc cho bản thân, thay vì trông cậy vào con cháu. Cụ bà 92 tuổi Goh Gwek Eng cũng vậy.

Những nếp nhăn trên gương mặt chỉ rõ tuổi tác của người phụ nữ này nhưng ánh mắt sáng ngời, tràn đầy nhựa sống của bà thì không. Cụ Goh Gwek Eng (người Singapore) chính là nhân viên lớn tuổi nhất đang làm việc trong hệ thống cửa hàng thức ăn nhanh McDonald's trên toàn thế giới.

Cụ bà 92 tuổi từng sống qua thời kỳ Nhật xâm chiếm Singapore này đã làm việc cho thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng hơn 18 năm qua. Với 5 người con, 10 cháu và 20 chắt, bà Goh gần như dành trọn cuộc đời mình cho việc nội trợ và chăm sóc các thế hệ thành viên trong gia đình.

Khi các con cháu bắt đầu trưởng thành, lập gia đình và dọn ra sống riêng, ngôi nhà của của bà Goh dần trở nên trống vắng. Không chịu nổi cuộc sống nhàm chán tại gia, bà đã nhờ một đứa cháu tìm giúp công việc phù hợp. Đó là cơ duyên dẫn dắt bà cụ đến với công việc đứng bếp tại cửa hàng McDonald's ngay giao lộ Bedok, cách nhà bà khoảng 20 phút đi bộ vào năm 1998. 

Tại McDonald's, kinh nghiệm đứng bếp lão luyện của cụ Goh đã phát huy tác dụng. Bà thích nghi với công việc không mấy khó khăn. 

nhanvienlontuoinhatMCDonald (1)

“Trong những việc phải làm, tôi thấy chiên khoai là khó khăn nhất vì phải liên tục đứng gần lò rất nóng”, bà cụ chia sẻ.

Bà Goh tiếp lời: “May mắn là các cháu đồng nghiệp rất hay giúp đỡ tôi những khi tôi phải vác đồ nặng hoặc không làm kịp yêu cầu của khách”. Mặc dù công việc lặp đi lặp lại và thiên về lao động tay chân nhưng bà Goh lại rất yêu thích nó vì nó giữ cho bà luôn hoạt động. “Còn khỏe là tôi còn làm”, bà nói. 

Bà Goh xứng đáng là một tấm gương hăng say lao động để thế hệ thanh niên ngày nay noi theo. Một công việc không chỉ đơn thuần là công cụ mưu sinh mà còn là dấu hiệu chứng tỏ bản thân đang sống thực sự có ích và có ý nghĩa. 

Chia sẻ
Tin mới nhất