Vòng quanh Thế giới

Ảnh hiếm về 'quả bom sex' Marilyn Monroe

QN
Chia sẻ

Một vài bức ảnh vẫn toát lên nét quyến rũ chết người cho thấy đẳng cấp của một quả bom sex, nhưng một vài bức ảnh khác tiết lộ vẻ dịu dàng và mong manh của một người phụ nữ bình thường.

Cô đào tóc vàng bốc lửa, biểu tượng sex trong thập niên 1950, từng khiến đấng mày râu điên đảo. Mọi bức hình của cô đều toát lên vẻ quyến rũ, gợi tình, khiến cho bất cứ ai, thậm chí là cùng giới cũng không thể rời mắt.

Tuy nhiên, những hình ảnh dưới đây do người bạn thân của cô ghi lại cho chúng ta thấy một Monroe hoàn toàn khác. Một vài bức ảnh vẫn toát lên nét quyến rũ chết người cho thấy đẳng cấp của một quả bom sex, nhưng một vài bức ảnh khác tiết lộ vẻ dịu dàng và mong manh của một người phụ nữ bình thường.

Người bạn đặc biệt này là Milton H. Greene, vừa là bạn thân, vừa là cộng sự của cô đào tóc vàng. Những hình ảnh được ghi lại trong thời gian giữa thập niên 1950, khi Monroe đang ở trên đỉnh vinh quang.

Monroe gặp gỡ Greene trong một lần chụp ảnh cho tạp chí Look năm 1953. Khi đó Monroe vừa bất ngờ nổi tiếng vì vẻ đẹp chết người của mình.

Giữa hai người nhanh chóng nảy nở tình cảm bạn bè khăng khít, đến mức Monroe còn dọn về sống cùng gia đình Greene ở bang Connecticut. Con trai của Greene từng có lúc nghi ngờ cặp đôi đang ngoại tình.

Greene đã chụp cho Monroe hơn 5.000 tấm ảnh tại 52 địa điểm khác nhau. Hai người còn cùng nhau thành lập Marilyn Monroe Productions, giúp Monroe hoàn toàn tự chủ trong sự nghiệp của mình. Greene còn khuyến khích Monroe rũ bỏ mái tóc vàng ngốc nghếch, cũng chính là hình tượng giúp cô nổi tiếng.

Tuy nhiên, đến năm 1957, cặp đôi bạn thân này chia tay vì Arthur Miller, người sau này trở thành chồng của Monroe cảm thấy ghen tuông.

The Rock Sitting, 1954: Bức hình này xuất hiện lần đầu tiên trong một ấn bản của tạp chí Look. Trong ảnh, Monroe đang ngồi trên một khe nứt ở hẻm núi Laurel, Los Angeles.

The Bed Sitting, 1953: Đây là một bức ảnh rất hiếm, chưa từng được công khai, chụp tại dinh thự của Joseph Schenck, một trong những người thành lập tập đoàn 20th Century Fox. Bức ảnh này cho thấy Monroe cực kỳ thoải mái sau ống kính của Greene.

Schenck House, 1953: Cũng là một bức hình chụp tại dinh thự của Joseph Schenck.

The Black Sitting, 1956: Fan hâm mộ của Monroe luôn cho rằng, đây là bức hình hoàn mỹ của Monroe được công khai. Mặc dù trong hình, bom sex cực kỳ quyến rũ và khêu gợi, nhưng nhiếp ảnh gia vẫn tôn lên vẻ ngây thơ và trẻ trung của nàng.

The Ballerina Sitting, 1954: Đây có lẽ là bức hình nổi tiếng nhất của Monroe và Greene. Năm 1999, tạp chí Time đã coi đây là 1 trong 3 bức ảnh nổi tiếng nhất thế kỷ 20. Bức ảnh được chụp tại một studio ở New York. Chiếc váy ballet Monroe đang mặc nhỏ hơn cỡ của cô 2 size, vì Monroe bắt buộc phải lấy tay giữ phần ngực áo và tạo dáng kiểu này.

Chia sẻ

Bài viết

QN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất