Vòng quanh Thế giới

6 bí mật bất ngờ về nhà lãnh đạo Kim Jong-un thời đi học ở Thụy Sĩ

Theo Mental Floss
Chia sẻ

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là có thời gian theo học tại Thụy Sĩ với tên gọi "Pak Un". Nhiều bạn học vẫn ấn tượng và nhớ mãi những cá tính của ông sau nhiều năm.

Yêu thích phim hành động

Tiết lộ với tờ Washington Post năm 2009, một số người bạn của Kim Jong-un cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên thường xem các bộ phim hành động hoặc chơi game. Đặc biệt, ông được cho là khá hâm mộ phim của tài tử điện ảnh Trung Quốc Thành Long.

Ảnh: Getty

Cuồng nhiệt với bóng rổ và những đôi giày Air Jordan

Theo lời kể của bạn bè, chàng sinh viên Triều Tiên 17 tuổi năm ấy ham mê bóng rổ và yêu thích đội Chicago Bull. Thậm chí, “Pak Un” còn dành hẳn một phòng trong căn hộ để thỏa mãn đam mê bóng rổ. Người yêu thích Chicago Bull chắc chắn không thể bỏ qua cầu thủ bóng rổ lừng danh Michael Jordan - người gắn bó thời gian dài với CLB bóng rổ Mỹ - và nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng không ngoại lệ. Bạn bè cho biết, “Pak Un” có nhiều bản phác thảo của Michael Jordan và yêu thích những đôi giày Air Jordan.

Luôn có người tháp tùng

Ảnh: MF

Trang Mental Floss cho biết, một số lượng người Triều Tiên nhất định luôn vây quanh “Pak Un” như người tùy tùng, vệ sĩ hoặc trợ lý. Hai người luôn ghi hình các trận bóng rổ của chàng sinh viên Triều Tiên khiến nhiều bạn bè trong lớp tỏ ra ngạc nhiên. Nhưng họ cũng không quá tò mò về điều này.

Yêu thích pho mát Thụy Sĩ và kỹ tính khi ăn

Nhà lãnh đạo Triều Tiên thời sinh viên được cho là rất ưa thích món pho mát Thụy Sĩ. Tới mức sau này, ông Kim Jong-un còn phát đầu bếp riêng đến trường ẩm thực Pháp và học cách làm món pho mát Thụy Sĩ mà ông rất yêu thích hồi còn là sinh viên.

Ảnh: MF

Bên cạnh đó, “Pak Un” còn rất kỹ tính lúc ăn. Joao Micaelo, đầu bếp tại một nhà hàng Thụy Sĩ đồng thời là bạn học của nhà lãnh đạo Triều Tiên, cho biết ông thường ghé thăm nơi ở của cậu bạn “Pak Un” trong đại sứ quán Triều Tiên. Bình thường, Micaelo thấy cậu bạn khá điềm tĩnh, không hề cáu giận. Nhưng một lần, ông thấy “Pak Un” nổi cáu. “Cậu ấy tỏ ra khá căng thẳng với những người phục vụ vì món spaghetti bị nguội. Tôi vô cùng ngạc nhiên vì hiếm khi cậu ấy như vậy”, Telegraph dẫn lời Micaelo năm 2010.

Thích các bộ đồ thể thao Nike

Bạn bè của nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho hay, thời sinh viên, ông thích mặc đồ thoải mái, không cần quá trang trọng. “Pak Un” thường mặc các bộ đồ thể thao của hãng Nike lên lớp và tủ quần áo cũng có nhiều bộ tương tự.

Ảnh: Supplied

“Bạn tốt, hài hước và ghét thất bại”

Chia sẻ trên Daily Beast, ông Micaelo nói: “Cậu ấy là một người bạn tốt. Nhiều trẻ con thích cậu ấy”.

Trong khi đó, Marco Imhof, một người bạn học khác, cho hay: “Cậu ta khá vui tính, luôn tạo tiếng cười. Đặc biệt, Pak Un ghét thất bại. Chiến thắng với cậu ta dường như khá quan trọng”.

Một bạn cùng lớp khác đồng tình: “Cậu ấy có khiếu hài hước với tất cả mọi người”.

Chia sẻ

Theo

Mental Floss

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất