Vòng quanh Thế giới

10 bình luận của CĐV nước ngoài dành cho U23 Việt Nam khiến triệu trái tim thổn thức

Hà Phương
Chia sẻ

Sau trận chung kết U23 Châu Á, nhiều cổ động viên ở khắp nơi trên thế giới đã thi nhau bình luận về giải đấu này trên fanpage của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Trận chung kết U23 Châu Á đã khép lại với phần thắng thuộc về U23 Uzbekistan, nhưng câu chuyện lịch sử về 11 chàng trai U23 Việt Nam đã làm nức lòng hàng triệu trái tim của người hâm mộ. Nước mắt xen lẫn một chút tiếc nuối, nhưng vượt lên trên tất cả là niềm tự hào dân tộc, tự hào về 11 “chiến binh quả cảm” của U23 Việt Nam.

Đây là một trong những hình ảnh đẹp nhất trong trận chung kết U23 Châu Á.

Sau 120 phút cân não của trận chung kết U23 Châu Á, hàng nghìn người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới đã truy cập vào fanpage AFC. Do nghìn trùng xa cách, họ chỉ biết vào đây để gửi lời động viên và thậm chí là “khóc” cùng Việt Nam.

Có lẽ bình luận hay nhất mà cổ động viên nước ngoài dành cho Việt Nam là của nickname Azahar Jalii, sống tại Malaysia. Anh viết: “Các cầu thủ Việt Nam đã khiến ASEAN tự hào. Các bạn là số 1. Ngàn lời yêu gửi từ Malaysia. Tôi đã thay đổi ảnh đại diện để thể hiện sự ủng hộ của mình dành cho các bạn. Một màn trình diễn thật ấn tượng”.

Một số bình luận hay nhất của CĐV trên fanpage AFC.

Nurfarhanim Zalani bình luận: “Việt Nam! Các bạn thua trận này nhưng bạn đã chiếm trọn trái tim của ASEAN rồi. Ngay từ trận đấu đầu tiên, chúng tôi biết các bạn đã dốc 200% sức lực cho giải đấu này ngay từ trận đầu tiên dù gặp hai trọng tài không công bằng trong trận đấu với Iraq và Qatar và bây giờ là điều kiện thời tiết bất lợi. Chúng tôi biết các bạn không quen với điều kiện thời tiết tệ như thế này, nhưng các bạn chưa bao giờ để điều đó khiến mình chùn chân. Các bạn thật sự đã làm rất tốt trong cú phá tung lưới đội Uzabesktan. Các bạn là những chiến binh thực thụ, những chiến binh viết lên lịch sự Việt Nam. Người hâm mộ ở ASEAN đều biết Việt Nam sẽ quay trở lại và mạnh hơn trong tương lai, cả đất nước yêu dấu Malaysia và nước láng giềng Thái Lan cũng vây. Chúc mừng Việt Nam vì đã đi được rất xa và chúc mừng người về nhì trong giải bóng đá U23 châu Á. Việt Nam! Cảm phục những chiến binh thực thụ!”.

Nurul Bainun Murshidi bình luận: “Hôm nay tôi đã đổi ảnh đại diện để thể hiện tinh thần tự hào trước Việt Nam. Tôi không quan tâm tới những bình luận tiêu cực, tôi vẫn tự hào về Việt Nam bởi họ đã làm nên lịch sử của ASEAN. Ngàn lời chúc gửi từ Malaysia“.

Một CĐV từ Malaysia bình luận.

Nickname Mohamad Naziem động viên: “Đừng buồn Việt Nam, các bạn đã làm rất tốt trong trận chung kết ngày hôm nay. Các bạn quả là một đội tuyệt vời. Chúng tôi, những người con ASEAN rất tự hào về các bạn”. Dưới bình luận, cổ động viên này cũng không quên “nhắn nhủ” mình là fan của ca sĩ Sơn Tùng MPT.

Nickname Rafael Saltori bình luận: “Tôi đã ủng hộ đội tuyển Việt Nam rất nhiều từ đầu cầu Brazil. Tôi đã xem ít nhất 4 trận đấu của họ trong vòng loại. Anh chàng thủ môn thật tuyệt vời, đội trưởng Lương Xuân Trường và các cầu thủ như Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải cũng rất ấn tượng.

Các bạn có một cổ động viên từ Nam Mỹ, các bạn đã chơi rất tốt trong ngày hôm nay nhưng thật tiếc vì các bạn không giành chiến thắng. Nhưng các bạn đã giành được tình cảm từ hàng triệu trái tim. Đội bóng của bạn sẽ mạnh mẽ hơn và mọi người sẽ tự hào về điều đó. Việt Nam xứng đáng làm rạng danh lịch sử bóng đá vì tinh thần chiến đấu quả cảm và quả thực là một đội bóng tài năng. Hy vọng các bạn sẽ đăng cai trong trận Asian Cup 2019. Bạn có thể làm được điều đó. Lời động viên gửi từ Brazil”.

Một số lời động viên khác từ CĐV các nước.

Kholid Abdulla viết: “Tôi ủng hộ và tự hào về các cầu thủ Việt Nam, nhưng Uzbekistan xứng đáng giành cup vô địch. Họ đã đánh bại Nhật Bản với tỷ số 4-0, Hàn Quốc 4-1 nhưng mãi tới phút 119, họ mới có thể đánh bại được Việt Nam. Điều đó cho thấy đội bóng Việt Nam có kỷ luật và tổ chức tốt như thế nào. Một thế hệ vàng sẵn sàng 'bùng nổ' trong nền bóng đá thế giới. Cám ơn các bạn đã mang lá cờ ASEAN đi xa tới như vậy. Tình yêu và tình đoàn kết gửi từ Jakarta, Indonesia”.

Muhammad Syukron khen ngợi: “Chỉ 2-1 thôi ư? Việt Nam là một nước nhiệt đới và họ phải chơi bóng dưới trời mưa tuyết. Các bạn là một đội rất tuyệt vời. Tôi phải nói rằng Uzbekistan quả thực rất may mắn vì điều kiện thời tiết đó. Nhưng dù sao thì cũng xin chúc mừng Uzbekistan, chúc mừng Việt Nam, chúc mừng Châu Á”.

Bên cạnh đó, một số người hâm mộ tin rằng đội bóng Việt Nam có thể tiến xa hơn nữa trong tương lai. Nickname Vincent Choo bày tỏ sự lạc quan với thế hệ cầu thủ trẻ của đất nước hình chữ S: “Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu đội tuyển Việt Nam được tham gia World Cup 2022”.

Alexis Thant Zin nhận định “Việt Nam đã cho chúng ta thấy tinh thần thể thao là gì và kết quả này thực sự không công bằng cho Việt Nam. Chúng tôi tự hào về các bạn, Việt Nam ạ. Cố gắng lên Việt Nam. Các bạn đã làm rất tốt rồi”.

Không chỉ các nước anh em trong khối ASEAN hay trong khu vực Đông Nam Á mà ngay cả cổ động viên từ Uzbekistan cũng gửi lời chúc mừng tới Việt Nam. Nickname Alisher Qurbonov viết: “Tôi là người Uzbekistan. Vâng, chúng tôi đã chiến thắng nhưng các bạn quả thực là một trong những đội bóng xuất sắc nhất trong mùa giải AFC U23. Tôi yêu các cổ động viên Việt Nam. Đừng tức giận vì kết quả này nhé”.

Đội tuyển U23 Việt Nam đã thua trong trận chung kết, nhưng họ đã “thắng” được lòng người hâm mộ ở khắp nơi trên thế giới. Cú sút xuất sắc nhất của họ không phải là vào khung thành của đội bạn mà là vào hàng triệu trái tim đang thổn thức của người hâm mộ trên thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất