Âm Nhạc

Tuyết Nga: Luôn học hỏi và theo đuổi hình mẫu của ca sỹ Hồ Ngọc Hà

T.H
Chia sẻ

Ra mắt MV Đừng nói dối nữa đúng vào ngày “cá tháng Tư”, tuy nhiên những điều mà Tuyết Nga muốn gửi gắm thông qua sản phẩm âm nhạc này đều là những thông điệp có ý nghĩa thực sự trong đời sống.

Ngoài ra, với danh hiệu Hoa hậu áo dài và một nền tảng chuyên môn thanh nhạc được học từ Trường ĐH Văn hoá nghệ thuật Quân Đội và Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, Tuyết Nga cũng không ngại ngần chia sẻ rằng, cô rất ngưỡng mộ nữ ca sỹ Hồ Ngọc Hà và luôn học hỏi tài năng làm nghề và sự thông minh của “đàn chị”.

- Chúc mừng Tuyết Nga ra MV Đừng nói dối nữa, bạn có thể chia sẻ lý do bạn phát hành MV này đúng vào ngày nói dối1/4?

Nga nghĩ rằng MV Đừng nói dối nữa phát hành đúng ngày “nói dối” thì không còn gì hợp lý hơn rồi (cười). Nhân dịp này, khi mà cả thế giới đương đầu với dịch Covid-19, Tuyết Nga cũng mong rằng mọi người luôn bảo vệ sức khoẻ cho bản thân mình, hãy trung thực trong khai báo y tế, trung thực trong việc cách ly để cùng chung tay đẩy lùi Covid-19.

Bạn có thể nói dối điều gì đó, nhưng với sức khoẻ thì tuyệt đối không! Hãy trung thực với chính bản thân mình và mọi người, đó cũng chính là sự tôn trọng và bảo vệ sức khoẻ cho chính bạn, sau nữa là bảo vệ sức khoẻ cho cả cộng đồng.”

- Trong cuộc sống, bạn nghĩ thế nào về chuyện “nói dối”?

Nga nghĩ rằng trong cuộc sống thì đôi lúc chúng ta không thể tránh khỏi “nói dối”, tuy nhiên cũng tuỳ vào trường hợp, hòan cảnh để những lời “nối dối” không làm tổn thương hay nghiêm trọng vào một mối quan hệ. Bởi vậy Nga nghĩ là “nói dối” trong một vài trường hợp thì có thể hiểu được, nhưng nếu biến “nói dối” trở thành “lừa dối” thì đó là điều không thể chấp nhận”.

- Trong tình yêu, điều gì quan trọng nhất đối với bạn?

Đối với Nga, đó chính là sự Tin tưởng và Tôn trọng nhau.Bên cạnh đó là sự thành thật với tình yêu của mình.

- Thông điệp mà bạn muốn chuyển tải tới khán giả trong MV này là gì?

Nga phát hành MV này đúng ngày nói dối để truyền đi thông điệp: Khi tình yêu đủ lớn để về chung một mái nhà thì tình yêu khi ấy không chỉ là sự rung động như thuở ban đầu, mà nó là một sự thiêng liêng.

Khi đó, hai người cần phải xác định sẽ sống bên nhau trọn đời, vì thế, sẽ là nơi để mà hai người cùng chia sẻ ngọt bùi, đắng cay. Cho nên, đừng bao giờ giấu diếm hay nói dối nhau điều gì, kể cả những chuyện thuộc về cá nhân, không nên chịu đựng một mình để rồi khi đối phương phát hiện ra thì sẽ ân hận, day dứt cả đời.

Với Nga, không phải khi yêu một ai đó, mình cứ nghĩ hi sinh bản thân, hi sinh những niềm vui, hi sinh sức khoẻ vì người kia thì đó là tình yêu, mà Nga nghĩ rằng, khi đã xác định sống với nhau trọn kiếp. Muốn đi cùng với nửa kia được dài hơn, bền vững hơn thì mình phải sống thật tốt, thật khoẻ cho chính bản thân mình.

Bởi nếu bản thân mình không khoẻ mạnh thì sao có thể lo lắng và đồng hành cùng với bạn đời của mình được.

- Khán giả sẽ vô cùng bất ngờ khi thấy bạn hát nhạc nhẹ rất hay và “ra chất” - điều mà rất nhiều ca sỹ dòng nhạc dân gian không thể làm được. Vì sao bạn lại hát được nhạc nhẹ hay như thế?

Ở mỗi dòng nhạc Nga đều dồn tâm huyết và trau chuốt cho từng sản phẩm. May mắn khi Nga sở hữu chất giọng có thể chuyển hát được nhiều thể loại.

Bản thân Nga là người được đào tạo bài bản ở Trường ĐHVH Nghệ Thuật Quân Đội và Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, bởi vậy khi hát bất cứ tác phẩm nào thì ngoài nền tảng kỹ thuật thanh nhạc của mình, Nga còn nghe thêm tư vấn của ekip chuyên môn để mình thể hiện tác phẩm một cách tròn trịa, hoàn hảo nhất. Vì thế Nga hoàn toàn tự tin đối với các sản phẩm của mình khi ra mắt khán giả.

- Khi nghe Tuyết Nga hát ca khúc trong MV này, tôi cảm giác bạn hát nhạc nhẹ còn hợp giọng và hay hơn khi hát dân ca, bạn nghĩ sao về nhận xét này? Bạn có nghĩ mình sẽ chuyển hẳn sang hát nhạc nhẹ?

Nga cảm ơn về chia sẻ và động viên, Nga chưa thể nói trước con đường dài sau này, tuy nhiên vào thời điểm thích hợp biết đâu sẽ là như vậy. Nga cũng muốn khám phá bản thân nhiều hơn nữa.

Còn thời điểm hiện tại, Nga vẫn hát cả dân gian và nhạc nhẹ ở từng chương trình phù hợp.

- Từ một giọng nữ cao khi hát dân gian lại chuyển sang giọng nữ trung trầm khi hát nhạc nhẹ, quả là một điều thú vị và không phải ai cũng làm được. Bản năng giọng bạn đã có quãng rộng như thế hay do bạn rèn luyện trong trường nhạc?

Như Nga đã chia sẻ là ngoài chất giọng bản thân có thì được đào tạo, rèn luyện trong môi trường chuyên nghiệp là một điều quan trọng không thể thiếu. Do đó Nga vẫn đang theo học và rèn luyện trau dồi kỹ thuật cho bản thân từng ngày để được hoàn thiện hơn nữa.

- Bạn hát ca khúc này cực kỳ cảm xúc và mang nhiều nội tâm. Bạn lấy cảm xúc từ đâu, có phải từ chính câu chuyện tình yêu của bạn?

Trước khi hát bất kỳ ca khúc nào, Nga đều chia sẻ với nhạc sỹ sáng tác bài đó để mình hiểu được nội dung cũng như xuất sứ của tác phẩm.

Khi hiểu được câu chuyện va hàm ý của tác giả thì mình sẽ tự hoá thân vào nhân vật để thể hiện một cách tốt nhất.

Cảm xúc đôi khi là xuất phát từ chính bản thân mình vì sự đồng điệu với nội dung bài hát, nhưng cũng có lúc mình phải “nhập vai” để lấy cảm xúc từ chính nhân vật trong bài hát. Nga nghĩ một ca sỹ chuyên nghiệp thì phải làm tốt những công việc này.

- Bạn có một vóc dáng xinh đẹp, gợi cảm và một giọng hát dày, trầm khi hát nhạc nhẹ, bạn có muốn đi theo hình mẫu của Hồ Ngọc Hà?

Hình mẫu và sự thành công của chị Hồ Ngọc Hà thì không chỉ riêng Nga mà rất nhiều ca sĩ trẻ khác muốn theo đuổi và đạt được. Với Nga ngoài nhan sắc, thành công thì sự thông minh và chuyên nghiệp của chị là điều Nga luôn học hỏi.

Kết thúc dự án Nét Việt gồm những bài dân ca các miền, dự án tiếp theo của bạn có phải là Nhạc nhẹ, và “Đừng nói dối nữa” có phải là một bước đệm cho dự án mới của bạn? Bạn có thể giới thiệu đôi nét về dự án nhạc tình sắp tới của bạn?

Với dự án “Nét Việt”, đó là những ca khúc dân gian các miền và vẻ đẹp của áo dài phụ nữ Việt Nam điều mà Nga muốn quảng bá sau khi đạt được giải thưởng Hoa Hậu Áo Dài.

Sự đổi gió trong âm nhạc lần này cũng có coi là bước đệm cho dự án sắp tới, tuy nhiên cũng một phần là Nga muốn khám phá bản thân nhiều hơn và giới thiệu hình ảnh mới của Nga đến với công chúng yêu nhạc. Hy vọng rằng với hình ảnh này Nga sẽ được đón nhận và ủng hộ nhiều hơn nữa từ khán giả, công chúng yêu nhạc.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất