Âm Nhạc

Top 10 hit Vpop được nghe nhiều nhất nửa đầu 2019: Jack 'gây sốt' chiếm đến 2 vị trí, #1 danh sách là …

T.H
Chia sẻ

Mr Siro, Min, Chi Pu gây sốt Vpop nhưng chưa phải là chủ nhân của bản hit có lượt nghe nhiều nhất nửa đầu năm nay.

Danh sách 10 bài hát thịnh hành nhất thị trường nhạc Việt nửa đầu năm 2019 vừa được công bố. Đây là các ca khúc sở hữu lượt nghe nhiều nhất trên Zing MP3 và giữ thứ hạng cao trên #zingchart trong 6 tháng đầu năm.

10. “Ai là người thương em” (Quân A.P)

Ai là người thương em là ca khúc ra mắt với vai trò ca sĩ chính thức của “hot boy cover” Quân A.P. Sản phẩm “bỏ túi” 129 triệu lượt nghe và dẫn đầu #zingchart 3 tuần liên tiếp. Vừa ra mắt vào tháng 5, bài hát nhanh chóng tiến vào top 10 ca khúc được nghe nhiều nhất nửa đầu năm nay.

Bản hit được chấp bút bởi nhạc sĩ Thanh Hưng, là tác giả của loạt hit lọt top đầu #zingchart như Sai người sai thời điểmĐúng người đúng thời điểm. Ca khúc nhận phản hồi tích cực bởi giai điệu da diết và giọng hát trầm khàn đặc biệt của Quân A.P. Câu hát “Em thích hoa hồng và mùa đông được anh ôm phía sau lưng” được khán giả yêu thích và chia sẻ rộng trên mạng.

“Soái ca” Quân A.P có màn debut thành công hơn mong đợi.

9. “Không phải em đúng không?” (Dương Hoàng Yến)

Sau chặng đường 10 năm đi hát, Không phải em đúng không? trở thành bản hit đầu tay của Dương Hoàng Yến. Ca khúc tạo tiếng vang với 147 triệu lượt nghe và vươn đến hạng 2 #zingchart tuần.

Bài hát được sáng tác bởi Khắc Việt. Khắc Hưng đảm nhận vai trò phối khí. Cả hai được nhiều người mệnh danh là bộ đôi tạo hit của Vpop.

Giai điệu ballad bắt tai, ca từ đậm chất tự sự cùng giọng hát vừa nội lực, vừa cảm xúc của Dương Hoàng Yến được xem là ưu điểm giúp ca khúc được yêu thích. Mặt khác, MV chuyện tình tay ba kịch tính cũng là yếu tố cộng hưởng khiến sản phẩm thu hút sự quan tâm. Công thức này từng mang lại thành công cho nhiều bản hit như Em gái mưa, Anh đang ở đâu đấy anh, Sống xa anh chẳng dễ dàng…

8. “Nếu ta ngược lối” (Châu Khải Phong)

Từng gây bão với Ngắm hoa lệ rơi, Châu Khải Phong có thêm bản hit thứ hai mang tên Nếu ta ngược lối. Ca khúc thu hút 149 triệu lượt nghe và vươn đến hạng 2 #zingchart tuần.

Nhận xét khách quan, màu sắc âm nhạc của bài hát không mới, giống với các bản ballad bình dân luôn xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên, giai điệu đơn giản, dễ nghe cùng lời bài hát đượm buồn dễ tạo được sự đồng cảm với khán giả đại chúng.

Nhiều ý kiến đánh giá MV Nếu ta ngược lối góp phần không nhỏ trong việc giúp bản audio gây chú ý. MV được đầu tư dưới hình thức phim ngắn, kể về chuyện tình éo le giữa hai nhân vật do Mạc Văn Khoa và Mai Hàn thủ vai.

7. “Đừng yêu nữa, em mệt rồi” (Min)

Đừng yêu nữa, em mệt rồi tiếp tục mang về cho Min loạt chiến công mới trên đường đua Vpop. Bản hit cán mốc 155 triệu lượt nghe và thống trị #zingchart 4 tuần liên tiếp.

Mặc dù vướng lùm xùm đạo nhạc vào thời điểm ra mắt, ca khúc vẫn được phần đông khán giả đón nhận. Ca từ luôn là thế mạnh trong các sản phẩm của Min từ trước đến nay. Đừng yêu nữa, em mệt rồi cũng không ngoại lệ. Nhiều câu hát được người nghe chú ý và trở nên viral khắp mạng xã hội như “Một là không nói dối, hai là không nói dối nhiều lần” hay “Có khi chỉ vì anh không xứng đáng với ba chữ YÊU nữa rồi”.

Đây là lần đầu tiên Min thử sức với một bài hát thuần ballad. Việc lựa chọn dòng nhạc đang thịnh hành tại Việt Nam được xem là lý do góp phần đem đến thành công cho bản hit.

Min gây bão Vpop với Đừng yêu nữa, em mệt rồi.

6. “Cuộc vui cô đơn” (Lê Bảo Bình)

Cuộc vui cô đơn là một trong những bản hit nổi bật trong năm 2019. Ca khúc nhận về 169 triệu lượt nghe và vươn đến hạng 2 #zingchart tuần.

Cách thức phát triển thành hit của Cuộc vui cô đơn khá giống Nếu ta ngược lối. Cả hai đều hội tụ các yếu tố như thuộc dòng nhạc ballad trầm buồn, ca từ sâu lắng, đánh trúng tâm lý của những ai đang đau khổ trong tình yêu. Ngoài ra, MV theo mô-típ kể chuyện cũng là yếu tố lớn giúp sản phẩm tạo ấn tượng với khán giả.

Lê Bảo Bình còn là chủ nhân của loạt hit đạt trăm triệu lượt nghe trên Zing MP3 như Hỏi thăm nhau và Người phản bội.

5. “Bạc phận” (Jack, K-ICM)

Bạc phận mang màu sắc khá khác biệt trong bức tranh nhạc Việt nửa đầu năm 2019. Sản phẩm của Jack và K-ICM thuộc thể loại Pop R&B. Giai điệu phảng phất âm hưởng dân ca miền Tây Nam bộ, kết hợp với phần rap và phối khí mang tinh thần hiện đại. Phía Jack và K-ICM cho biết Bạc phận là phần 2 của bản hit trước đó - Hồng nhan. MV kể tiếp chuyện tình éo le của chàng trai sau khi nhập ngũ quân sự.

Ca khúc chạm mốc 180 triệu lượt nghe trên Zing MP3 và vươn đến hạng 3 #zingchart tuần. Trên Youtube, Bạc phận trở thành MV Vpop cán mốc 100 triệu lượt xem nhanh thứ hai trong lịch sử, chỉ xếp sau Người lạ ơi.

Jack trở thành “tân binh khủng long” của Vpop năm nay.

4. “Em sẽ là cô dâu” (Minh Vương M4U, Huy Cung)

Sau thời gian dài im ắng, Minh Vương M4U có màn tái xuất khá nổi trội với Em sẽ là cô dâu. Ca khúc đạt thành tích 187 triệu lượt nghe trên Zing MP3 và từng đứng đầu #zingchart tuần.

Đây là ca khúc “quà cưới” của nam ca sĩ dành cho vợ chồng Huy Cung. Một bộ phận khán giả cho rằng độ hot của vlogger Huy Cung giúp sản phẩm này “làm mưa làm gió”. Bên cạnh đó, vài ý kiến cho rằng ca khúc mang giai điệu ballad nhẹ nhàng, phù hợp với xu hướng thị trường Vpop nên dễ thành hit. Bài hát sở hữu ca từ ngọt ngào, lãng mạn, thích hợp với mùa lễ cưới.

3. “Một bước yêu vạn dặm đau” (Mr Siro)

Thành tích mà Một bước yêu vạn dặm đau gặt hái càng thêm khẳng định danh hiệu “cỗ máy tạo hit” của Mr Siro trong lòng công chúng. Bản hit mang về 224 triệu lượt nghe và nắm giữ vị trí quán quân trên #zingchart 4 tuần liên tiếp.

Một bước yêu vạn dặm đau tiếp tục phát huy những ưu điểm trong phong cách sáng tác của Mr Siro, với giai điệu ballad dễ nghe, dễ cảm, ca từ dung dị, giàu hình tượng. Các câu hát trong bài được khán giả ưa chuộng và trở nên viral trên mạng như “Ngọn cỏ ven đường thôi mà làm sao với được mây”, “Hạt mưa bỗng hóa thành màu nỗi đau, trời như muốn khóc ngày mình mất nhau”…

Hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật, Mr Siro giữ vững danh hiệu “cỗ máy tạo hit”.

2. “Hồng nhan” (Jack)

Hồng nhan bật lên thành một trong những bản hit đình đám nửa đầu 2019. Chỉ trong thời gian ngắn, ca khúc thiết lập chuỗi con số đáng nể: 242 triệu lượt nghe và thống lĩnh #zingchart 2 tuần liên tiếp. Với thành tích này, Jack góp mặt trong danh sách những “tân binh khủng long” của Vpop năm nay.

Hồng nhan gây ấn tượng khi kể về câu chuyện cô gái rời bỏ chàng trai đi lấy chồng trong thời gian anh lên đường đi nghĩa vụ quân sự. Việc phát hành vào thời điểm thanh niên toàn quốc lên đường nhập ngũ giúp ca khúc tạo sự chú ý. Bên cạnh đó, giai điệu đậm chất miền Tây kết hợp yếu tố đương đại cũng là điểm giúp Hồng nhan nhận được sự yêu mến.

1. “Đúng người đúng thời điểm” (Thanh Hưng)

Đúng người đúng thời điểm là bài hát được nghe nhiều nhất nửa đầu năm 2019. Bản hit bội thu 254 triệu lượt nghe và giữ ngôi vương #zingchart lâu nhất đầu năm nay với 5 tuần liên tiếp.

Đúng người đúng thời điểm của Thanh Hưng là hit Vpop được nghe nhiều nhất nửa đầu năm 2019.

Tương tự Em sẽ là cô dâu, đây là ca khúc “quà cưới” mà Thanh Hưng dành tặng cho vợ chồng vlogger Huy Cung. Thời gian gần đây, những sản phẩm âm nhạc có sự góp tay của các vlogger đều trở thành hit lớn. Trước đó, Thằng điên do hot streamer VirusS đồng sáng tác từng thống trị #zingchart. Sự lên ngôi của Đúng người đúng thời điểmEm sẽ là cô dâu một lần nữa là minh chứng cho xu hướng này.

Đúng người đúng thời điểm thuộc thể loại Electropop, trở thành làn gió mới giữa bối cảnh Vpop ngập tràn các bản ballad tự sự. Không quá cầu kỳ về mặt âm thanh, ca khúc có cấu trúc đơn giản với phần nhạc nền vui tươi, ca từ đáng yêu. Việc ra mắt vào tháng 1 đầu năm cũng là lợi thế giúp hit của Thanh Hưng bội thu lượt nghe và dẫn đầu danh sách.

Thanh Hưng từng trải qua 6 năm đi hát ít tạo được dấu ấn. Việc sở hữu bài hát được nghe nhiều nhất nửa đầu năm nay đánh dấu màn “lội ngược dòng” ngoạn mục của nam ca sĩ, giúp anh khởi sắc trở lại trên đường đua Vpop.

#zingchart là bảng xếp hạng âm nhạc uy tín nhất hiện nay trên thị trường nhạc Việt. Căn cứ vào số lượng người nghe thực (Unique Listener) theo giờ trên Zing MP3, #zingchart được giới chuyên môn đánh giá cao về tính tin cậy, độ chính xác trong việc đo lường sức hút tự nhiên của tác phẩm âm nhạc hay nghệ sĩ. Bên cạnh đó, việc cập nhật diễn biến theo giờ của #zingchart đã giúp phản ánh đầy đủ và rất kịp thời những xu hướng âm nhạc mới nhất của thị trường nhạc Việt.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất