Âm Nhạc

Tác giả tạo hit mới cho Trúc Nhân là ai?

Chia sẻ

Mew Amazing - tác giả ca khúc “Thật bất ngờ” nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm từ cư dân mạng khi MV kế tiếp của chàng sĩ sinh năm 1991 bỗng khuynh đảo V-pop sau thời điểm phát hành.

Bên cạnh sản phẩm Thật bất ngờ do Trúc Nhân thể hiện đang “làm mưa, làm gió” ở làng nhạc Việt, không ít người cũng dành sự chú ý, lùng sục thông tin về nhạc sĩ viết ra ca khúc trên. Theo thông tin Saostar.vn cập nhật được, Mew Amazing là tác giả của một số bài hát từng lấy lòng khán giả lẫn giới chuyên môn như Bác làm vườn và con chim sâu, Ừ thì, Còn một giấc mơ… Năm 2013, anh được đề cử tại giải Cống hiến với hai hạng mục gồm: Nghệ sĩ mới của năm, Bài hát của năm.

Mew Amazing sinh năm 1990, tên thật là Lê Đức Hùng. Hiện tại, anh viết nhạc cho một số ca sĩ trẻ như Phạm Hồng Phước hay Bảo Anh. Với Trúc Nhân, nam nhạc sĩ là người đồng hành cùng giọng ca Bốn chữ lắm từ những ngày đầu chàng trai mới bước chân vào con đường ca hát.

Nhạc sĩ Mew Amazing.

Nhạc sĩ Mew Amazing.

MV Thật bật ngờ - Trúc Nhân

Chia sẻ về cảm giác của bản thân khi sáng tác của mình được công chúng yêu nhạc đón nhận nồng nhiệt, Mew Amazing cho biết: “Tôi thực sự bất ngờ và vui lắm bởi bản thân không nghĩ một chủ đề thời sự như vậy lại có thể được mọi người đón nhận nhiều đến vậy. Nhân đây, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới ê-kíp quay phim ngoài Hà Nội là Nhu Đặng cùng Ứng Duy Kiên vì đã hiểu bài hát hơn cả người viết mong đợi”.

Bên cạnh đó, anh còn chia sẻ thêm việc lựa chọn đi theo chủ đề khá “nhạy cảm” và đụng đến nhiều người: “Tôi chọn chủ đề đụng chạm nhiều tới showbiz do muốn viết những thứ không ai viết. Tôi suy nghĩ, tại sao mình cứ phải viết theo lối mòn của người ta hoài? Tại sao showbiz có nhiều góc khuất thế mà không ai viết và viết cho tới. Vậy nên, tôi đặt bút viết”.

Riêng chuyện vì sao lại quyết định trao ca khúc Thật bất ngờ nhiều tâm huyết cho Trúc Nhân hát, Mew Amazing không ngần ngại bật mí, anh viết bài này vài ngay rồi giữ một demo cho mình. Sau đó, ca sĩ Thu Minh cùng Trúc Nhân nghe được và cả ba của cuộc trò chuyện ngắn. Kết thúc buổi trao đổi, nam nhạc sĩ vui vẻ gửi gắm sáng tác trên cho gương mặt trưởng thành từ cuộc thi Giọng hát Việt mùa 1 với lý do: “Chúng tôi biết nhau đã 7 năm. Quãng thời gian ấy đủ để tôi tin Nhân sẽ làm tốt hơn những gì bản thân kỳ vọng ở ca khúc”.

Sắp tới, Mew Amazing sẽ tấn công V-pop bằng vai trò mới - ca sĩ. Xác nhận với Saostar.vn, anh hào hứng tiết lộ, album debut của mình đang trong giai đoạn thực hiện.

Những sáng tác khác của nhạc sĩ Mew Amazing:

Ca khúc Ừ thì - Mew Amazing

Ca khúc Bác làm vườn và con chim sâu - Trúc Nhân

Chia sẻ
Tin mới nhất