Âm Nhạc

Sơn Tùng M-TP không dùng âm nhạc để đáp trả điều tiếng

Chia sẻ

Thay vào đó, chàng trai gốc Thái Bình muốn truyền cảm hứng nỗ lực đến giới trẻ thông qua các sản phẩm âm nhạc của mình.

Vừa qua, Sơn Tùng M-TP chính thức ra mắt ca khúc mới nhất do bản thân đặt bút sáng tác mang tên Remember Me. Bài hát này được nam ca sĩ trình diễn lần đầu tiên trong liveshow M-TP Ambition - Chuyến bay đầu tiên vào ngày 5/12 và nhận sự quan tâm lớn từ người hâm mộ.

Nhiều khán giả khi nghe Remember Me lại có suy nghĩ rằng đây như một cách Sơn Tùng M-TP dùng âm nhạc để đáp trả lại những điều tiếng, scandal vùi dập anh từ trước đến nay. Khi được hỏi về điều này, nam ca sĩ cho biết: “Remember Me thực sự là một cảm xúc rất riêng chứ không phải mượn những scandal trước đó của mình để khuếch trương lên. Tất cả chỉ là suy nghĩ, nỗi niềm rất thật, lấy từ câu chuyện hành trình mình đã đi qua để khán giả có thể hiểu thêm về tôi”.

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP.

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP.

“Cảm xúc”, “vượt qua” và “chiến thắng” là 3 từ Sơn Tùng M-TP dành cho ca khúc mới nhất của mình. Cùng với đó là thông điệp ý nghĩa: “Ngã gục thì phải biết đứng lên”. Đây là câu nói nam ca sĩ sinh năm 1994 muốn gửi đến các bạn trẻ như lời động viên hãy cố gắng kiên trì theo đuổi đam mê của mình dù cho bao khó khăn cản bước bởi không biết khi nào sẽ gặp khó khăn, khi nào sẽ thấy hoa hồng. Đồng thời, anh cũng hy vọng khán giả sẽ nghe rõ từng câu chữ để hiểu hơn những suy nghĩ và cái “ngông” của mình bởi bản thân phải trải qua rất nhiều khó khăn, áp lực mới có được vị trí như hiện tại.

Thể loại âm nhạc của Remember Me không quá mới mẻ. Đây là dòng nhạc Sơn Tùng M-TP thường hay thể hiện khi còn trong giới underground. Vì vậy, khi thể hiện ca khúc này, anh có cảm giác nhớ về ngày xưa - nhớ về nơi xuất phát đáng trân trọng. Khi chọn phát hành và biểu diễn ca khúc này trong liveshow, giọng ca Không phải dạng vừa đâu muốn khẳng định, anh chưa bao giờ từ bỏ quá khứ là một thành viên của cộng đồng underground và sẽ luôn trân trọng điều đó.

sontungmtp 2

Nam ca sĩ tâm sự thêm, anh có nhắc đến gia đình trong bài hát này bởi gia đình là cái nôi, là chỗ dựa vững chắc nhất cho bản thân anh cũng như mọi người những lúc gặp khó khăn.

Nói về sự ra đời của Remember Me, Sơn Tùng M-TP tiết lộ bài hát này được anh phiêu cách đây hơn một năm, thời điểm đó chỉ mới là những giai điệu sơ khai được hình thành trong đầu. Hai, ba tháng sau đó, khi ngồi nghe lại bản demo, anh lại nghĩ: “Tại sao không thử viết những chủ đề khác với ca khúc về tình yêu mình vẫn thường hay hát?”. Và anh đã chọn hướng bộc lộ suy nghĩ, nỗi niềm, cái tôi của mình… gửi gắm hết vào ca khúc.

Tiếp nối cột mốc 8 triệu lượt nghe/xem của MV Buông đôi tay nhau ra thì chỉ trong vài ngày ngày công bố, Remember Me cũng thu về hơn 1 triệu lượt nghe trực tuyến. Thành công này một lần nữa khẳng định sức hút chưa báo giờ có dấu hiệu giảm nhiệt từ những sản phẩm âm nhạc “cộp mác” Sơn Tùng M-TP.

sontungmtp 3

Bên cạnh sự ủng hộ của các fan, vẫn xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều cho rằng, ca khúc đạo nhái một bản nhạc nền của J-pop. Tuy nhiên, trước những thông tin tiêu cực này, công ty quản lý của Sơn Tùng M-TP đã chính thức lên tiếng khẳng định bản phối trên được mua hợp pháp từ phía công ty giải trí ở Nhật Bản và trong phần mô tả nội dung bài hát họ cũng đưa đầy đủ chi tiết vào.

Các độc giả Saostar.vn có thể nghe ca khúc Remember Me TẠI ĐÂY.

Sau Remember Me, Sơn Tùng M-TP sẽ bắt tay thực hiện nhiều sản phẩm âm nhạc khác để làm đa dạng phong cách của mình hơn nhằm tránh hình ảnh nhàm chán, dậm chân tại chỗ trong mắt người hâm mộ. Trước đó, vào ngày 9/1, anh hứa hẹn “cháy” hết mình cùng khán giả Hà Nội trong liveshow M-TP Ambition - Chuyến bay đầu tiên tại SVĐ Hàng Đẫy.

Chia sẻ
Tin mới nhất