Âm Nhạc

Những MV trở về tuổi thơ đầy xúc động của sao Việt

Chia sẻ

Cùng điểm qua những MV đặc sắc, đáng xem nhất về tuổi thơ, kỷ niệm "thời con nít" gợi nhiều xúc động nhận dịp Tết Trung thu về.

Ai cũng có ngày xưa - Bùi Anh Tuấn

Tấm vé về tuổi thơ xúc động nhất phải nhắc đến MV Ai cũng có ngày xưa, một sáng tác của nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh do nam ca sĩ Bùi Anh Tuấn thể hiện ra mắt vào tháng 10/2014. Ai cũng có ngày xưa là câu chuyện của một chàng trai về thăm quê sau nhiều năm xa cách. Mỗi bước chân đi trên đường quê của chàng trai này là những hình ảnh tuổi thơ ùa về bồi hồi, xúc động.

Bùi Anh Tuấn da diết khi nhớ về tuổi thơ.

Bùi Anh Tuấn da diết khi nhớ về tuổi thơ.

MV này được xem là sản phẩm âm nhạc đặc biệt và có nhiều kỷ niệm với Bùi Anh Tuấn và ê-kíp. Về phía Bùi Anh Tuấn, khác hẳn với các sản phẩm âm nhạc trước anh đầu tư khá cầu kỳ về ngoại hình, quần áo và phụ kiện. Tuy nhiên với MV này, Bùi Anh Tuấn xuất hiện với quần nâu, áo sẫm màu khoác hờ với thun trắng mặc bên trong giản dị.

Lấy bối cảnh tại làng Thổ Hà, tỉnh Bắc Giang, đạo diễn Trần Xuân Chung đã cùng chủ nhân MV mang đến khán giả những hình ảnh đắt giá như con đường đất đỏ, mái đình, sông quê, hình ảnh bà bế cháu, trẻ con chơi bắn bi hay phơi bánh đa, khoảnh khắc cả làng cùng nhau ngồi xem tuồng tại đình làng là chi tiết đắt giá nhất trong clip với sự tham gia của chính Gánh tuồng cổ làng Thổ Hà với hơn 70 người dân trong vai quần chúng.

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ - Lynk Lee

Bước ra từ thế giới mạng và trở thành hiện tượng âm nhạc trên Youtube, chàng ca sĩ Hà Nội Lynk Lee được các bạn trẻ đặt cho tên gọi thân thiện là “ca sĩ độc quyền dành cho học sinh và mái trường”.

Ra mắt vào cuối tháng 5/2013, MV Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ là sáng tác mới của nhạc sĩ Nguyễn Mạnh Hoàng dựa trên cảm hứng từ cuốn truyện nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Hình ảnh của Lynk Lee và các em nhỏ trong MV.

Hình ảnh của Lynk Lee và các em nhỏ tại làng quê trong MV.

Bằng giai điệu nhẹ nhàng, chậm rãi cùng những hình ảnh thật gần gũi, MV được xem như là tấm vé miễn phí đưa khán giả về những câu chuyện tuổi thơ ai cũng đã từng trải qua.

Xuyên suốt Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ, Lynk Lee tái hiện câu chuyện từ trong giấc ngủ của mình. Theo từng giai điệu trong trẻo, sâu lắng, chàng ca sĩ trẻ đã mang hàng loạt hình ảnh tuổi thơ ai cũng đã từng trải qua bỗng ùa về như trò chơi trốn tìm, nhảy dây, bịt mắt bắt dê, nhổ tóc sâu cho bà hay hình ảnh mái trường, bút vẽ… đã khiến không ít người xúc động.

Thời gian nấu mưa - Đại Nhân

Là ca khúc chủ đề trong phim Tiny Times, nam ca sĩ Đại Nhân đã viết lời Việt và cho ra mắt MV với tên gọi Thời gian nấu mưa vào cuối năm 2014.

Thời gian nấu mưa với nội dung hoài niệm về tình bạn đẹp, những kỷ niệm thời tuổi trẻ. Hầu hết hình ảnh được tái hiện trong MV là câu chuyện về tuổi thơ của chính Đại Nhân như: những cuốn truyện tranh Doraemon bản đầu tiên khá cũ kỹ, băng video, máy chơi game chỉ có ở thời 8x, những quyển lưu bút học trò, poster phim Harry Potter, những tờ tạp chí gắn liền tuổi thơ được lưu giữ cẩn thận…

dai nhan

Đại Nhân bên những cuốn truyện tranh Doraemon bản đầu tiên khá cũ kỹ.

Chọn bối cảnh quay MV là một phim trường khá đơn giản nhưng MV của nam ca sĩ Đại Nhân đã phần nào tái hiện những hồi ức về tuổi thơ đáng nhớ. Chia sẻ về quá trình quay MV, Đại Nhân từng cho biết cái khó nhất trong MV không phải về kinh tế, bối cảnh mà là những vật kỷ niệm tuổi thơ.

Để có những cuốn truyện tranh Doraemon bản đầu tiên, máy chơi game… Đại Nhân đã tự mình đi tìm và sưu tầm để có những hình ảnh quay MV thật ưng ý và đúng với ý đồ đã định sẵn.

Con nít - Lynk Lee

Sau Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ, Lynk Lee tiếp tục gây sốt với ca khúc Con nít với giai điệu và ca từ gần gũi và hài hước. Con nít là một tác phẩm do nhạc sĩ Hoàng Ka sáng tác.

Không cầu kỳ, hoa mỹ trong ca từ, Hoàng Ka cùng ca sĩ trẻ Lynk Lee trở về với thời trẻ con với “con nít, đội mũ lá mít, quần thủng đít, nước mũi chảy lít thít, đánh trận giả, thời còn tập bơi, thổi kèn lá và cả những lúc đấm đá vui đùa tinh nghịch trên bờ sông”. Bằng sự tươi vui, nhí nhảnh trong cách thể hiện cộng với phần lời thú vị, người nghe sẽ cảm thấy được nét tinh nghịch, trẻ con thuở nhỏ của mình trong đó.

Con nit

Lynk Lee với phiên bản acoustic Con nít.

Ca khúc ra đời nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực của khán giả. Nhiều bạn trẻ sau khi xem MV đều xúc động về tuổi thơ dữ dội: “Bây giờ nhớ lại thời con nít cũng thấy hay. Tiếc là giờ muốn trở về như xưa cũng không được!”

MV để lại ấn tượng nhưng nhiều khán giả hơi tiếc bởi thay vì Lynk Lee hát mộc cùng guitar thì nếu đầu tư qua MV với hình ảnh minh họa thì sẽ chân thực và gần gũi hơn.

Giấc mơ trưa - Hồng Nhung và Hà Anh Tuấn

“Cô bé thiên thần” của chương trình The Voice Kid 2014 Đỗ Lê Hồng Nhung đã cho ra mắt MV Giấc mơ trưa với sự góp mặt của giọng ca Hà Anh Tuấn. Hát lại ca khúc Giấc mơ trưa vốn đã làm nên tên tuổi của Thùy Chi, Hồng Nhung mang làn gió mới cho ca khúc bởi sự trong veo, nhẹ nhàng.

hong nhung

MV ra mắt nhận được sự phản hồi từ phía khán giả với những lời khen và động viên tích cực: “MV đẹp quá! Nói thật là chỉ Thùy Chi hát thì mới khiến tôi lay động, Nhưng xem trong MV của em ấy thật tuyệt. Hồng Nhung có một cảm giác ngây ngô trong trẻo của tuổi thơ, trông thật yên bình và hoang sơ. Tôi chẳng biết diễn đạt thế nào, nhưng thực sự bài hát này với MV thế này quả thực rất tuyệt. Giọng em cũng thật đặc biệt! Thế là lớn rồi, nhưng nhiều lúc tôi vẫn mơ về tuổi thơ chạy trên bờ đê đầy cỏ với bong bóng xà phòng, không biết nghe bài này bao nhiêu lần rồi nữa!”

Chia sẻ
Tin mới nhất