Âm Nhạc

Loạt MV Vpop chứng minh 'chị chị em em' nặng nghĩa tình chẳng ở đâu xa

Anh Min
Chia sẻ

Ở thời đại mà "tiểu tam" thống trị thế giới thì chúng ta có thể bắt gặp ở bất cứ nơi đâu, có khi ngay bên cạnh mà chẳng hề hay biết.

Đề tài về người thứ 3 vốn không hề mới lạ, tuy nhiên trong thời gian gần đây lại bỗng dưng nóng sốt hơn bao giờ hết, từ điện ảnh đến truyền hình và ngay cả trong các MV Vpop. Không dừng lại ở đó, “tiểu tam” (hay còn được gọi bằng một cái tên nghe Tây hơn là “Tuesday”) đã đông đến mức sẽ xuất hiện ở bất kì nơi đâu, ngay cả trong những mối quan hệ thân thương nhất như chị em bạn dì. “Chị chị em em nặng nghĩa tình, em cướp chồng chị em lặng thinh”, hay “tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân” chính là xu hướng phát triển của hệ “Tuesday” khoảng thời gian qua. Hãy cùng điểm qua những MV Vpop đầy drama xung quanh câu chuyện “chị chị em em” này nhé.

Anh ơi ở lại - Chi Pu

Tấm Cám là câu chuyện cổ tích nổi tiếng được lưu truyền trong dân gian Việt Nam từng được đưa lên màn ảnh rộng, mới đây nhất đã được Chi Pu biến tấu lại đưa vào MV Anh ơi ở lại. Vẫn giữ được sườn của câu chuyện về 2 chị em Tấm và Cám cùng tranh nhau ngôi vị Hoàng hậu, Tấm giành được trái tim của Hoàng thượng. Tuy nhiên, ekip vẫn có những sự sáng tạo nhất định, nhân vật Cám về bản chất không ác (nhìn thấy qua diễn xuất ban đầu của Chi Pu), tuy nhiên, vì tình yêu mù quáng dành cho Hoàng thượng, cô đã bất chấp hãm hại chính người chị cùng cha khác mẹ.

Diễn xuất của Chi Pu được đánh giá tốt trong MV lần này.

Đến cuối cùng, người ta vẫn nhìn thấy Chi Pu là một “tuesday” đáng thương khi bị Hoàng thượng rời bỏ vì Tấm quay trở lại. Hơn thế nữa, không chỉ mình cô đơn phương mà phía sau đó, có một mối tình đơn phương khác từ chàng thị vệ nhút nhát dành cho Cám mà không dám ngỏ.

Chàng thị vệ luôn đứng phía sau cũng là một kẻ đơn phương như Chi Pu.

MV Anh ơi ở lại 

“Vũ trụ Tuesday” của Hương Giang 

Khởi đầu cho vũ trụ Tuesday của Hương Giang là MV Anh đang ở đâu đấy anh, ra mắt vào ngày 10/11/2018, không chỉ nhanh chóng gây các BXH âm nhạc mà còn được truyền tay với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Chọn khai thác đề tài “tiểu tam” không quá mới mẻ nhưng vô tình lại gãi đúng chỗ ngứa của khán giả, MV Anh đang ở đâu đấy anh đã khiến cho nhiều người “tức điên” vì Gia Hân (Karen Nguyễn thủ vai) không chỉ là một tuesday bình thường, cô còn là bạn thân của Hương Giang mà vẫn ngang nhiên cướp người yêu chỉ vì lòng đố kị.

Vai diễn người thứ 3 quá thành công khiến cô nàng dính chặt danh xưng “Hân Tuesday”.

Cũng từ sự thành công của #ADODDA, Hương Giang đã chính thức mở ra một vũ trụ mang tên Tuesday Universe, nơi sản sinh ra những câu chuyện drama xung quanh “tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân” tới mức ngộp thở. Nếu như phần 2 của chuỗi series này #EDTACNA (Em đã thấy anh cùng người ấy) tiếp tục phơi bày những mưu mô xảo trá của Gia Hân thì ở phần 3 vừa ra mắt #ATBER (Anh ta bỏ em rồi), khán giả lại thêm phen “tức trào máu” vì Hân vẫn sống dai, sống khỏe trong công cuộc hủy hoại hạnh phúc của Hương Giang.

MV Anh đang ở đâu đấy anh - Hương Giang

Màu nước mắt - Nguyễn Trần Trung Quân 

Nội dung MV kể về mối tình oan nghiệt giữa một chàng trai và hai cô gái trẻ. Bộ ba bạn thân lớn lên cùng nhau dưới mái trường cấp ba. Nguyễn Trần Trung Quân và Quỳnh Lương yêu nhau, nhưng ai ngờ được rằng, cô bạn thân (Hồng Xuân) cũng rung động với Quỳnh Lương. Từ đó thù hận và những bi kịch liên tục “chất chồng” lên nhau.

Cả 3 vốn là bạn thân từ thuở nhỏ.

Nhiều năm sau, cặp đôi thời trẻ cũng trở thành vợ chồng, nhưng Quỳnh Lương lại không chung thuỷ, trong một buổi tiệc, cô xiêu lòng với chàng trai lạ mặt (Denis Đặng) và lén lút ngoại tình sau đó. Câu chuyện vỡ lỡ khi Trung Quân lên kế hoạch bắt gian, nhưng điều bất ngờ nhất là phát hiện cuối cùng rằng Denis Đặng chính là cô bạn Hồng Xuân khi xưa đã phẫu thuật thẩm mỹ biến thành con trai và đi giành lại Quỳnh Lương. MV kết thúc trong bi kịch, Trung Quân quá đau khổ đến mức tự hạ độc chính mình, Denis Đặng và Hồng Xuân ở bên nhau, ngồi rải tro trên thuyền, tâm trạng cũng tối tăm như không gian đầy tang thương xung quanh.

MV Màu nước mắt 

Em lỡ thôi à - Dương Triệu Vũ

MV mở đầu bằng cảnh trên đường rước dâu, Dương Triệu Vũ gọi điện cho vợ sắp cưới là diễn viên Thanh Tú nhưng cô không nghe máy. Anh bèn gọi cho “người bạn chí cốt” là Hồ Vĩnh Anh để được ngắm nhìn cô dâu. Hạnh phúc chưa kịp trọn vẹn thì bi kịch xảy đến khi Dương Triệu Vũ bị tai nạn xe hơi ngay trong ngày cưới.

Sau tai nạn, Dương Triệu Vũ phải ngồi xe lăn và không thể tự mình làm được gì, phải nhờ đến vợ và người bạn thân. Anh tỏ ra bất lực, dằn vặt bản thân và không muốn người khác thương hại mình. Đau khổ, muốn thoát khỏi sự bế tắc ở thời điểm hiện tại, Dương Triệu Vũ đã nhờ cậy đến người bạn thân từ Singapore trở về do Bảo Anh thủ vai để giúp đỡ mình tập luyện đi lại. Dương Triệu Vũ còn nhờ Bảo Anh lắp đặt camera để ghi hình lại quá trình tập luyện của mình.

Dương Triệu Vũ và Thanh Tú.

Bảo Anh cũng góp mặt trong một vai diễn.

Tuy nhiên, MV kết thúc với phân cảnh Dương Triệu Vũ đang tập đứng dậy khỏi chiếc xe lăn với nụ cười gây khó hiểu trên môi khiến khán giả vô cùng thắc mắc. Liệu nhân vật của nam ca sĩ đã phát hiện ra người vợ ngoại tình với bạn thân nên cố tình “lật mặt” cả hai bằng đoạn video trong ngày sinh nhật, còn nhân vật của Bảo Anh có phải chăng là người giúp đỡ anh tạo nên kế hoạch này?

Dương Triệu Vũ đau khổ khi nhận ra mình bị chính vợ và bạn thân phản bội.

MV Em lỡ thôi à 

Chia sẻ

Bài viết

Anh Min

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất