Âm Nhạc

Loạt MV chào sân Vpop tháng 3: Đâu mới thật sự là 'bom tấn'?

Thanh Phúc
Chia sẻ

Tháng 3 vừa qua, Vpop đã chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt các sản phẩm âm nhạc chất lượng về cả nghe lẫn nhìn.

Là 1 thằng con trai - Jack

Giữa tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang hoành hành trong suốt những ngày đầu năm đến nay, làng nhạc Vpop gần như có phần trì trệ, im ắng. Tuy nhiên, vào thời điểm tháng 3, hàng loạt những cái tên đình đám của Vpop như Jack, K-IC, Amee,… đều bất ngờ tái xuất, hâm nóng đường đua âm nhạc với các sản phẩm chất lượng. Vậy trong loạt sản phẩm được chú ý trong tháng 3, đâu mới là quả bom thật sự?

Là 1 thằng con trai - Jack

Tối ngày 10/3, Jack đã chính thức tái xuất làng nhạc với MV Là một thằng con trai. Đây tiếp tục là một sáng tác từ Jack sau loạt ca khúc làm nên tên tuổi như Hồng nhan, Bạc phận, Sóng gió,… và người đảm nhận phần producer lần này là DJ HOAPROX.

Trong lần trở lại này, Jack đã có màn lột xác cực kỳ ấn tượng từ âm nhạc cho đến hình ảnh. Nam ca sĩ xuất hiện với tạo hình cá tính, hiện đại với những bộ trang phục “cool ngầu”, điều mà trước giờ rất hiếm khi được nhìn thấy trong các sản phẩm âm nhạc của Jack trước đó.

Tính đến thời điểm hiện tại, MV Là 1 thằng con trai của Jack đã chạm mốc 2.5 triệu lượt yêu thích trên Youtube. Chính thức xô đổ thành tích 2 triệu like trước đó mà Sóng gió từng đạt được, điều này đồng nghĩa với việc #L1TCT chính là MV đầu tiên trong sự nghiệp của Jack chạm tới con số này.

Chưa tròn 1 tháng ra mắt, nhưng #L1TCT vẫn đang chứng tỏ là một sản phẩm ăn nên làm ra trên mọi mặt trận từ nhạc số đến MV, bất chấp sự quan tâm đang đổ dồn vào dịch bệnh Covid-19. MV hiện tại đang ngót nghét hơn 59 triệu lượt xem, chắn chắn sẽ chạm mốc 60 triệu trong một vài ngày tới. Bên cạnh đó, cộng đồng người hâm mộ của Jack đang cùng nhau chạy dự án cày MV lên 100 triệu view để mừng sinh nhật nam ca sĩ trong tháng tư sắp tới.

Đừng chờ - K-ICM ft Quang Đông

Như dự kiến, MV Đừng chờ đã được K-ICM cho ra mắt vào đúng 20h00 ngày 16/3, đây tiếp tục là một sản phẩm với sự góp giọng của Quang Đông - nam ca sĩ thể hiện Cần 1 lý do trước đó. Không nằm ngoài dự đoán, Đừng chờ là một bản ballad da diết được sáng tác bởi nhạc sĩ trẻ Andiez Nam Trương. Sau 3 sản phẩm liên tiếp đang có chiều hướng đi xuống, Đừng chờ cần phải thành công hơn cả để có thể giúp K-ICM lấy lại sức hút như trước đây.

Đừng chờ - K-ICM ft Quang Đông

Mặc dù ngay từ khâu nhá hàng sản phẩm, e-kip của K-ICM đã liên tục khiến khán giả đứng ngồi không yên vì những đợt “thính” hấp dẫn, thế nhưng Đừng chờ vẫn cứ nhận về những phản ứng chê bai khá thẳng thắn từ khán giả. Cụ thể, khán giả đã cho rằng Đừng chờ là một sáng tác hay của Andiez Nam Trương, thế nhưng Quang Đông lại làm… hư bài vì giọng hát chưa “đủ đô”.

Về MV, tuy có câu chuyện nhưng vẫn chưa có kịch tính, cao trào, khán giả xem xong thì trông đợi nhiều hơn vào phần tiếp theo. Bên cạnh đó, điểm yếu trong các MV của K-ICM vẫn là phần màu sắc. Dễ hiểu ý đồ của đạo diễn muốn tạo màu sắc ma mị, tối tăm nhưng tone màu lựa chọn lại bị cũ, vừa tối, vừa ám xanh quá nhiều nên gây cảm giác khó chịu cho người xem.

Đừng chờ tiếp tục là dự án đi theo “truyền thống” dislike đè bẹp lượt like trong khi lượng view lại cực kỳ thê thảm. Dù đã ra mắt gần nửa tháng, thế nhưng Đừng chờ tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa cán nổi mốc 3 triệu view. Chắc chắn sẽ còn rất lâu nữa K-ICM mới có thể lấy lại được phong độ của mình.

Sao anh chưa về nhà? - Amee

Chính thức lên sóng vào 7 giờ tối 5/3/2020, MV Sao anh chưa về nhà của Amee (ft. Ricky Star) đã nhanh chóng vươn lên vị trí Top 1 Trending chỉ sau 29 tiếng, đạt 3 triệu view và 117 ngàn like. Với tốc độ này Amee vượt qua các thành tích của mình trước đó: MV Trời giấu trời mang đi mất 2 ngày và MV Exs Hate Me mất 3 ngày để dẫn đầu Top Trending.

Sao anh chưa về nhà - Amee

MV Sao anh chưa về nhà gây ấn tượng mạnh bởi “vũ trụ công chúa” tráng lệ không thua kém phim cổ tích nước ngoài, kết hợp với kịch bản hài hước, bất ngờ làm nên 1 sản phẩm sướng tai đã mắt. Dù vướng phải nhiều ý kiến cho rằng đã vay mượn ý tưởng từ Blank Space của Taylor Swift, thế nhưng Sao anh chưa về nhà vẫn là một sản phẩm chất lượng của Amee.

Lỗi của anh - Ngô Kiến Huy

Mong muốn đầu tư cho một MV Lyrics chỉn chu, chàng Bắp đã bàn bạc và nhờ người bạn thân là đạo diễn Khương Vũ cùng êkip Chaidao thực hiện ý tưởng này cùng mình. Lỗi của anh được quay tại một resort thuê tại Bình Dương. Đạo diễn Khương Vũ cũng chia sẻ, dù là MV Lyrics nhưng lại có kết và mở như một câu chuyện chàng trai đi tìm lại những kí ức của mình trong căn vila nơi có hình bóng người con gái đó nhưng nay lại không còn.

Lỗi của anh - Ngô Kiến Huy

Lời bài hát kết hợp cùng giai điệu đượm buồn nhưng không sầu thảm, chàng trai xin lỗi vì đã không thể ở bên cô gái nhưng vẫn chúc cho cô sẽ tìm được tình yêu mới mà ở nơi đó người mới sẽ giúp cô vẽ lên một giấc mơ lung linh tuyệt vời hơn mình có thể làm. Lời bài hát cũng dễ tạo sự đồng cảm ở câu chuyện không thể đến với nhau vì rào cản vật chất…

Khi ra mắt teaser audio trước đó, Lỗi của anh nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều, cho rằng ca khúc mang màu sắc khá cũ, lời bài hát sến. Sau khi sản phẩm ra mắt bản chính thức đầy đủ hơn, hiện tại bài hát đang thu lại những phản ứng tích cực.

Làm vì yêu - B Ray

Tối 14/3, B Ray đã khiến các fan hâm mộ thực sự phấn khích khi bất ngờ tung MV Làm vì yêu, sản phẩm âm nhạc đã được hé lộ trên trang cá nhân trước đó. MV lần này được thực hiện khá đơn giản và không đầu tư nhiều, thế nhưng người hâm mộ vẫn dành lời khen cho âm nhạc của nam rapper.

Làm vì yêu - B Ray

Thời điểm B Ray ra MV này có lẽ nên được gọi là nhạy cảm khi mà cách đây không lâu, nam rapper này đã có mâu thuẫn với fan BTS. Thế nên sản phẩm này từ anh chàng không tránh khỏi sự quan tâm “đặc biệt” từ khán giả, thậm chí có người nhận xét đoạn vocal của bài hát nghe cứ như Shadow từ Suga (BTS).

Sau đó, cộng đồng mạng tiếp tục xôn xao trước đoạn clip thanh minh của B Ray sau khi ca khúc bị cho rằng nghe giống Shadow của Suga (BTS). Cụ thể, đoạn clip B Ray chia sẻ ghi lại thời điểm ca khúc Làm vì yêu được viết ra vào thời điểm tháng 5/2019 trong khi Shadow của Suga ra mắt vào tháng 1/2020.

Không chỉ tiết lộ về thời gian sáng tác ca khúc Làm vì yêu, B Ray cũng kịp nhắn nhủ “thâm tình” đến một fandom mà ai cũng biết là ai với lời lẽ khá cay cú: “Lười giải thích. Demo Làm vì yêu viết từ tháng 5/2019 rồi. Đã đăng cái bài của Alec lên nhưng vẫn không chịu hiểu là giai điệu như vầy rất dễ trùng nhau, vẫn chày cối thì não mấy em chứa đá trong đó rồi”. Có thể nói đây là một trong những sản phẩm chịu nhiều ồn ào nhất thời điểm phát hành của B Ray.

Sau này hãy gặp lại nhau khi hoa nở - Nguyên Hà

Tối ngày 26/3, nữ ca sĩ Nguyên Hà chính thức cho ra mắt MV Sau này hãy gặp lại nhau khi hoa nở, đây được xem là câu chuyện tiếp theo cho cái kết chưa trọn vẹn ở Chờ ngày lời hứa nở hoa. Từ Chờ ngày lời hứa nở hoa, câu chuyện về một cô gái bình dị sống ở Đà Lạt của Thảo Tâm đã đặt ra nhiều câu hỏi mở. Cô ấy là ai? Tại sao lại sống và chờ đợi một ai đó? Người con trai của cô có phải chính là một ai đó đặc biệt?. Và tất cả những câu hỏi đó sẽ được giải đáp trong sản phẩm âm nhạc lần này.

Sau này hãy gặp lại nhau khi hoa nở - Nguyên Hà

Chàng trai của Thảo Tâm đã xuất hiện, đó chính là Trần Nghĩa (diễn viên thủ vai thầy Ngạn trong Mắt Biếc). Chàng trai và cô gái đã có một mối tình đẹp đẽ tại thành phố ngàn hoa Đà Lạt. Chàng là nhiếp ảnh gia, và nàng làm bánh bỏ mối trong thành phố. Chàng cầu hôn nàng và họ sống trong hạnh phúc của tình yêu cho đến ngày một tai nạn bất ngờ… MV Sau này hãy gặp lại nhau khi hoa nở đã giải thích cho khán giả nhiều hành động của Thảo Tâm đã được mô tả trong MV Chờ ngày lời hứa nở hoa.

Những khuôn hình đẹp và thơ mộng, diễn viên diễn xuất nhập tâm và giọng hát truyền cảm kể lại những tâm sự chất chứa của người con gái trong tình yêu… Rất có thể, câu chuyện tình này vẫn chưa dừng lại. Nguyên Hà và ê kíp vẫn tiếp tục chuẩn bị những ca khúc mới phù hợp để có thể thực hiện một đoạn kết khác nữa cho hai nhân vật đáng yêu của mình.

Thôi miên - Cara

Tối 17/3, Cara chính thức ra mắt sản phẩm âm nhạc mới nhất của mình mang tên Thôi miên. Ca khúc Thôi Miên thuộc thể loại Pop Dance/Dubstep, được chắp bút bởi nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền - cha đẻ của nhiều bản hit hiện nay. Thôi Miên có chất liệu âm nhạc mang màu sắc US-UK rất khác biệt với những ca khúc trên thị trường hiện nay.

Thôi miên - Cara

Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền cũng chia sẻ Thôi Miên là một trong những ca khúc có nhiều phiên bản nhất mà anh từng thực hiện. Một phiên bản khác sẽ sớm được phát hành trong thời gian tới. Nội dung bài hát thể hiện sự mạnh mẽ của nữ quyền từ ca từ đến giai điệu - một cô gái hiện đại dám tự tin bày tỏ và giành lấy tình yêu về mình.

Hoàng hôn - Gin Tuấn Kiệt

Tối 26/3, tiếp tục chuỗi series C-Pop90210 thời gian qua, tuần này Gin Tuấn Kiệt tiếp tục giới thiệu đến công chúng ca khúc nổi tiếng Hoàng hôn. Bản gốc được thể hiện bởi nam ca sĩ thần tượng xứ Đài - Trương Đống Lương được khán giả Việt yêu nhạc Hoa biết đến nhiều với tên Phai dấu cuộc tình.

Hoàng hôn - Phai dấu cuộc tình

Phai dấu cuộc tình ver 2020 lần này được Gin Tuấn Kiệt khoác vào bản phối hoàn toàn khác. Sau hơn một thập kỷ, khán giả được tiếp nhận ca khúc này ở một khía cạnh mới mẻ, để từ đó họ cảm nhận gần hơn sự đau khổ của chàng trai trong tình yêu nhưng ở tâm thế không quá bi luỵ.

Thêm điểm cộng dành cho phiên bản của Gin Tuấn Kiệt chính là khung hình trong MV được thực hiện trau chuốt từ bối cảnh, đạo cụ, chỉn chu trong phục trang đến màu sắc thước phim gợi nhiều liên tưởng những năm 90s. Góc quay khoe khéo góc nghiêng thần thánh của “cậu em cực phẩm” Gin Tuấn Kiệt, kết hợp mái tóc xoăn cùng phong cách lịch lãm nhưng ấm áp cũng khiến người hâm mộ lung lay.

Bạn ấn tượng với sản phẩm nào nhất trong tháng 3?

Là 1 thằng con trai - Jack

Đừng chờ - K-ICM ft Quang Đông

Sao anh chưa về nhà? - Amee

Lỗi của anh - Ngô Kiến Huy

Làm vì yêu - B Ray

Sau này hãy gặp lại nhau khi hoa nở - Nguyên Hà

Thôi miên - Cara

Hoàng hôn - Gin Tuấn Kiệt
Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phúc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất