Âm Nhạc

Hoàng Thùy Linh: Dấu ấn của những nỗ lực không ngừng nghỉ

Chia sẻ

Hoàng Thùy Linh có sự chuyển mình mạnh mẽ kể từ khi theo đuổi sự nghiệp âm nhạc. Chính sự nghiêm túc và nỗ lực không ngừng nghỉ của giọng ca Hà thành đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Hoàng Thùy Linh của thì hiện tại là một ca sĩ, diễn viên xinh đẹp, tài năng và có những cống hiến nhất định cho nghệ thuật. Để có được thành công này phải nói đến những dấu ấn nỗ lực không mệt mỏi, hoạt động nghệ thuật nghiêm túc và sự đầu tư “khủng” cho các sản phẩm của giọng ca sinh năm 1988. Nhìn lại sự nghiệp của Hoàng Thùy Linh từ lúc bước vào nghề, gặp scandal cho đến lúc trở thành ngôi sao V-pop như bây giờ khiến ai theo dõi cô cũng phải “ngả mũ” thán phục.

Cú hích với nhạc pop - dance

Xuất phát điểm của Hoàng Thùy Linh có nhiều lợi thế so với bạn bè đồng trang lứa khi cô sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Ngay từ nhỏ, Hoàng Thùy Linh đã được sinh hoạt tại nhà văn hóa thiếu nhi. Người đẹp 27 tuổi từng học múa 7 năm tại Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, khóa đào tạo diễn viên truyền hình của Hãng phim truyện Việt Nam; đồng thời là ca sĩ hát phụ trong nhóm hát Thiên thần cùng với Trà My Idol, Trà My Angle là bộ ba xinh đẹp, tài năng.

Xuất phát điểm của Hoàng Thùy Linh có nhiều thuận lợi so với bạn bè đồng trang lứa khi cô sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật.

Xuất phát điểm của Hoàng Thùy Linh có nhiều thuận lợi so với bạn bè đồng trang lứa khi cô sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật.

Trong khi sự nghiệp đang vút lên “như diều gặp gió” thì scandal vào năm 2007 khiến cánh cửa sự nghiệp hoàn toàn đóng sập với Hoàng Thùy Linh. Ngay giữa tâm bão dư luận, người ta tưởng chừng Hoàng Thuỳ Linh đã gục ngã, rời xa showbiz, nhưng không, cô vẫn giữ im lặng tôn trọng khán giả và tiếp tục theo đuổi con đường nghệ thuật. Hoàng Thùy Linh tâm sự, nhờ có sự động viên của mẹ cho nên cô không cho phép bản thân dừng lại trước bất kỳ vật cản nào trong cuộc sống. “Tôi đã đứng dậy, vượt qua những chuyện cũ và sống, cố gắng thành công là vì niềm tin, niềm tự hào của bố mẹ”, Hoàng Thùy Linh bộc bạch.

Ban đầu, Hoàng Thùy Linh quay trở lại bằng những ca khúc nhạc ngoại lời Việt, chỉ đăng tải trên các trang mạng như Chuyện tình lá gió, Đôi khi em muốn khóc… Những clip này được cô thực hiện như một sự đánh động trở lại nào đó. Cũng có một số bầu show mời Hoàng Thùy Linh hát ở những phòng trà, sân khấu nhỏ, sau dần dà ở những tụ điểm âm nhạc lớn hơn. Tất thảy những điều này đều là sự chuẩn bị chậm mà mắc để giọng ca Hà Nội chính thức thức trở lại làng nhạc với vai trò ca sĩ và hợp tác với nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, Nguyễn Đức Cường, ca sĩ Đông Nhi. Album đầu tay mang thương hiệu Hoàng Thùy Linh được ra mắt.

Ca khúc Chuyện tình lá gió của Hoàng Thùy Linh

Dấu ấn đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của Hoàng Thùy Linh là MV Nhịp đập giấc mơ với chất nhạc pop-dance sôi động, vũ đạo chuyên nghiệp được thị phạm bởi vũ công từng hợp tác với Michael Jackson. Các bài hát khác của album như Cho nhau lối đi riêng, Rung động, Cô đơn là nỗi đau… cũng nhận được sự ủng hộ từ khán giả và thường xuyên soán ngôi trên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến trong nước.

Đây được coi là dấu ấn đầu tiên trong lần trở lại với âm nhạc của ca sĩ Hoàng Thùy Linh. Với MV này, giọng ca Hà Nội khoe được giọng hát chắc chắn, vũ đạo đỉnh trong thể loại nhạc Pop dance.

Cho nhau lối đi riêng cũng là một trong những ca khúc ấn tượng của Hoàng Thùy Linh trong dấu ấn âm nhạc đầu tiên

Sau dấu ấn đầu tiên, Hoàng Thùy Linh “thừa thắng xông lên” khi liên tục cho ra đời những album, đĩa đơn như Đừng vội vàng, Ngày không anh, Lại lần nữa, Digital Single Rơi , Hoàng Thùy Linh 2013… với hình ảnh sexy, quyến rũ, vũ đạo uyển chuyển, chuyên nghiệp. Tên tuổi của Hoàng Thùy Linh nổi lên như cồn và thu hút mọi ánh nhìn.

Nếu đĩa đơn Đừng vội vàng được ưa thích bởi giai điệu sôi động và có chất lượng âm nhạc cao, thì MV Ngày không anh lại được đánh giá cao về ý tưởng dàn dựng, vũ đạo bài bản, đặc biệt là cảnh Hoàng Thùy Linh ngồi trên ao sen.

Năm 2013, sau 6 năm bị cấm không văn bản của Đài Truyền hình Việt Nam, Hoàng Thùy Linh đã rất hạnh phúc khi MV Rơi được lên sóng trực tiếp và được mời biểu diễn trong chương trình Bài hát yêu thích. Mini album Rơi và single cùng tên được đánh giá rất cao nhờ phần sản xuất sắc sảo. Đây còn là album giúp giọng ca Nhịp đập giấc mơ thử nghiệm nhiều thể loại âm nhạc khác nhau sau khi đã rất thành công với dance-pop.

Sau 6 năm bị cấm không văn bản của nhà đài Hoàng Thùy Linh đã rất sung sướng khi MV Rơi được lên sóng trực tiếp và được mời biểu diễn trong chương trình Bài hát yêu thích.

Hoàng Thùy Linh đã rất nhạy bén trong âm nhạc khi lựa chọn theo đuổi dòng nhạc pop dance mà thời điểm đó, không có nhiều ca sĩ trẻ lựa chọn như bây giờ. Cô là một trong những ca sĩ tiên phong và thành công với thể loại nhạc này. Đây cũng là tiền đề để Hoàng Thùy Linh theo đuổi thể loại nhạc điện tử (EDM) - một xu hướng thịnh hành của âm nhạc trên thế giới. Giọng hát tốt, vũ đạo chuyên nghiệp, ngoại hình quyến rũ giúp Hoàng Thùy Linh nhanh chóng vươn lên trở thành hàng ngôi sao của Vbiz. Điều Hoàng Thùy Linh của hiện tại đã làm được là minh chứng rõ nét nhất cho sự bền bỉ, nỗ lực phi thường và không thể thiếu đam mê âm nhạc cháy bỏng.

Ở cô không chỉ có dấu ấn của sự nỗ lưc mà còn có dấu ấn của sự sáng tạo. Hoàng Thùy Linh luôn “làm khó mình” bằng những MV có kỹ thuật quay và công nghệ hiện đại. Một trong số đó chính là MV High với kiểu quay one take (quay một lèo).

MV High được hoàng Thùy Linh sử dụng công nghệ one take.

MV High được hoàng Thùy Linh sử dụng công nghệ one take.

One take là thể loại video music quay một lèo từ đầu đến cuối mà không hề có sự biên tập chỉnh sửa ở khâu hậu kỳ. Thay vì cắt ghép hình ảnh và chuyển cảnh, nhà sản xuất tập trung sử dụng các hiệu ứng xa gần và kỹ xảo nhằm làm cho những cảnh quay liên tục thêm phần ấn tượng. 

MV High - Hoàng Thùy Linh

Đây là xu hướng đang rất thịnh hành ở Hàn Quốc và bắt đầu “manh nha” sang thị trường nhạc Việt và MV của Hoàng Thùy Linh là MV đầu tiên của V-pop sử dụng công nghệ này. Dù là người “người tiên phong” nhưng MV High được thực hiện chỉn chu và rất đẹp mắt, khiến nếu mới xem lần đầu, ít ai biết nó là một cú quay dài liên tục không qua chỉnh sửa. Người đóng vai trò quan trọng giúp Hoàng Thùy Linh tạo nên thành công cho MV này là biên đạo Hà Lê và trưởng nhóm nhảy Kaba Modern rất nổi tiếng tại Mỹ - Alexander Tú. MV High cũng là một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp âm nhạc của Hoàng Thùy Linh

Dấu ấn điện ảnh

Không chỉ thành danh trong lĩnh vực âm nhạc, giọng ca Nhịp đập giấc mơ còn có thể cùng lúc “đánh chiếm” nhiều trận địa như phim ảnh, MC, gameshow… Trước khi trở thành ca sĩ chuyên nghiệp Hoàng Thùy Linh đã tham gia nhiều dự án phim như phim Đường đời, Trò đùa của số phận, Đi về phía mặt trời… Những vai diễn của Hoàng Thùy Linh được giới chuyên môn đánh giá khá cao với lối diễn tự nhiên, nhập tâm.

Năm 2014, Hoàng Thùy Linh có một bước ngoặt khá lớn trong lĩnh vực diễn xuất khi được đạo diễn Quang Huy mời tham gia vai nữ chính trong dự án phim điện ảnh Thần tượng. Ngay từ những ngày đầu bấm máy, bộ phim đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Và khi ra mắt, diễn xuất của Hoàng Thùy Linh đã không làm khán giả thất vọng và họ nhìn thấy một Hoàng Thùy Linh diễn đầy cảm xúc khi lột tả nội tâm nhân vật.

Phim Thần tượng do Hoàng Thùy Linh thủ vai nữ chính nhận 6 giải thưởng Cánh diều vàng.

Phim Thần tượng do Hoàng Thùy Linh thủ vai nữ chính nhận 6 giải thưởng Cánh diều vàng.

Chính kinh nghiệm tham gia nhiều bộ phim truyền hình trước đó và đặc biệt là những trải nghiệm đã phải trải qua trong showbiz đã giúp Hoàng Thùy Linh có được một vai diễn ấn tượng. Doanh thu cao và 6 giải thưởng Cánh diều vàng là ghi nhận cho sự thành công của bộ phim, đoàn làm phim và của Hoàng Thùy Linh.

Bên cạnh đó, tin đồn “phim giả tình thật” với bạn diễn Harry Lu cũng được nhiều khán giả quan tâm. Những hành động thân mật quá mức luôn là đề tài gây tò mò của báo giới cũng như người hâm mộ. Để rộng đường dư luận, chàng hotboy xứ Đài cho biết: “Harry và chị Linh chỉ là bạn bè thân thiết với nhau. Harry không có nhiều bạn bè trong giới nên có việc gì Harry vẫn thường hỏi chị Linh và chị Linh luôn giúp đỡ hết mình. Giữa Harry và chị Linh chỉ là sự quý mến, không phải yêu”. Trước đó, Hoàng Thùy Linh cũng từng phủ nhận mối quan hệ yêu đương giữa cô và Harry. Hiện tại, nữ ca sĩ sinh năm 1988 vướng nghi án tình cảm với người mẫu Vĩnh Thụy. Tuy nhiên, cả hai vẫn “úp mở” khiến công chúng tò mò.

Cần một cột mốc âm nhạc!

Mặc dù là một nghệ sĩ đa-zi-năng, không chỉ hát hay nhảy đẹp mà còn đánh chiếm nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác như phim ảnh, gameshow, người mẫu… thế nhưng, chặng đường âm nhạc đã đi qua, Hoàng Thùy Linh vẫn chưa có một cột mốc nào thực sự nổi bật.

Đông Nhi, một nghệ sĩ có nhiều nét tương đồng với Hoàng Thùy Linh có được thành công được như ngày hôm nay, bên cạnh những sản phẩm âm nhạc chất lượng thì cô còn có cú hích về giải thưởng khi cô giành ngôi vị quán quân cuộc thi The Remix 2015 và giải Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất (MAMA). Chính vì vậy, với ca sĩ Hoàng Thùy Linh cũng cần lắm một giải thưởng gì đó, một danh hiệu thực sự chạm được vào tiếng tăm mỗi khi khán giả nhắc đến Hoàng Thùy Linh.

Đây cũng là một trong những lý do khiến Hoàng Thùy Linh quyết định tham gia cuộc thi Remix - Hòa âm ánh sáng 2016. Trong dàn thí sinh năm nay, có thể nói, Hoàng Thùy Linh là cái tên tạo được sự chú ý nhất.

Trong dàn thí sinh năm nay, có thể nói, Hoàng Thùy Linh là cái tên tạo được sự chú ý nhất.

Trong dàn thí sinh năm nay, có thể nói, Hoàng Thùy Linh là cái tên tạo được sự chú ý nhất.

Trải qua nhiều phần thi, team Hoàng Thùy Linh gây ấn tượng với những tiết mục hoành tráng, được đầu tư công phu. Đặc biệt, tiết mục Bánh trôi nước trong liveshow 4 cho thấy sự thay đổi rõ rệt về phong cách âm nhạc cũng như hình tượng biểu diễn. Không chỉ ban giám khảo mà các khán giả cũng dành tặng cô “mưa lời khen” sau tiết mục này.

https://www.youtube.com/watch?v=axSJFoa1Mms

Bánh trôi nước - tiết mục gây ấn tượng trong liveshow 4 Hòa âm ánh sáng.

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong nhận xét, tuy Hoàng Thùy Linh hát không nhiều nhưng về quãng, nốt đều rất chắc chắn và phù hợp với chất giọng của thí sinh. Giám khảo còn nhận định đây là bài thi hay nhất đêm nay đối với anh. Trong khi đó, giám khảo Hồ Ngọc Hà đánh giá cao về phần dàn dựng của biên đạo Minh Thư đã làm nên một tổng thể trọn vẹn cho bài thi.

Với sự đầu tư công phu, chuẩn bị kỹ lưỡng cùng lượng fan đông đảo, đội của Hoàng Thùy Linh được coi là ứng viên sáng giá cho ngôi vị quán quân.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất