Âm Nhạc

8 MV đẳng cấp không thua quốc tế của Đông Nhi

Chia sẻ

“Bad Boy”, “Lắng nghe tim em”, “Vì ai vì anh”… là những sản phẩm giúp cô tỏa sáng và ghi dấu ấn tại làng nhạc Việt.

Mặc dù không sở hữu chất giọng nội lực hay quá ấn tượng, song Đông Nhi lại trở thành ngôi sao trẻ đình đám ở V-pop nhờ sự lao động nghệ thuật nghiêm túc cùng bao cố gắng, nỗ lực. Sau 8 năm theo đuổi nghiệp hát, bên cạnh lượng fan đông đảo, nữ ca sĩ sinh năm 1988 cũng gặt hái chẳng ít giải thưởng uy tín: Mai vàngLàn sóng xanhHTV AwardsZing Music Awards… Phần lớn thành công đó đến từ loạt sản phẩm âm nhạc chất lượng, đáng nghe đáng xem của cô.

Ca sĩ Đông Nhi.

Ca sĩ Đông Nhi.

Nếu với hai công ty giải trí đầu tiên, Đông Nhi được biết đến là giọng ca trẻ chuyên hát các ca khúc tuổi teen (dễ nghe, dễ thuộc), đồng thời phần MV không có sự chăm chút, đầu tư nhiều thì từ khi cô chuyển sang kết hợp với “một nửa” Ông Cao Thắng, điều này hoàn toàn thay đổi. Mỗi MV mà quán quân The Remix 2015 tung ra đều được người yêu cô cùng ê-kíp chi mạnh tay, hỗ trợ tối đa mọi khâu.

Hãy cùng Saostar.vn điểm qua loạt MV tiền tỷ độc đáo của Đông Nhi.

Sau mỗi giấc mơ

Sau khi chia tay quản lý Đằng Phương và về công ty giải trí của Ông Cao Thắng, tháng 4/2012, Đông Nhi bất ngờ phát hành MV Sau mỗi giấc mơ với 80% các cảnh quay được thực hiện dưới nước. Tuy không phải sản phẩm đầu tiên khai thác bối cảnh này nhưng những hình ảnh đẹp mắt, ấn tượng đến mức khó tin khiến “đứa con tinh thần” của nữ ca sĩ nhanh chóng gây sốt.

Theo tiết lộ từ phía giọng ca Khóc, đây là MV có chi phí đầu tư lớn nhất so với các dự án âm nhạc của cô trước đó. Nói về Sau mỗi giấc mơ, Đông Nhi cho biết: “Để có được những thước phim hoành tráng, tôi cùng ê-kíp phải vất vả ngâm mình dưới hồ bơi trong hai ngày liền nhằm có thể diễn tả những cảm xúc của nhân vật sao cho thật nhất. Cái khó nữa là tôi lại không biết bơi. Kỷ niệm vui nhất của đoàn quay chính là cảnh anh Thắng bị sát thủ bắn và ôm tôi rơi xuống vực. Đó thật sự là một cảnh quay mạo hiểm vì sau lưng tôi và anh Thắng là một cái vực rất sâu. Nếu không đứng vững, giữ thăng bằng tốt thì sẽ nguy hiểm cho cả hai. Thế nhưng, lúc hoàn thành, tôi cảm thấy rất tâm đắc với sản phẩm này”.

Tìm về

Tìm về được giới thiệu đến công chúng vào tháng 2/2013. So với Sau mỗi giấc mơ, MV này tiêu tốn chẳng ít chi phí đầu tư. Cụ thể, Tìm về là video ca nhạc đầu tiên của Việt Nam được thực hiện bằng hình ảnh vẽ 3D xuyên suốt. Đặc biệt, MV quay toàn bộ trong phim trường. Từ đất, cây, cỏ đến hồ nước… đều là thật và ê-kíp phải mất hơn 1 tháng để chuẩn bị.

Nội dung clip minh họa xoay quay mối tình liêu trai với cốt truyện khá ly kỳ, được kết nối khéo léo cùng cái kết của Sau mỗi giấc mơ. Trong đấy, Đông Nhi “đốn tim” nhiều người hâm mộ qua hình tượng lung linh giống hệt như một nữ thần Hy Lạp. MV có sự góp mặt của Ông Cao Thắng. Ca khúc Tìm về do chính nữ ca sĩ sáng tác và phần audio cũng được cô chăm chút kỹ lưỡng.

Cần một ai đó

Tháng 8/2013, sau quãng thời gian khá dài ấp ủ, Đông Nhi tiếp tục trình làng MV Cần một ai đó (I Wanna Dance). Đúng như tên gọi, video ca nhạc chọn bối cảnh là một buổi party với các bước nhảy sôi động, cuốn hút. Hình ảnh của cô trong sản phẩm đánh dấu sự lột xác mạnh mẽ - gợi cảm, nóng bỏng và nổi loạn hơn.

Bên cạnh việc mất hẳn một tháng trau dồi vũ đạo với vũ đoàn Bước Nhảy, Đông Nhi còn dành thời gian học múa lửa lẫn múa cột để mang đến cho khán giả một sản phẩm ấn tượng, đẳng cấp. Trong quá trình thực hiện, nữ ca sĩ liên tục dính chấn thương, đồng thời phải nhập viện cấp cứu khẩn cấp sau tai nạn ở chân.

Về bài hát Cần một ai đó, ca khúc được Hoàng Tôn viết và hòa âm, phối khí bởi Hoàng Touliver.

Hey Boy - Lắng nghe tim em - Bad Boy

Sau album tiền tỷ I Wanna Dance, Đông Nhi ngày càng cho thấy sự trưởng thành về nhiều mặt qua chuỗi sản phẩm được đầu tư kinh phí “khủng” như Hey Boy, Lắng nghe tim em hay Bad Boy. Với chất nhạc EDM thời thượng, giọng hát tiến bộ, vũ đạo điệu luyện, trang phục đẹp mắt cùng công nghệ quay phim hiện đại, bộ ba MV vừa nêu - nổi bật nhất là bom tấn Bad Boy, đã đưa Đông Nhi lên tầm cao mới tại V-pop.

Ngoài ra, hiệu ứng tốt từ các dự án này cũng giúp bà xã tương lai của Ông Cao Thắng liên tục có tên trong danh sách đề cử ở những giải thưởng âm nhạc danh giá và không ít lần giành cúp.

MV Hey Boy - Đông Nhi

MV Lắng nghe tim em - Đông Nhi

MV Bad Boy - Đông Nhi

Đừng bao giờ nói yêu em

Trước Bad Boy, Đông Nhi có ra mắt một MV khác thu hút không ít người nghe là Đừng bao giờ nói yêu em. Clip khai thác cảm xúc của một cô gái sau cuộc tình không trọn vẹn. May mắn, cô được bạn bạn bè giúp vượt qua nỗi buồn. Nếu phần nội dung khá đơn giản thì khâu hình ảnh lại trở thành điểm nhấn cho MV. Để có những khung hình đẹp nhất, nữ ca sĩ quyết định đầu tư loại máy quay chuyên dụng dành để thực hiện các TVC quảng cáo.

Đừng bao giờ nói yêu em được quay tại Cà Ná (Ninh Thuận) với những bãi cát dài, đồng cỏ khô cháy… qua đó tạo ra chất riêng cho sản phẩm. Bên cạnh đấy, trang phục cá tính, phá cách của Đông Nhi cũng là một điểm cộng ở MV.

https://www.youtube.com/watch?v=IoDO5x8oAOQ

Vì ai vì anh

Ca khúc Vì ai vì anh từng được Đông Nhi giới thiệu trong đêm thi Sáng tác mới tại sân chơi The Remix hồi đầu năm. Sau khi chương trình khép lại, cô cùng ê-kíp ngay lập tức bắt tay vào làm MV cho bản hit.

Ngoài chất nhạc sôi động lẫn vũ đạo chuẩn như thường thấy, video ca nhạc còn khiến người hâm mộ thích thú với phần kỹ xảo 3D đẹp mắt và tình tiết Đông Nhi - Isaac lần lượt hóa thành ma cà rồng. Sự đầu tư của cô rất “đáng đồng tiền bát gạo” bởi ca khúc có đến 3 tuần giữ vị trí top 1 trên các BXH âm nhạc trực tuyến. Riêng phần MV, clip hiện vượt mốc 5 triệu lượt nghe/xem.

Và kế tiếp sẽ là… Boom Boom

Tối 16/11, Đông Nhi một lần nữa gây choáng váng cho các fan khi tung teaser MV mang tên Boom Boom. Trong đoạn video dài 30 giây, cô làm nhiều fan “đổ gục” bởi những hình ảnh ấn tượng, biển đổi liên tục từ khâu trang phục, make up đến bối cảnh xung quanh. Trước đó, qua một số bài báo, phía Đông Nhi tiết lộ, Boom Boom là sáng tác của nhạc sĩ Đỗ Hiếu. Ca khúc thuộc thể loại EDM với chất nhạc sôi động, bắt tai.

Boom Boom - Teaser 1

Đến clip nhá hàng thứ hai vào tối 21/11, ngay vài giây đầu tiên, Đông Nhi lại khiến khán giả bị ngợp vì các set quay không thua kém loạt MV quốc tế. Toàn bộ sàn, trần được phủ kín màn hình Led hiện đại, qua đó tạo độ hoành tráng nhất lúc xem qua. Hình ảnh của cô cũng được hé lộ - lột xác mạnh mẽ, đầy cá tính, đồng thời có phần “quái”. Ngoài nữ ca sĩ, trong teaser còn xuất hiện một gương mặt mới toanh đảm nhận vai trò đọc rap là MEI - thực tập sinh sở hữu khả năng rap điêu luyện, vũ đạo nhuần nhuyễn của công ty Ông Cao Thắng và là thành viên thuộc nhóm nhạc Lip B sắp ra mắt.

Boom Boom - Teaser 2

Một ngày sau, tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TP HCM, Đông Nhi kết hợp với kênh MTV Việt Nam tổ chức mini-show đặc biệt nhằm giới thiệu, quảng bá cho single mới nhất của mình. Cô cũng gửi đến công chúng bản audio ngay thời điểm đêm nhạc kết thúc.

https://www.youtube.com/watch?v=-Wt0YNaaKDs

Clip: Đông Nhi hát live ca khúc Boom Boom

Bản audio Boom Boom - Đông Nhi

Trước khi MV chính thức phát hành trong tháng 12, Đông Nhi hứa hẹn sẽ còn làm mọi người đứng ngồi không yên với teaser thứ 3. Ở sản phẩm này, Ông Cao Thắng vẫn giữ vai trò sản xuất cho người yêu. Nhìn vào mức độ đầu tư khủng cùng nhiều tâm huyết, các khán giả và giới truyền thông đều dự đoán đây là một MV đình đám nữa của nữ ca sĩ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất